Blog

Bạn có biết người dân trên thế giới ăn gì để may mắn cả năm không?

bởi Dun Dun
Wed, 24 Jan 2018 14:08:00 GMT

Ở mỗi quốc gia đều có một tập tục và ẩm thực khác nhau, vào dịp năm mới họ thường chọn những món ăn có ý nghĩa may mắn. Ví như Thổ Nhĩ Kỳ có quả lựu “mở màn” cho năm mới thì Nhật Bản có mì Soba, Đức có cá trích… và tất cả đều là những món ngon đem lại nhiều may mắn trong ngày đầu năm mới. Cùng dạo quanh khắp thế giới xem người dân các nước ăn gì nhé!

Ở mỗi quốc gia đều có một tập tục và ẩm thực khác nhau, vào dịp năm mới họ thường chọn những món ăn có ý nghĩa may mắn. Ví như Thổ Nhĩ Kỳ có quả lựu “mở màn” cho năm mới thì Nhật Bản có mì Soba, Đức có cá trích… và tất cả đều là những món ngon đem lại nhiều may mắn trong ngày đầu năm mới. Cùng dạo quanh khắp thế giới xem người dân các nước ăn gì nhé!

Tây Ban Nha - Trái nho

Ở Tây Ban Nha, trái nho và số 12 đều là những chuyện may mắn vào ngày đầu năm mới. Chính vì vậy mà họ quan niệm rằng nếu một ai đó ăn hết 12 quả nho vào đêm giao thừa, trước thềm năm mới thì nó sẽ tượng trưng cho việc họ sẽ có một năm mới thịnh vượng. 12 quả nho biểu tượng cho mỗi tháng trong năm, vì vậy khi có tập tục này, người Tây Ban Nha sẽ chọn những trái nho mọng, ngọt cho năm 2018 thêm ngọt ngào và may mắn hơn.

Thổ Nhĩ Kỳ - Trái lựu

Với người Thổ Nhĩ Kỳ, màu đỏ rực của trái lựu tượng trưng cho trái tim của mỗi người, mang đến sự may mắn cũng như nói đến khả năng sinh sản. Hơn hết những hạt lựu tròn đầy còn nói lên sự thịnh vượng. Vì vậy mà người dân Thổ Nhĩ Kỳ ăn lựu vào đầu năm mới mong muốn sự may mắn, biểu thị cuộc sống và một năm mới tràn đầy mong đợi hạnh phúc phía trước.

Đức, Ba Lan và Scandinavia - Cá trích

Ở 3 nước Đức, Ba Lan và Scandinavia người ta tin rằng nếu ăn cá trích vào lúc giao thừa sẽ mang đến một năm giàu sang và phú quý. Họ quan niệm màu bạc của cá trích như màu của tiền xu, hi vọng một năm mĩ mãn bội thu tiền bạc. Thậm chí trong ví của nhiều người Đức còn cho một vài chiếc vảy cá trích để tăng thêm may mắn. Thêm nữa, người Đức còn có món ăn tên là Sauerkraut - dưa bắp cải muối với hi vọng mang lại anh lành và sự giàu sang cho năm mới.

Italia - Quả đậu lăng

Quả đậu lăng có hình dáng giống tiền xu, biểu tượng của sự may mắn và thịnh vượng nên người Itaila (Ý) thường chế biến đậu lăng thành món súp đậu, và ăn vào những ngày đầu năm mới. Và món súp đó còn có tên là Cotenchino con Lenticchie tức đậu lăng xanh với xúc xích. Đặc biệt khi nấu đậu lăng nở tròn đầy trong nước, biểu tượng cho sự đủ đầy, hạnh phúc, thịnh vượng và sang giàu.

Đan Mạch - Cá tuyết

Cá tuyết là loại cá có khả năng sinh sản cao, vì vậy mà người dân Đan Mạch ăn cá tuyết vào những ngày đầu năm mới với mong muốn một năm sum vầy, con cháu đầy đàn. Và nhất là món cá tuyết hấp chấm mù tạc, thịt cá tuyết trắng tinh, từng thớ thịt trông bắt mắt. Bản thân cá tuyết cũng được xem là một trong những loại cá ngon nhất thế giới, không những vậy cá tuyết còn có màu đen bóng nhìn rất đẹp, chúng sống chủ yếu ở vùng nước lạnh mà thôi.

Hy Lạp - Bánh Vassilopita

Bánh Vassilopita là loại bánh mì nướng có hình tròn, đặc biệt bên trong được nhét một đồng xu, và ở Hy Lạp người dân thường ăn bánh này để mở màn năm mới nhiều may mắn và tài lộc. Việc giấu một đồng xu trong bánh nướng còn đem lại sự may mắn bất ngờ cho người thưởng thức chúng, nếu người nào ăn được phần bánh có đồng xu bên trong sẽ gặp được nhiều may mắn hơn.

Mông Cổ - Sữa ngựa và bánh bột

Nghĩ đến Mông Cổ bạn nghĩ đến một thảo nguyên bát ngát và nhiều ngựa, cừu? Ngựa chính là cái hồn của người Mông Cổ, vì vậy vào ngày Tết người Mông Cổ thường thưởng thức sữa ngựa, ăn bánh bao nhân thịt cừu nóng hổi là trọn vẹn một năm bình an và sung túc. Mọi người trong gia đình người Mông Cổ sẽ quây quần đón giao thừa trong không khí ấm áp, cầu một năm thịnh vượng.

Nhật Bản - Mì Soba

Mì Soba còn được gọi là mì trường thọ, người Nhật thường dùng mì Soba vào những ngày đầu năm mới, đặc biệt họ còn quan niệm ăn mì Soba càng lâu thì sẽ càng tăng tuổi thọ. Bởi mì Soba mang ý nghĩa đặc biệt, cầu chúc cho người sống lâu trăm tuổi nên khi người nấu cũng chỉ có một sợi mì duy nhất nhưng dài, khi ăn vào dịp năm mới thì bạn không được làm đứt sợi mì, mà nên ăn cả một sợi dài. Bên cạnh mì Soba thì người Nhật còn ăn bánh mochi, cơm trộn đậu đen, hay cơm cuộn...

Hàn Quốc - Canh Tteokguk

Ở Hàn Quốc, ăn canh Tteokguk vào bữa sáng sẽ mang lại may mắn trong năm mới, canh Tteokguk bao gồm nước dùng, bánh gạo hình đĩa, thịt và rau quả. Mọi thành viên sẽ ngồi cùng nhau thưởng thức món canh này để cầu mong một năm nhiều sức khỏe, và đầy may mắn. Không những vậy, món canh này còn có trứng thái sợi, rong biển nướng ăn kèm cũng ngon không kém.

Singapore, Malaysia - Yu Sheng

Món ăn truyền thống nổi tiếng của Singapore và Malaysia trong ngày tết chính là Yu Sheng. Đây là một loại gỏi cá hồi sống cùng nhiều loại rau củ khác nhau được thái sợi như đu đủ, khoai môn... Khi món ăn được dọn ra sẽ được bỏ thêm một số bao lì xì ở bên cạnh, người ăn sẽ xới tung tất cả lên sao cho càng cao càng tốt, nhưng không được làm rơi ra ngoài và hét lên câu “lohei” (vừa có nghĩa là trộn đều, vừa có nghĩa là thịnh vượng) rồi trộn xốt vào và thưởng thức.

Sưu tầm & Tổng hợp

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

5 cách khử mùi hôi và làm thơm nhà đơn giản tự nhiên để đón năm mới thật thơm mát 5 cách tự khử mùi và làm thơm nhà nhiên như hoa khô, sáp thơm ép hoa handmade, gỗ thơm, tinh dầu thơm và nước từ các loại hương liệu tự nhiên, căn nhà bạn sẽ lập tức trở nên thơm mát, tạm biệt ngay mùi hôi ẩm mốc. Cách làm mứt dừa viên sắc màu từ nguyên liệu tự nhiên cho năm mới thật rực rỡ Cách làm mứt dừa viên nhiều màu sắc từ nguyên liệu tự nhiên vừa đẹp mắt vừa ngon không thua kém gì mứt dừa truyền thống đơn giản ngay tại nhà. Tết này bạn lại có một món mứt Tết vô cùng nổi bật để thiết đãi khách đến nhà rồi đây! Cách Khắc Dưa Hấu Nghệ Thuật Vô Cùng Đẹp Mắt Tại Nhà Cách khắc dưa hấu nghệ thuật vừa đẹp vừa độc đáo ngay tại nhà. Với cách khắc dưa hấu nghệ thuật này, thật ý nghĩa nếu như Tết này bạn chính tay khắc dưa hấu đấy

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác