Blog

Bạn đã biết thời hạn và nhiệt độ lưu trữ của mỗi loại đồ ăn trong tủ lạnh?

bởi Trinh Nguyễn
Fri, 17 Mar 2017 10:53:00 GMT

Thông thường các chị em nội trợ có thói quen tích trữ đồ ăn trong tủ đông để ăn dần trong nhiều ngày. Và cho rằng ở môi trường lạnh vi khuẩn không thể xâm nhập. Tuy nhiên, thực phẩm gì cũng vậy, đều có một thời gian bảo quản riêng, nếu để quá lâu chúng sẽ mất đi chất dinh dưỡng, thậm chí sẽ hư hỏng nếu vẫn sử dụng chế biến sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe gia đình bạn. Để ngăn ngừa sai lầm gây hại, Cooky.vn sẽ chia sẻ cho bạn thời hạn và nhiệt độ thích hợp để lưu trữ một số loại thức ăn quen thuộc trong tủ đông nhằm bảo quản thực phẩm an toàn hơn nhé!

Thông thường các chị em nội trợ có thói quen tích trữ đồ ăn trong tủ đông để ăn dần trong nhiều ngày. Và cho rằng ở môi trường lạnh vi khuẩn không thể xâm nhập. Tuy nhiên, thực phẩm gì cũng vậy, đều có một thời gian bảo quản riêng, nếu để quá lâu chúng sẽ mất đi chất dinh dưỡng, thậm chí sẽ hư hỏng nếu vẫn sử dụng chế biến sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe gia đình bạn.

Để ngăn ngừa sai lầm gây hại, Cooky.vn sẽ chia sẻ cho bạn thời hạn và nhiệt độ thích hợp để lưu trữ một số loại thức ăn quen thuộc trong tủ đông nhằm bảo quản thực phẩm an toàn hơn nhé!

1. Thịt heo (lợn) tươi

2.Thịt bò tươi

3. Thịt gà - Thịt vịt (Các loại thịt gia cầm)

- Đối với thịt gia cầm tươi, nhiệt độ thích hợp là âm 1 độ C đến âm 1 độ C. Thời gian cất trữ tối đa 3 tháng.

- Đối với thịt gia cầm đông, nhiệt độ thích hợp là âm 12 độ C. Thời gian cất trữ tối đa 3 tháng

>> Xem thêm: Thời hạn bảo quản thực phẩm tươi sống khi để tủ lạnh

4. Cá 

- Đối với cá tươi, nhiệt độ thích hợp là âm 1 độ C đến 1 độ C. Thời gian cất trữ tối đa 5 đến 6 ngày.

- Đối với cá đông, nhiệt độ thích hợp là âm 12 độ C. Thời gian cất trữ tối đa 2 tuần.

5. Tôm

6. Trứng

7. Rau xanh

>> Xem thêm: Cách bảo quản rau củ, trái cây tươi ngon cực lâu trong tủ lạnh

8. Hoa quả

>> Xem thêm: Hướng dẫn bảo quản trái cây trong tủ lạnh sao cho đúng

9. Thức ăn đã chế biến

Ngoài ra, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau để việc bảo quản có hiệu quả hơn: 

- Khi cho thức ăn chín vào tủ cấp đông hãy bọc ni lông hoặc cho vào hộp, nên để càng ít không khí lọt vào càng tốt. 

- Tuyệt đối không để lẫn thức ăn chín với thức ăn sống để tránh lây nhiễm lẫn nhau đồng thời hạn chế được mùi trong tủ lạnh. 

- Phải để thức ăn thật nguội mới cất vào tủ lạnh. Vì nếu thức ăn còn nóng mà cho ngay vào nơi có nhiệt độ thấp, thức ăn sẽ biến chất, nhiệt độ cao trong thức ăn sẽ bị ngưng đọng thành hơi nước, thúc đẩy vi khuẩn có hại sinh trưởng dẫn đến gây độc cho toàn bộ thực phẩm trong tủ lạnh. 

- Thức ăn chín trong tủ lạnh khi bỏ ra vẫn phải nấu lại, vì nhiệt độ trong tủ lạnh chỉ có tác dụng ức chế vi khuẩn phát triển mà không thể tiêu diệt được nó.

- Nếu khi ăn bạn không đun nấu lại sẽ gây bệnh trướng bụng khó tiêu, đi ngoài. 

- Không nên cất các loại rau đã chế biến vào tủ lạnh khi dùng không hết, vì khi xào nấu ở nhiệt độ cao có nêm muối, các vi khuẩn trong thức ăn sẽ phát triển nhanh tạo thành chất gây ung thư. 

Có thể bạn quan tâm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Cách bảo quản thực phẩm trong ngăn đá Dưới đây là một số mẹo giúp các mẹ bảo quản được thực phẩm tươi lâu và không hao hụt chất dinh dưỡng trong ngăn đá tủ lạnh. Cùng tham khảo nhé! 8 Lưu ý bảo quản thực phẩm tươi mới khi đi du lịch Việc giữ cho thực phẩm tươi mới cho một chuyến đi ngắn ngày luôn khiến bạn đau đầu. Vậy đừng bỏ qua 8 lưu ý bảo quản thực phẩm tươi mới khi đi du lịch dưới đây. Cách kiểm tra thực phẩm đông lạnh bị rã đông còn tươi hay không Sau những chuyến đi xa hay do mất điện khiến thực phẩm bị rã đông thì liệu thực phẩm trong ngăn đông tủ lạnh bạn còn đủ tươi hay phải vứt ngay vào sọt rác. Nguyên tắc sống còn khi bảo quản thực phẩm Vậy trước khi mua đống đồ ăn, thực phẩm dùng cho nhiều ngày thì các mẹ nên nắm rõ nguyên tắc sống còn khi bảo quản thực phẩm dưới đây đã nhé!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác