Blog

Bật mí bí quyết ăn mà không sợ tăng cân trong mùa tất niên và tết cận kề

bởi Xu Xu
Mon, 09 Jan 2017 10:03:00 GMT

Cuối năm các bạn tất bật với những buổi tất niên từ công ty, gia đình, bạn bè xa gần... Bạn không thể từ chối những bữa tiệc tùng này được. Đừng suy nghĩ nhiều, cách ăn nhiều không tăng cân này sẽ hỗ trợ chị em nhé. Chúng tôi sẽ bật mí cho bạn bí quyết ăn nhiều không béo ngày Tết, để bạn dẹp nỗi lo tăng cân ngày Tết nhé.

Cuối năm các bạn tất bật với những buổi tất niên từ công ty, gia đình, bạn bè xa gần... Bạn không thể từ chối những bữa tiệc tùng này được. Cả năm giữ dáng không lẽ mấy ngày này buông thả, đừng lo, với cách ăn nhiều không tăng cân ngày Tết được bài viết tổng hợp dưới đây. Chúng tôi sẽ bật mí cho bạn bí quyết ăn nhiều không béo ngày Tết dưới đây nè!

1. Tập thể dục 10-15 phút

Một trong những bí quyết ăn nhiều mà không béo, là buổi sáng ngủ dậy hoặc là trước khi đi ngủ bạn hãy tập thể dục nhẹ nhàng khoảng 10-15 phút để tiêu hao calo sau bữa tiệc tất niên.

2. Ăn một ít salad trước bữa tiệc

>> Mua pack món nấu ngay: Salad ức gà keto sốt dầu giấm

Khi bạn đã ăn một ít salad sẽ khiến bạn hơi no bụng, và khi vào bàn tiệc bạn nhìn những món dầu mỡ, đồ béo hay đồ ngọt bạn không còn thèm thuồng khi bạn để bụng đói nhập tiệc.

3. Ăn nhiều món giàu chất xơ và vitamin trước

>> Mua pack món nấu ngay: Salad mực rong nho

Bữa tiệc tất niên sẽ có nhiều món giàu chất béo và protein, bên cạnh đó cũng kèm theo những món rau củ giàu chất xơ và vitamin. Bạn nên chọn những món rau củ ăn trước, sau đó mới đến các món thịt cá, hải sản... Hãy đảm bảo rằng suốt bữa tiệc bạn phải ăn được 50% là rau quả. Vậy thì cơ thể bạn không lo bị tích tụ chất béo dư thừa nhé.

4. Ăn chậm nhai kĩ

Người xưa có câu "ăn chậm nhai kĩ no lâu", bạn hãy áp dụng câu này nhé. Hãy cứ ăn chậm rãi, thưởng thức ca nhạc, đi lại nói chuyện với bạn bè. Không nhìn chằm chằm vào bàn tiệc sẽ làm bạn quên đi cơn thèm ăn và giảm thời gian ăn uống đấy.

5. Ăn no khoảng 80%

Tại sao chúng ta chỉ nên ăn no khoảng 80% thôi? Vì đó là lượng thức ăn bao tử tiêu hóa tốt nhất, nếu cố gắng ăn no 100% cơ thể bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi, khó chịu. Vì vậy đừng ăn no căng bụng nhé.

6. Mặc đồ ôm vừa người

Bạn cũng biết khi mặc đồ ôm thì bạn có muốn ăn thêm cũng không được vì vòng 2 của bạn cũng có giới hạn bởi cái váy ôm sát cơ thể. Và ngược lại, nếu bạn mặc đồ rộng, bạn sẽ chủ quan và ăn uống thả ga mà không để ý tới vòng 2 sẽ như thế nào. Vì vậy hãy mặc đồ ôm vừa người để kiềm chế sự ăn quá đà của bạn nhé.

7. Giảm cảm giác thèm ăn

>> Xem thêm: Bộ sưu tập trái cây tươi ngon, đạt chuẩn Vietgap

Bạn không nên ép buộc bản thân phải nhịn ăn để giảm cảm giác thèm ăn. Hãy từ từ bằng cách uống nhiều nước hoặc trà giải độc cơ thể. Bên cạnh đó, nước và trà có tác dụng làm bạn cảm thấy no khi chưa đến bữa chính. Hoặc bạn có thể uống nước sinh tố trái cây trước 30 phút để giảm bớt cảm giác thèm ăn khi nhập tiệc tùng cùng bạn bè.

8. Tránh tráng miệng đồ ngọt

Đồ ngọt là thứ có thể làm bạn tăng bị lão hóa và nổi mụn. Thay vì ăn đồ ngọt tráng miệng bạn có thể ăn trái cây nhiều vào, vừa không sợ mụn lại đẹp da nữa chứ.

9. Nên uống 1 ly rượu vang buổi tối

Có điều kiện thì tối đến nên uống 1 ly rượu vang hoặc whiskey. Rượu giúp đốt cháy lượng calo dưa thừa và giảm cảm giác đói bụng.

10. Nói không với carb

>> Mua pack món nấu ngay: Ức gà áp chảo măng tây

Tiệc tất niên không thể thiếu những món ăn chứa carb, vậy nên các bạn nên tránh những món ăn đó ra, việc ăn carb sẽ khiến bạn khó tiêu hoặc hơn thế nữa có thể tăng cân.

11. Thực phẩm "nằm vùng an toàn"

>> Xem thêm: Các món ngon, tốt cho sức khỏe từ măng tây

Các bạn nên nhớ và thuộc lòng những thực phẩm an toàn cho cơ thể nếu không muốn tăng cân vào dịp này theo thứ tự ưu tiên, đó là: rau xanh, trái cây, hải sản, thịt. Bánh mì, pasta hoặc đồ ngọt nên là sự lựa chọn cuối cùng tron bữa tiệc nhé.

Mùa tất niên cuối năm cũng không còn lo ngại nữa nếu bạn biết được 11 bí quyết ăn nhiều không béo ngày Tết trên đây nhé. Chúc các bạn ăn tết vui vẻ và vẫn giữ được vóc dáng chuẩn!

Có thể bạn quan tâm:

Xu Xu

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Thực đơn giảm cân sau Tết Ăn gì sau tết để giảm cân chắc chắn là câu hỏi chung của mọi người đúng không nào. Dưới đây là thực đơn giảm cân sau Tết tiết kiệm, nhanh gọn mà lại ngon lành. 10 món hấp giúp giải ngán và giảm cân nhanh sau Tết Các Món Hấp Giảm Cân - tuyệt chiêu giúp chị em lấy lại vóc dáng thon gọn sau Tết. Với gợi ý 10 cách làm món hấp giảm cân đơn giản sau, chị em tha hồ lựa chọn... 5 loại thức uống giúp bụng phẳng lì sau ngày Tết Với cách giảm mỡ bụng và 5 thức uống giảm mỡ bụng sau tết mà Cooky đã chuẩn bị chắc chắn khiến chị em không còn phải lo lắng nữa, sẵn sàng khoe dáng sau Tết đó.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác