Blog

Bánh bột chiên béo thơm truyền thống, gợi nhớ tuổi học trò

bởi Minh Chu
Fri, 07 Oct 2016 10:39:00 GMT

Hãy cùng làm ngay món bánh bánh bột chiên béo thơm, ăn kèm với đồ chua cùng nước chấm mằn mặn để có thể tưởng nhớ một thời học trò hồn nhiên của bạn.

Bánh bột chiên béo thơm gợi cho ta nhớ 1 thời tuổi học trò la càng các giang hàng ăn vặt, có thể xem đây là món ăn được nhiều người yêu thích. Bánh được chế biến nhanh gọn theo kiểu truyền thống chắc chắn sẽ khiến cả nhà thích thú đấy!

Nguyên liệu:

Cách làm:

Bước 1:

Trộn đều 250g bột gạo, 20g bột năng và 1/4 muỗng cà phê muối trong tô lớn. Thêm từ từ 360ml nước lọc vào rồi dùng phới lồng trộn đều lên.

Sau đó thêm 15ml dầu ăn vào trộn cho quyện đều lên nhé!

Bước 2:

Cho hỗn hợp bột vào khuôn, dàn mỏng rồi đem hấp cách thủy cho chín.

Sau đó, lấy ra để nguội rồi cắt thành những miếng nhỏ vừa ăn.

Bước 3:

Đun nóng dầu ăn cho bột đã cắt vào chiên cho chín tới.

Sau đó đánh tan 1 trứng gà rồi rưới đều vào chảo bột chiên.

Rắc thêm hành lá, đợi trứng chín đều thì tắt bếp nhé!

Rưới đều nước tương lên bột chiên rồi thưởng thức nhé! Món bột chiên trứng có thể ăn kèm với đồ chua sẽ rất ngon.

Vị béo thơm của bột chiên cùng với trứng hòa viện với vị chua chua của đồ chua ăn kèm, thêm ít vị mặn của nước tương và cay của tương ớt khiến cho món ăn trở nên vô cùng đặc sắc, ăn nhiề mà không sợ ngấy.

(Nguồn: kenh14.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Bánh bột lọc xứ Huế Nói tới văn hóa ẩm thực Huế, mọi người thường nghĩ ngay đến nhiều đặc sản ẩm thực cung đình Huế. Làm bánh bò hấp sữa tươi siêu dễ tại nhà Giới thiệu đến bạn một công thức làm bánh bò hấp siêu đơn giản, mà thành phẩm lại vô cùng hấp dẫn nè! Bánh xèo Cao lãnh hấp dẫn từ khâu chế biến Bánh xèo thịt vịt được xem là đặc trưng của Cao Lãnh. Điều thú vị nhất của món này là thực khách sẽ có cảm giác cái giòn giòn lợn cợn của xương vịt khi nhai.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác