Blog

Bật mí một trong những bếp bánh được yêu thích nhất của Cooky-Thùy Trang

bởi Trúc
Wed, 15 Aug 2018 11:23:00 GMT

"Món quà lớn nhất của người đầu bếp chính là sự hài lòng của người thưởng thức" - đây cũng chính là một trong những câu nói thể hiện rõ nhất phẩm chất và mong muốn cao quý của những người đứng bếp. Bếp bánh Thùy Trang cũng là một trong những người được xem là đầu bếp tâm huyết như vậy tại góc bếp của Cooky. Đã từng chia sẻ, từng truyền lửa, từng gửi gắm tâm huyết và đam mê làm bánh đến với các học viên một cách tận tâm nhất, Thùy Trang nhanh chóng chiếm được cảm tình của hầu hết mọi người và được đặt cho biệt danh hết sức đáng yêu: "cô phù thủy nhỏ có khả năng bỏ bùa".

"Món quà lớn nhất của người đầu bếp chính là sự hài lòng của người thưởng thức" - đây cũng chính là một trong những câu nói thể hiện rõ nhất phẩm chất và mong muốn cao quý của những người đứng bếp. Bếp bánh Thùy Trang cũng là một trong những người được xem là đầu bếp tâm huyết như vậy tại góc bếp của Cooky. Đã từng chia sẻ, từng truyền lửa, từng gửi gắm tâm huyết và đam mê làm bánh đến với các học viên một cách tận tâm nhất, Thùy Trang nhanh chóng chiếm được cảm tình của hầu hết mọi người và được đặt cho biệt danh hết sức đáng yêu: "cô phù thủy nhỏ có khả năng bỏ bùa".

Có lẽ ấn tượng ban đầu khi gặp Trang cũng sẽ giống như các bạn học viên khác, đó chính là sự nghi hoặc. Thùy Trang trông rất trẻ. Bạn sẽ tự đặt câu hỏi rằng, liệu một cô bé nhỏ nhắn và trông có vẻ ít kinh nghiệm như thế này có thể hướng dẫn bạn học được những kỹ năng gì? Sự thật, Trang sinh năm 1995, tức số tuổi thực chỉ 23 năm cuộc đời, nhưng những gì mà Trang đã làm được và đã thể hiện thì hoàn toàn phá vỡ sự hoài nghi của mọi người. Hình ảnh nhỏ bé xinh xắn ấy nhưng lại ẩn chứa bên trong là sức mạnh của lòng đam mê và yêu nghề mãnh liệt. Cùng nhìn xem, cô bếp bánh được khá nhiều học viên yêu thích đã có một hành trình đến với nghề như thế nào?

Bếp bánh Trần Nguyễn Thùy Trang

Hành trình tìm thấy đam mê của đầu bếp Thùy Trang

Xuất thân trong gia đình ba và anh trai đều là những chuyên viên công nghệ thông tin. Cứ ngỡ rằng, những năm dài đằng đẳng học hành, được nuôi dưỡng và truyền dạy nghề, thế nhưng, sau 10 năm học tập và rèn luyện, một khoảng thời gian đủ dài cùng chúng bạn bay nhảy với ước mơ, Trang mới chợt nhận ra đam mê thật sự của mình không phải là ở những con số và kỹ thuật mà chính là ở góc bếp. Những nhen nhóm ban đầu là lúc Trang phụ giúp gia đình và người bà của mình chuẩn bị những bữa cơm gia đình, cho đến khi tự mình chăm chút và tiếp xúc dần với nghề bếp. 

Câu chuyện chưa dừng lại ở đó, vào năm 2001, Martin Yan hay còn gọi là Yan Can Cook xuất hiện rất thường xuyên trên các kênh truyền hình Việt Nam, chính sự xuất hiện của ông đã một lần nữa thôi thúc thêm ngọn lửa đam mê cháy rực trong cô bé. Đến năm lớp 12 (khoảng năm 2013), một năm được xem là quan trọng nhất đời người trong việc lựa chọn ngành nghề, Christin Hà, người Mỹ gốc Việt đã giành được giải quán quân trong cuộc thi Vua đầu bếp của Mỹ. Cô đã thổi bùng ngọn lửa đam mê của Trang để bạn đưa ra quyết định quan trọng nhất đời mình – trở thành đầu bếp.

Trang tại nơi làm việc của mình

Hành trình thực hiện hóa đam mê trở thành đầu bếp

Với hơn 5 năm kinh nghiệm trong nghề, Trang đã rất tâm huyết và chinh phục được lòng tin của những thực khách tại nơi cô làm, đồng thời là sự ngưỡng mộ của các bạn học viên đăng kí học các lớp bánh tại Cooky. Trang tâm sự: “Vì tính chất công việc của em tuy là đầu bếp nhưng phải liên tục tiếp xúc với khách. Lúc mới bắt đầu có nhiều khách đến nhà hàng nhìn thấy em, họ hay nghi ngại vì sao trông em trẻ thế?  Nhưng mặt mình thì đâu có nói lên được tay nghề của mình chị nhỉ? Lâu dần mọi người cũng quen và không còn tò mò nữa.”. Trang hiện tại đang là đầu bếp 5 sao tại khách sạn Le Meridien, và trước đó nữa là khách sạn 5 sao Renaissance, thật bất ngờ phải không?

Thùy trang cùng đồng nghiệp tại nơi làm việc

Đón nhận con đường sự nghiệp mà con gái đã chọn, gia đình Trang rất bàng hoàng và bất ngờ. “Con sẽ hối hận không?" - "Con sẽ không hối hận!” đó là đoạn đối thoại đơn giản nhưng cũng đầy cam go. Bởi khi bạn lựa chọn nghề bếp, bạn sẽ đánh đổi nhiều thứ, đôi tay bạn sẽ không thể khô ráo trong thời gian dài, đôi chân bạn sẽ đứng liên tục trong căn bếp đầy dầu mỡ và cái nóng khó chịu và bạn sẽ dành hầu hết thời gian ở trong bếp và phục vụ khẩu vị của người khác…Nhưng, đi theo đam mê đó là quyết định chưa bao giờ là dễ dàng, tuy nhiên cũng không bao giờ là quyết định khiến bạn phải hối hận. Đam mê song hành cùng sự cần cù và cố gắng chắc chắn sẽ đem đến thành công. Với quyết tâm của mình, niềm tin của gia đình, Trang kiên trì và đi theo tiếng gọi của trái tim. Sau khi học nghề một năm chuyên về món Việt, sang năm thứ hai Trang xin đi thực tập. Nơi thực tập là khách sạn Renaissance, nhưng bếp lại chuyên về món Âu, không còn lựa chọn Trang ở lại, vừa làm vừa học. Thấy Trang có vẻ siêng năng và làm được việc, bếp trưởng quyết định giữ bạn lại khách sạn và sau đó trở thành đầu bếp chính thức. 

Một hình ảnh Thùy Trang tại lớp học nhà Cooky

Cơ duyên trở thành đầu bếp tại Cooky Việt Nam

Cũng như con đường đến với nghề bếp, Trang đến với Cooky cũng chỉ là tình cờ, với sự nhiệt thành, cái tâm của đầu bếp, Trang đã chinh phục được cả những vị bếp tại gia nhiều kinh nghiệm và khó tính nhất ở Cooky. Người ta yêu thích Trang không phải ở việc cô có nhiều kinh nghiêm cùng những công thức với những chiếc bánh ngon miệng và độc đáo mà còn bởi cái tâm luôn nhiệt huyết trong con người Trang. Cùng nhìn lại một vài hình ảnh của Trang đứng lớp tại bếp Cooky nhé.

Trang tại lớp học làm bánh Tiramisu đang hướng dẫn mọi người cách trang trí bánh

Trang hướng dẫn các bạn cách định lượng sao cho chính xác nhất

Cùng học viên ghi lại những khoảnh khắc vui vẻ của lớp học tại Cooky

Lớp học kết thúc trong sự hài lòng và hết sức vui vẻ của mọi người 

Và con đường trở thành đầu bếp của Trang đã bước sang năm thứ 5, và có lẽ sẽ còn dài, dài mãi. Nghề bếp chưa bao giờ là dễ dàng, có ai lại muốn cơ thể mình lúc nào cũng chỉ tràn ngập mùi dầu, tóc mình lúc nào cũng thoảng mùi khói thịt, có đó - đó chính là những đầu bếp tâm huyết như Thùy Trang, làm ra được những món ăn làm hài lòng người khác, đó chính là niềm vui vượt ra xa khỏi căn bếp và trở thành một trong những nguyện vọng giúp Trang nói riêng và các đầu bếp khác nói chung vẫn ngày đêm cần mẫn làm việc vì tình yêu nghề. Chúc Trang sẽ luôn giữ được lửa đam mê, lòng yêu nghề, và mong rằng bạn sẽ bước đi thật vững vàng Trang nhé!

Bạn có thể tham khảo các lớp học hiện có của Trang tại link sau đây: https://www.cooky.vn/lop-hoc-nau-an

 

 

 

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác