Blog

Bánh chuối Thái Lan - Món ăn vặt không thể bỏ qua

bởi Xu Xu
Wed, 16 Nov 2016 14:20:00 GMT

Món ăn Thái Lan mang sắc thái rất đặc biệt. Từ những món mặn cho đến những món ngọt đều rất hấp dẫn thực khách. Mới đây món ăn vặt bánh chuối Thái Lan đang mê hoặc các bạn trẻ bởi sự kết hợp mới lạ của bột và chuối, điểm thêm chút topping chocolate, sữa đặc. Tạo nên một món bánh vô cùng đặc sắc, cuốn hút người thưởng thức. Thay vì xếp hàng chờ dài cả cổ, bạn có thể lao ngay vào bếp làm món bánh chuối Thái Lan theo công thức dưới đây nhé!

Món ăn Thái Lan mang sắc thái rất đặc biệt. Từ những món mặn cho đến những món ngọt, hương vị của Thái Lan không thể nào chối từ được. Mới đây món ăn vặt bánh chuối Thái Lan đang mê hoặc các bạn trẻ bởi sự kết hợp mới lạ của bột và chuối, điểm thêm chút topping chocolate, sữa đặc. Tạo nên một món bánh vô cùng đặc sắc, cuốn hút người thưởng thức. Thay vì xếp hàng chờ dài cả cổ, bạn có thể lao ngay vào bếp làm món bánh chuối Thái Lan theo công thức dưới đây nhé!

Nguyên liệu làm bánh chuối thái lan

Cách thực hiện bánh chuối thái lan

Bước 1: Hòa tan nước với trứng sữa

Cho 1/2 cup nước vào tô, đập 1 quả trứng vào chén, sau đó thêm 40gr sữa đặc, 1/4 muỗng cà phê muối, 1 muỗng canh đường vào cùng. Đánh tan hỗn hợp với nhau.

Bước 2: Trộn và nhồi bột mì

Bột mì rây qua rây vào một cái thau inox, tiếp đến đổ hỗn hợp trứng nước vào bột mì.

Dùng phới trộn đều.

Bước 3: Ủ bột

Sau đó cho một ít bột khô ra mặt bàn sạch, đổ bột trong thau đang còn dính ra bàn. Dùng tay nhồi bột đến khi không còn dính tay thì lấy màng bọc thực phẩm bọc lại cho vào ngăn mát tủi lạnh khoảng 30 phút để bột nở.

Bước 4: Làm nhân chuối trứng

Trong thời gian chờ bột nở thì chuối bóc vỏ cắt lát tròn mỏng.

Đập 3 quả trứng gà còn lại vào tô, đánh tan rồi cho chuối vừa cắt vào trộn đều lên.

Bước 5: Cán bột mỏng

Sau khoảng 30 phút lấy bột bánh ra, chia thành nhiều phần bột nhỏ rồi dùng cán cán mỏng từng miếng bột.

Bước 6: Chiên bánh chuối

Cho 1 ít dầu ăn vào chảo, tiếp theo cho miếng bột vừa cán mỏng vào.

Bật bếp ở lửa nhỏ, tiếp theo cho hỗn hợp chuối trứng vào giữa miếng bột.

Dùng phới xếp 4 góc miếng bột lại thành hình vuông.

Chiên vàng mặt dưới thì lật mặt lại chiên vàng đều.

#Tip: Khi chiên bánh nhớ bỏ thêm một ít bơ vào chảo dầu để bánh có mùi thơm nhé!

Thành phẩm bánh chuối Thái Lan

Vậy là hoàn thành món bánh chuối Thái Lan rồi nhé!

Đơn giản hơn chúng ta nghĩ đúng không?

Bạn có thể cho topping chocolate tan chảy và sữa đặc hay phô mai sợi tùy ý nhé!

Bánh chuối Thái Lan nhìn thôi đã thèm rồi. Chúc các bạn thành công với món ăn đặc biệt này nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Xu Xu

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Cách làm bánh chuối nướng ngon khó cưỡng Bánh chuối nướng nhìn vậy thôi chứ làm không hề khó. Chỉ với ít nguyên liệu, 50 phút thực hiện là bạn có ngay món bánh ngon chiêu đãi cả nhà. Hướng dẫn làm bánh chuối khoai lang chiên giòn hấp dẫn Bánh chuối chiên hay bánh khoai chiên là một món ăn rất được yêu thích của các bạn học trò. Nó vô cùng hấp dẫn đặc biệt là vào những lúc nghỉ giải lao... 4 bước làm bánh chuối hấp béo ngậy vị nước cốt dừa Pha bột mì với 450ml nước, 2 muỗng canh dầu ăn, đường trắng, khuấy đều. Tùy vào sở thích ăn ngọt mà bạn có thể cho đường tùy thích.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác