Blog

Bật mí 8 cách làm đẹp với vỏ trái cây có thể bạn chưa biết

bởi Xu Xu
Thu, 08 Sep 2016 10:38:00 GMT

Bình thường ăn trái cây chúng ta gọt bỏ vỏ nhưng lớp vỏ đó lại có nhiều vitamin cần thiết để duy trì làn da khỏe mạnh, làm sáng và mịn da hơn. Vì vậy hãy tận dụng những loại vỏ trái cây dưới đây như một loại mỹ phẩm làm đẹp cho da nhé!

Trái cây có rất nhiều chất dinh dưỡng, chất xơ và vitamin. Bổ sung trái cây vào chế độ ăn uống hàng ngày sẽ đem lại những lợi ích sức khỏe tuyệt vời. Bình thường ăn trái cây chúng ta gọt bỏ vỏ nhưng lớp vỏ đó lại có nhiều vitamin cần thiết để duy trì làn da khỏe mạnh, làm sáng và mịn da hơn.

Vì vậy hãy tận dụng những loại vỏ trái cây dưới đây như một loại mỹ phẩm làm đẹp cho da nhé!

1. Vỏ chuối

Công dụng:

Vỏ chuối chín giúp làm trắng răng rất an toàn và hiệu quả vì vỏ chuối có chứa nhiều vitamin và khoáng chất, không chứa những chất mài mòn như hầu hết các sản phẩm thương mại. Các khoáng chất có trong vỏ chuối chín sẽ thấm vào bề mặt răng và làm sáng răng.

Cách làm:

Bạn dùng mặt trong của vỏ chuối (phải là vỏ của chuối chín thì mới chứa hàm lượng cao chất potassium) chà nhẹ nhàng vào răng độ 2 phút.

Sau đó, đánh răng bằng các loại kem đánh răng thông thường hoặc súc miệng lại bằng nước sạch.

2. Vỏ cam

Công dụng:

Vỏ cam rất hữu ích để làm sáng da. Vỏ cam có thể giúp loại bỏ các chất bẩn trên da và loại bỏ các tế bào da chết.

Cách làm:

Bạn hãy chuẩn bị vài chiếc vỏ cam. Sau đó lấy tăm chích lên vỏ cam. Chuẩn bị một chén nước ấm và ngâm vỏ cam qua đêm. Rửa mặt bằng nước cam này để loại bỏ các chất bẩn trên da và tế bào da chết, giúp da trắng mịn, hồng hào.

3. Vỏ cà rốt

Công dụng:

Vỏ cà rốt có tác dụng làm trắng da rất tốt.

Cách làm:

Dùng vỏ cà rốt xay nhuyễn trộn với một chút mật ong và sữa tươi làm mặt nạ, dùng 2 lần một tuần để có làn da trắng sáng hơn.

4. Vỏ dưa leo

Công dụng:

Vỏ dưa leo rất giàu vitamin và khoáng chất. Làm mờ quầng thâm mắt rất tốt. Ngoài ra, vỏ dưa leo có tác dụng lợi tiểu, giảm sưng phù, tốt cho cả người bị tiểu đường.

Cách làm:

Dùng vỏ dưa chuột massage nhẹ nhàng vùng da dưới mắt để làm mờ quầng thâm.

5. Vỏ quýt

Công dụng:

Quýt giàu thành phần diệt khuẩn nên có thể dùng vỏ để làm trắng da.

Cách làm:

Sau khi tẩy tế bào chết toàn thân, dùng mặt trong của vỏ quýt chà xát lên da theo hình xoắn ốc. Sau khoảng 10 phút thì tắm sạch lại.

6. Vỏ táo

Công dụng:

Vỏ táo rất giàu vitamin, giúp làm tăng cường lưu thông máu, kích thích mọc tóc.

Cách làm:

Lấy vỏ táo nghiền nát, thoa trực tiếp lên tóc trong 10 phút rồi gội sạch lại.

7. Vỏ khoai tây

Công dụng:

Vỏ khoai tây giúp diệt khuẩn và sát trùng, làm lành các vết thương do mụn để lại.

Cách làm:

Dùng vỏ khoai tây massge trực tiếp lên vùng da bị mụn và vết thâm trong khoảng 5 phút rồi rửa sạch lại.

8. Vỏ bí đỏ

Công dụng:

Vỏ bí đỏ có công dụng làm sạch, tẩy tế bào chết rất hiệu quả.

Cách làm:

Vỏ bí đỏ xay nhuyễn trộn với một chút sữa tươi, sau khi làm ướt da, dùng hỗn hợp trên massage nhẹ nhàng toàn thân để loại bỏ da chết và giúp da trắng mịn hơn. Sau đó, tắm lại bằng nước sạch.

Đừng vứt bỏ vỏ của những loại trái cây ở trên nhé, bạn sẽ thấy hối tiếc khi biết được công dụng của nó đấy!

St

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Tại sao phải hạn chế gọt vỏ rau củ quả? Vỏ của các loại rau củ quả chứa rất nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu, nếu không giữ vỏ khi ăn thì bạn vô tình loại bỏ rất nhiều vị thuốc quý giá chứa trong đó. 10 loại quả ăn vỏ còn tốt hơn ruột Đối với một số loại trái cây, thì bỏ vỏ đồng nghĩa với việc bạn đã bỏ đi rất nhiều chất dinh dưỡng đấy! Bí quyết tách thịt và vỏ trái cây nhanh chóng vánh Chỉ mất vài giây bạn có thể lấy được thịt trái bơ bằng vỉ nướng, hay lấy thịt xoài chín bằng 1 cái ly, 1 muỗng nhỏ để lấy vỏ kiwi, làm sinh tố không cần máy xay

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác