Blog

Bảo Quản Các Loại Hạt Giống Đúng Cách

bởi Xu Xu
Mon, 27 Feb 2017 11:23:00 GMT

Hạt giống có thể thu hoạch từ những cây đã trồng trước hoặc có thể mua sẵn ở cửa hàng. Tuy nhiên, để bảo quản được những hạt giống cho những vụ mùa sau thì không phải ai cũng biết cách. Sau đây là cách để cách bạn bảo quản hạt giống dư thừa hoặc cho vụ mùa năm sau nhé!

Hiện nay nhiều hộ gia đình thay vì đi mua rau củ quả ngoài chợ hay siêu thị thì thay vào đó họ chọn cách trồng những thứ này trên sân thượng. Hạt giống có thể thu hoạch từ những cây đã trồng trước hoặc có thể mua sẵn ở cửa hàng. Tuy nhiên, để bảo quản được những hạt giống cho những vụ mùa sau thì không phải ai cũng biết cách. Sau đây là cách để cách bạn bảo quản hạt giống dư thừa hoặc cho vụ mùa năm sau nhé!

Với trường hợp thu hoạch hạt giống

Nếu bạn có kế hoạch để giống trước khi thu hoạch cần phải chọn lọc, loại bỏ những cây lẫn hay lai tạp đảm bảo giống thuần chủng. Những cây để giống phải là cây to, sinh trưởng và phát triển tốt. Nên cách ly những cây để giống sang một khu riêng, để tiện chăm sóc và theo dõi. Thu hoạch phải kịp thời không để quá già hay thu hoạch khi hạt vẫn còn non gây ảnh hưởng đến chất lượng hạt giống.

Bảo quản hạt giống

Sau khi thu hoạch xong bạn phải phơi hạt giống, không nên phơi trực tiếp xuống nền sân gạch hoặc xi măng nên phơi dưới nắng nhẹ, sử dụng mẹt hay nong nia để phơi. Sau khi phơi khô phải để hạt thật nguội mới cho vào lọ thủy tinh để bảo quản.

Hạt giống rau được bảo quản tốt là hạt giống có tỷ lệ nảy mầm cao, các hạt phải đều nhau, không bị ẩm mốc, lép.

Những điểm cần chú ý khi bảo quản

Hạt giống sau khi được phơi khô phải đảm bảo độ ẩm phù hợp, hạt giống được làm sạch trước khi cất, bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát, không hút ẩm.

Nhiệt độ nơi bảo quản đảm bảo mát mẻ, không quá cao ảnh hưởng đến cây trồng sau này.

Lựa chọn dụng cụ bảo quản

Dụng cụ bảo quản đóng vai trò quan trọng trong việc giữ cho hạt có tỷ lệ nảy mầm cao hay thấp, sức sống tốt hay không. Nên sử dụng lọ thủy tinh hay bằng sành sứ, trước khi cho hạt vào lọ phải phơi khô, lau chùi lọ sạch, sau đó mới bỏ hạt giống vào trong lọ. Bên ngoài lọ ghi tên hạt giống, ngày để giống.

Để được tư vấn chi tiết hơn về cách bảo quản hạt giống rau bạn hãy liên hệ ngay với chúng tôi: Cửa hàng Hoa Xanh chuyên cung cấp giống và cây trồng, dụng cụ làm vườn, tư vấn cách trồng rau sạch an toàn chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe ý kiến đóng góp của quý khách hàng để ngày càng tốt hơn.

Để có được những hạt giống cũng như cây trồng tốt thì các bạn phải biết cách bảo quản hạt giống tốt mới đem lại năng suất cao!

Có thể bạn quan tâm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Trồng rau trên sân thượng Trồng rau trên sân thượng không những giải quyết được nhu cầu rau sạch mà còn thu về các giá trị vật chất và tinh thần khác Cách trồng dưa leo an toàn tại nhà cho chị em Để tránh phải sử dụng dưa leo phun tẩm hóa chất chị em có thể tự trồng loại rau này ngay tại nhà nhé! Vừa ăn toàn, lại vừa rất tiết kiệm nữa đấy! Cách Trồng Mướp: Kỹ Thuật Trồng Mướp Hương Tại Nhà Cho Quả Sai Quanh Năm Mướp hương, thực phẩm dùng để chế biến nhiều món ăn rất ngon và ngọt nước. Hãy thử ngay cách trồng mướp hương trĩu quả ngay tại nhà, như thực phẩm organic, mà không lo về vấn đề thuốc hóa học.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác