Blog

Bật Mí Cách Chọn Các Loại Tôm Cua Cá Tươi Ngon Đúng Chuẩn

bởi Thu Thủy
Thu, 14 Jun 2018 21:18:00 GMT

Bật mí cách chọn tôm, cua, cá nước ngọt tươi ngon, sạch và an toàn. Việc chọn mua tôm, cá, cua đúng cách sẽ góp phần làm tạo ra thành công của một món ăn ngon và chất lượng. Hãy cùng khám phá trong bài viết dưới đây nhé.

Bí quyết cách chọn các loại tôm cua cá tươi ngon đúng chuẩn. Vì muốn đảm bảo an toàn cho sức khỏe gia đình nên nhiều người tiêu dùng hiện nay có xu hướng chọn lựa các thực phẩm từ tự nhiên. Hãy cùng khám phá trong bài viết dưới đây nhé. 
Độ tươi ngon của các nguyên liệu chính như tôm, cua, cá sẽ quyết định trực tiếp đến hương vị thơm ngon của các món ăn. Vì vậy, bạn cần phải lưu ý một số vấn đề sau để chọn được thực phẩm tươi ngon nhất nhé. 

Cách chọn cá tươi

Cá là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, đặc biệt là những loại cá nước ngọt. Để chọn được những con cá tươi ngon, bạn có thể dựa vào một số đặc điểm nhận biết sau: 
 
(Nguồn: Internet)
Đối với loài cá nước ngọt này thì thường cá đồng tự nhiên ăn sẽ ngon hơn và đảm bảo an toàn hơn cá nuôi sông. Vì vậy, người tiêu dùng sẽ tìm mua cá đồng cũng nhiều hơn và khả năng bị mua phải cá nuôi sẽ rất cao nếu không biết cách phân biệt. Để phân biệt 2 loại cá này, bạn có thể dựa vào những đặc điểm bên ngoài nhận biết sau: 

Cách chọn tôm sạch, tươi ngon

Tôm là loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng khá cao nên thường xuyên được sử dụng trong bữa ăn của các gia đình. Tùy theo mỗi loài và họ tôm sẽ có màu sắc và kích thước khác nhau tuy nhiên điểm chung như: 
(Nguồn: Internet)

Cách chọn cua tươi ngon, chắc thịt

Thịt cua đồng chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể, đặc biệt trong cua đồng có chứa nhiều canxi giúp xương cứng cáp và phát triển  nên được rất nhiều mẹ nội trợ ưa chuộng. Nhưng để chọn được cua  đồng tươi ngon, nhiều thịt bạn có thể dựa vào một số bí quyết dưới đây: 
(Nguồn: Internet)
Hi vọng với bí quyết cách chọn các loại tôm, cua, cá  trên đây sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm trong việc chọn mua được những thực phẩm tươi ngon nhất cho những bữa ăn gia đình được ngon miệng và đảm bảo hơn. Chúc bạn thành công nhé!
 
Có thể bạn quan tâm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác