Blog

Bật mí 6 lợi ích sức khỏe có được từ việc ăn quả na

bởi Minh Chu
Wed, 12 Oct 2016 11:49:00 GMT

Trái na (mãng cầu) khi chín có vị ngọt thanh và dễ chịu. Sau đây là những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe mà bạn có thể có được chỉ với việc đơn giản là ăn quả na thôi nhé!

Trái na là trái cây phổ biến được nhiều người ưa thích bỏi tính ngọt thanh, dễ ăn. Việc sử dụng trái na chín còn có thể mang lại được nhiều lợi ích không ngờ cho sức khỏe mà có thể bạn còn chưa biết:

1. Tốt cho mắt

Theo The Health Site, na là nguồn cung cấp vitamin C, A dồi dào có khả năng cải thiện thị lực. Bên cạnh đó, na cũng rất giàu riboflavin, vitamin B2 khi đi vào cơ thể có tác dụng chống lại sự hình thành các gốc tự do, ngăn ngừa các vấn đề về mắt, giúp bạn có được đôi mắt sáng, tinh anh.

2. Cải thiện tiêu hóa

Đồng và chất xơ của na hỗ trợ hệ tiêu hóa khỏe mạnh, tăng cường chức năng hoạt động. Sự có mặt của chất xơ giúp việc bài tiết thức ăn nhanh hơn, ngăn ngừa chứng khó tiêu và giảm táo bón hiệu quả.

3. Tốt cho da, răng

Nhờ có hàm lượng vitamin A cao, na là trái cây giúp cân bằng độ ẩm và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa cho da. Ngoài ra, thịt na mềm là phương thuốc tự nhiên để điều trị nhọt, mụn hay vết loét trên da rất hiệu quả. Đối với vỏ na, bạn có thể dùng để chữa bệnh sâu răng, ngăn ngừa viêm nướu.

4. Duy trì trái tim khỏe mạnh

Hàm lượng magiê và kali trong na có tác dụng bảo vệ hệ thống tim mạch, thư giãn cơ bắp và kiểm soát huyết áp ổn định. Niacin, vitamin B6 và chất xơ cũng có tác dụng ngăn ngừa các cơn đau tim, giảm lượng cholesterol xấu trong cơ thể.

5. Ngăn ngừa mệt mỏi

Na có thể cung cấp các dưỡng chất nhanh chóng chống lại kiệt sức và suy nhược. Hàm lượng kali trong quả na ngăn ngừa cơ bắp suy yếu và mệt mỏi bằng cách cải thiện quá trình cung cấp máu.

6. Tốt cho phụ nữ mang thai

Na là thực phẩm tốt cho các bà bầu vì nó giúp kiểm soát tâm trạng, ngăn ngừa ốm nghén và tê toàn cơ thể. Thường xuyên tiêu thụ trái cây này trong thai kỳ cũng rất có lợi cho việc sản xuất sữa mẹ, giảm nguy cơ sảy thai và sinh non. Na cũng thúc đẩy quá trình phát triển não bộ, hệ thần kinh và hệ miễn dịch của thai nhi.

Việc ăn quả na chín sẽ rất tốt cho sức khỏe của bạn nhưng hãy tiêu thụ một cách có chừng mực và khoa học. Vì ăn nhiều na có thể gây nóng trong người, sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

(Nguồn: suckhoedoisong.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

8 dấu hiệu của móng tay tiết lộ vấn đề sức khỏe mà bạn không thể xem thường Chỉ cần quan sát 8 dấu hiệu biểu hiện ở móng tay khách với bình thường, bác sỹ có thể phán đoán ra phần nào bệnh mà bạn đang mắc phải. Gia Vị Nào An Toàn Cho Sức Khỏe Mẹ Bầu Bà bầu có thể ăn gừng và nghệ nhưng phải kiêng tỏi. Bạn đã từng nghe nói điều này chưa? Còn rất nhiều điều lạ lùng về các loại gia vị mà bầu cần tìm hiểu.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác