Blog

Bạn có biết những món ăn nào có mùi kinh dị nhất thế giới không ?

bởi Chai Đập
Thu, 18 Feb 2016 17:36:00 GMT

Những món được xem là đặc sản, khoái khẩu của người dân vùng này, nước này nhưng lại là nỗi kinh hoàng và khiếp vía đối với những thực khách phương xa. Có thể bạn sẽ bị sốc và nôn ngay tại chổ khi nghe mùi hoặc chứng kiến cảnh ăn món ăn mà bản thân xem là kinh dị và khiếp đảm. Hãy cũng khám phá xem là những món ăn nào nhé!

Những món ăn có mùi vị không mấy là dễ chịu, thậm chí được đánh giá là khó ngửi và kinh dị đối với nhiều người nhưng lại là cực phẩm của rất nhiều vùng trên thế giới.

Hãy cùng khám phá xem là những món ăn nào nhé!

Chim nhồi trong xác hải cẩu

Đây là món ăn ưa thích của dân cư Greenland trong mùa đông. Một con chim biển chết sẽ được nhồi vào xác của một con hải cẩu và để lên men trong vòng 7 tháng.

Món ăn không chỉ có cách chế biến "kinh dị" mà mùi của nó cũng "kinh dị" không hề kém.

Cá đuối lên men (Hongeo)

Đây là một món ăn nổi tiếng về "mùi hôi" của Hàn Quốc. Món này chính là thịt cá đuối sống được lên men. Nhiều người can đảm thử món ăn này cho rằng nó có mùi hôi giống như mùi toilet công cộng.

Khô cá mập

Một món ăn có mùi kinh khủng khá phổ biến ở khu vực Ai-Len. Khô cá mập hay còn được gọi là Hákarl là thịt cá mập tươi được ướp muối sau đó vùi xuống cát 5 tháng rồi lấy lên phơi thêm vài tháng nữa. Nhiều đầu bếp trên thế giới gọi đây là món "hôi" nhất trên đời.

Cá ươn đóng hộp (Surströmming)

Món Surströmming có nguồn gốc từ Thuỵ Điển. Cá biển được đánh bắt sau đó cho lên men trong vòng 7 tháng rồi đóng hộp. Đảm bảo bất cứ ai lần đầu thử món này cũng không tránh cảm giác buồn nôn vì mùi cá ươn nồng nặc và cực kì khó chịu.

Đậu hũ thúi

Chỉ cần nghe tên gọi là đủ biết mùi vị của món này như thế nào. Người dân Hồng Kông và Đài Loan lại cực kì yêu thích loại đậu hủ có mùi quá đặc biệt này. Tuy nhiên, mặc dù mùi kinh khủng của nó, rất nhiều du khách muốn thử qua món ăn này vì lớp vỏ giòn giòn nói hổi, vị béo béo, bùi bùi khó tả.

Sầu riêng

Nếu ở khu vực Đông Nam Á thì sầu riêng là món ăn phổ biến, thế nhưng đối với người phương Tây, sầu riêng có mùi không thể chịu đựng được. Nhiều người chỉ cần nghe thấy mùi sầu riêng là thấy buồn nôn và nhức đầu. Đó là lý do vì sao mà ở nhiều nơi trên thế giới, loại trái cây này bị cấm.

Nếu còn biết được những món ăn óc mùi khó chịu khác bạn có thể chia sẻ thêm nha!

(Nguồn: yan.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Khám phá 10 món bún trứ danh khắp 3 miền Bún cá, tôm, đậu, riêu, thang, chả… là những món ăn ngon mang theo hương vị vùng miền, trở thành những thức quà đặc sắc của ẩm thực Việt Nam. Một vòng khám phá các món hình sợi cực ngon trên thế giới Ở bất cứ nền ẩm thực nào cũng đều có sự xuất hiện của sợi mì. Hãy cùng điểm lại một vài loại mì nổi tiếng trên thế giới qua chùm tranh vui dưới đây. Khám phá sự nổi tiếng của 8 loại bánh Nhật Nhắc đến các loại bánh của đất nước mặt trời mọc, người ta luôn nghĩ ngay đến Mochi, Matcha, nhưng thực chất còn có nhiều loại bánh nổi tiếng khác của Nhật.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác