Blog

Bạn có biết Karkade - thức uống nổi tiếng Ai Cập được làm từ hoa dâm bụt không?

bởi Dun Dun
Thu, 04 Jan 2018 17:38:00 GMT

Nếu bạn biết loại thức uống Karkade - loại thức uống nổi tiếng Ai Cập được làm từ hoa dâm bụt thì có bất ngờ không? Ở Ai Cập cổ đại thì Karkade được coi là một loại thức uống chỉ được sử dụng ở những dịp trang trọng như đám cưới hay có tiệc tùng. Người Ai Cập quan niệm rằng nước trà hoa dâm bụt có tác dụng điều hòa huyết áp, là loại trà tốt cho cơ thể.

Nếu bạn biết loại thức uống Karkade - loại thức uống nổi tiếng Ai Cập được làm từ hoa dâm bụt thì có bất ngờ không? Ở Ai Cập cổ đại thì Karkade được coi là một loại thức uống chỉ được sử dụng ở những dịp trang trọng như đám cưới hay có tiệc tùng. Người Ai Cập quan niệm rằng nước trà hoa dâm bụt có tác dụng điều hòa huyết áp, là loại trà tốt cho cơ thể.

Karkade là gì?

Karkade là tên thức uống khá phổ biến của Ai Cập, đây là loại nước có màu đỏ tươi, uống vào khá ngọt và mát. Từ ngày xa xưa trong Ai Cập cổ đại thì Karkade thường được mời trong những dịp đặc biệt như đám cưới hay tiệc lớn, còn ngày nay thì bạn có thể Karkade ở khắp mọi nơi ở Ai Cập, từ các quán cà phê ven đường cho đến nhà hàng sang trọng.

Những người dân Ai Cập xem Karkade là một nước uống giải khát vào những ngày nắng nóng, họ cho rằng loại nước này rất tốt cho sức khỏe. Karkade nổi tiếng không chỉ vì sự giải khát đơn thuần mà còn ở dinh dưỡng, loại trà từ hoa dâm bụt này có chứa khá nhiều vitamin C, nhiều khoáng chất có tác dụng điều hòa huyết áp, tăng sức đề kháng, lợi tiểu, giúp người uống cảm thấy thoải mái và khỏe hơn.

Khi bạn đến Ai Cập, điều đầu tiên những khách sạn nơi đây sẽ chào mừng bằng việc mời bạn một ly nước Karkade như một biểu tượng. Thế nhưng ở Việt Nam dâm bụt chỉ được trồng để làm hàng rào hoặc làm cảnh, ít ai nghĩ đến việc hái hoa dâm bụt và châm trà cả. Nếu thử châm trà hoa dâm bụt bạn sẽ thấy màu trà màu đỏ tươi đẹp mắt, uống lại rất thơm và ngon lành.

Pha trà Karkade từ hoa dâm bụt

Người dân Ai Cập sau khi hái hoa từ cây sẽ ngắt phần nhụy và đế hoa rồi rửa thật sạch. Và sau đó chỉ việc cho vào bình trà lớn và thêm nước sôi vào mà thôi. Nước sôi chạm vào hoa thì hoa sẽ lập tức héo và các chất dinh dưỡng ở cánh hoa sẽ tiết ra ngoài, vì vậy mà nước Karkade có màu đỏ sẫm.

Để pha chế cho món trà Karkade thêm ngon miệng hơn thì người ta thường cho thêm đường tùy khẩu vị người uống, và bạn biết tại sao màu đỏ sẫm của trà hoa dâm bụt trở thành màu đỏ tươi hay không? Bí mật chính là nước cốt chanh, người Ai Cập thường cho thêm một ít nước cốt chanh để tạo thêm vị cũng như màu sắc cho Karkade.

Thậm chí người Ai Cập còn đem phơi khô hoa dâm bụt và làm trà dạng khô như lá chè ở Việt Nam vậy. Nếu đi dạo ở khắp các chợ Ai Cập thì bạn sẽ thấy họ bày bán khá nhiều hoa dâm bụt dạng khô này.

Chỉ với hoa dâm bụt đơn giản thuần túy mọc ven đường Việt Nam vậy mà ở một nơi xa xôi như Ai Cập lại trở nên nổi tiếng đến vậy. Lúc nhỏ có bạn nào đã từng thử việc cho nước sôi pha trà hoa dâm bụt và bị người lớn mắng cho là ngu ngốc chưa? Vậy thì bây giờ hãy đưa cho người lớn xem qua Karkade, đây là một minh chứng xác nhận việc trà hoa dâm bụt là có thật và cực kỳ dinh dưỡng, nổi tiếng Ai Cập nhé!

Tổng hợp

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Say lòng trước những món tráng miệng từ trà xanh thanh mát Với bột trà xanh thì bạn sẽ làm được những món ngon gì đây? Khám phá ngay list những món tráng miệng từ trà xanh thanh mát ngay. Làm mứt hoa hồng trứ danh Đà Lạt ai cũng thành công ngay từ lần đầu Làm mứt hoa hồng hay còn gọi là mứt atiso đỏ, mứt bụp giấm thật dễ dàng với hướng dẫn lựa chọn hoa, sơ chế và tách hoa, các công đoạn thực hiện trong bài viết này. Mâm mứt Tết sẽ thật mới lạ với loại mức chua ngọt xinh đẹp này. Các thực phẩm kiêng kỵ và những sai lầm tai hại khi uống trà mà bạn nhất định phải hết mức lưu ý Trà xanh kỵ với thực phẩm nào? Không ai là chưa từng dùng trà, tuy nhiêu trà cũng có những thực phẩm kiêng kỵ và có một số sai lầm khi sử dụng trà mà hầu hết ai cũng mắc phải. Hãy đọc và phòng ngừa nhé!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác