Blog

Bật mí 10 công dụng làm đẹp từ bơ

bởi Bé Hột Mít
Thu, 17 Sep 2015 00:00:00 GMT

Bơ không chỉ tốt cho làn da mà còn đặc biệt có lợi cho mái tóc cũng như móng tay của bạn. Hãy cùng Cooky khám phá những công dụng làm đẹp tuyệt vời ấy sau đây nhé!

Bơ không chỉ tốt cho làn da mà còn đặc biệt có lợi cho mái tóc cũng như móng tay của bạn. Hãy cùng Cooky khám phá những công dụng làm đẹp tuyệt vời ấy sau đây nhé!

1. Dưỡng mắt

Bơ chứa hàm lượng lớn vitamin A và E, giúp vùng da xung quanh mắt luôn tươi trẻ và mịn màng. Điều đặc biệt là bơ rất an toàn nên bạn không cần lo lắng về việc vùng da nhạy cảm này sẽ bị tổn thương.

Cách làm: Xay nhuyễn bơ, xoa nhẹ nhàng lên vùng da xung quanh mắt, massage nhẹ nhàng 15 phút rồi rửa lại với nước sạch. Bạn cũng có thể cắt bơ thành từng lát mỏng, đắp lên mắt trong 15 phút. Mặt nạ này rất hiệu quả trong việc điều trị đôi mắt mệt mỏi và sưng húp.

2. Mặt nạ dưỡng ẩm da

Nhờ khả năng dưỡng ẩm tuyệt vời, mặt nạ bơ đặc biệt tốt cho những cô nàng da khô.

Cách làm: Xay nhuyễn 1/2 quả bơ, trộn đều với 1 muỗng cà phê mật ong để tạo thành hỗn hợp mịn. Tiến hành thoa đều hỗn hợp lên da, massage nhẹ nhàng theo chuyển động vòng tròn 15 phút, rửa lại với nước sạch. Mật ong có tác dụng tẩy tế bào chết hiệu quả, vì thế khi hợp với bơ, bạn sẽ có một mặt nạ dưỡng da 2 trong 1. Nếu làn da bạn bị mụn, hãy thay thế mật ong bằng sữa chua.

3. Mặt nạ thu nhỏ lỗ chân lông

Lỗ chân lông làm cho da mặt không mịn màng, ảnh hưởng không nhỏ đến vẻ đẹp của làn da. Đừng lo, bí quyết là ở đây nè!

Cách làm: Kết hợp 1/4 quả bơ xay nhuyễn với 1 muỗng cà phê mật ong, 1 muỗng cà phê dầu ôliu và 1 muỗng cà phê đường nâu, bạn sẽ có ngay một hỗn hợp hoàn hảo có đến 4 công dụng: tẩy tế bào chết, dưỡng ẩm da, thu nhỏ lỗ chân lông và làm sáng da. Nhớ là đắp mặt nạ lên da khoảng 15 – 20 phút rồi rửa lại với nước sạch, sau đó vỗ nhẹ và để da mặt khô tự nhiên.

4. Làm hồng đôi môi xỉn màu

Bơ chứa rất nhiều dưỡng chất và là một nguyên liệu dưỡng ẩm tuyệt vời, vì thế nó rất có ích trong việc giúp đôi môi bạn trở nên căng mọng và hồng hào.

Cách làm: Bạn chỉ cần xay nhuyễn 1 muỗng cà phê bơ, trộn với vài giọt tinh dầu bạc hà để tạo thành hỗn hợp mịn. Sau đó sử dụng ngón tay trỏ đã được rửa sạch, thoa đều hỗn hợp lên môi, chà nhẹ nhàng để loại bỏ tế bào chết trong 15 phút, rửa lại với nước. Đôi môi bạn sẽ trở nên mịn màng và thơm mát sau khi áp dụng công thức này đấy.

5. Mặt nạ tóc

Cách làm: 

- Mặt nạ bơ + dầu ôliu: Bạn xay nhuyễn 1 quả bơ, trộn đều với 1 muỗng cà phê dầu ôliu, thoa đều hỗn hợp lên mái tóc, xoa bóp nhẹ nhàng 30 phút rồi xả lại với nước sạch.

- Mặt nạ bơ + chanh: Mặt nạ này đặc biệt thích hợp với mái tóc bị gàu. Tất cả việc bạn cần làm chỉ là xay nhuyễn 1 quả bơ rồi trộn đều với 2 thìa nước cốt chanh. Tiến hành thoa hỗn hợp vừa tạo lên mái tóc, ủ trong 20 phút rồi xả lại với nước sạch.

6. Chăm sóc móng tay

Nếu bạn luôn cảm thấy ái ngại vì bộ móng của mình dễ gãy thì bơ chính là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn trong lúc này.

Cách làm: Hãy xay nhuyễn 1/4 quả bơ với 1/2 quả chuối bằng máy xay sinh tố để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Tiến hành thoa đều hỗn hợp lên móng tay và cả móng chân nếu bạn muốn. Sau 10 phút, bạn rửa lại với nước.

7. Tẩy trang

Tinh dầu bơ là một trong những nước tẩy trang hoàn hảo dành cho bạn. Không chỉ an toàn cho da, tinh dầu bơ còn giúp bạn dễ dàng loại bỏ lớp trang điểm nhanh chóng.

Cách làm: Bạn chỉ cần nhỏ vài giọt tinh dầu bơ vào bông tẩy trang, thoa nhẹ nhàng lên khuôn mặt, rửa lại với nước sạch.

8. Trị nứt nẻ cho đôi chân

Rất nhiều người thường không quan tâm lắm đến việc chăm sóc và làm đẹp cho bàn chân. Bàn chân hàng ngày đóng vai trò trong việc nâng đỡ cơ thể nhưng nó đang bị khô, nứt nẻ khiến bạn cảm thấy khó chịu.

Cách làm: Xay nhuyễn bơ, dùng hỗn hợp này để massage bàn chân mỗi ngày với 15 phút. Không chỉ có vậy, nếu biết ấn huyệt, khi dùng hỗn hợp với quả bơ, ấn huyệt trên bàn chân sẽ rất tốt cho sức khỏe, giúp lưu thông máu và tinh thần sảng khoái.

9. Làm sữa rửa mặt hàng ngày

Nếu da mặt bạn thuộc trường hợp mẫn cảm và kích ứng với những loại mỹ phẩm hay những loại sữa rửa mặt thì việc tự chế ra sữa rửa mặt từ thiên nhiên dành riêng cho mình sẽ giúp làn da mẫn cảm của các nàng trở nên sáng bóng và mịn màng.

Cách làm: Tạo hỗn hợp gồm một lòng đỏ trứng, 1/2 cốc sữa tươi và 1/2 quả bơ, say nhuyễn . Thoa hỗn hợp lên mặt rồi massage mặt nhẹ nhàng trong khoảng 15 phút, rửa sạch mặt bằng nước ấm.

10. Làm dầu xả cho tóc

Cách làm: Nghiền nhuyễn bơ, thêm một lượng nước vừa đủ để tạo nên hỗn hợp dạng sền sệt. Sau khi gội đầu, thoa hỗn hợp lên tóc như dầu xả, massage nhẹ nhàng 10 phút, gội lại với nước sạch. Bơ sẽ giúp tóc dưỡng ẩm và suôn mượt.

Hãy áp dụng ngay 1 trong 10 cách trên, bạn sẽ thấy những điều bất ngờ, hiệu quả sau khi làm thử đấy!

Cooky.vn

(Nguồn: www.thethao247.info)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Làm Sao Chọn Được Bơ Ngon? Bơ là một trong những loại trái cây khó chọn nhất, nhìn qua bề ngoài khó lòng đoán biết chất lượng bên trong. 9 món ăn đơn giản dễ làm từ trái bơ Bơ được xem như là nữ hoàng của các loại trái cây vì có chứa rất nhiều chất tốt cho sức khoẻ. Dưới đây là tổng hợp 9 công thức có lợi cho sức khoẻ từ trái bơ.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác