Blog

Bất ngờ với mẹo làm trắng răng từ nguyên liệu tự nhiên có sẵn trong căn bếp nhà bạn

bởi Di Chần
Thu, 19 Apr 2018 11:02:00 GMT

Răng bị xỉn màu, ố vàng và dù bạn làm cách nào vẫn không thể khiến răng trắng lên được. Đừng lo lắng, chỉ với cách làm trắng răng từ nguyên liệu tự nhiên có sẵn trong nhà bếp của bạn, vừa rẻ vừa không tốn kém mà hiệu quả mang đến còn khiến bạn bất ngờ nữa đấy.

Răng bị xỉn màu, ố vàng và dù bạn làm cách nào vẫn không thể khiến răng trắng lên được. Đừng lo lắng, chỉ với cách làm trắng răng từ nguyên liệu tự nhiên có sẵn trong nhà bếp của bạn, vừa rẻ vừa không tốn kém mà hiệu quả mang đến còn khiến bạn bất ngờ nữa đấy.

1. Dùng baking soda và nước chanh

- Baking soda là nguyên liệu có sẵn có trong căn bếp của hầu hết chị em bởi những công dụng mà nó mang lại không chỉ để làm bánh mà còn dùng trong nhiều việc khác. Trong đó, muối nở có tác dụng làm trắng răng khi kết hợp cùng nước chanh.

- Trong baking soda có chứa chất giúp đánh bay các vết ố vàng và xỉn màu bám trên răng, đồng thời làm giảm nồng độ axit trong miệng. Kết hợp cùng một ít nước chanh sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn.

- Bạn chỉ cần trộn 2 muỗng baking soda với 1 muỗng cà phê nước cốt chanh, trộn đều rồi dùng bàn chải đánh răng chà nhẹ nhàng lên bề mặt răng. Sau đó, để khoảng vài phút cho hỗn hợp thấm đều và súc miệng lại bình thường.

2. Dùng nước vo gạo làm trắng răng

- Sau mỗi lần vo gạo, bạn có thể giữ lại phần nước vo vì chúng có tác dụng làm trắng răng, sạch răng. Trong nước vo gạo có vitamin PP có tác dụng tẩy sạch các chất dơ bám xung quanh chân răng, chống viêm nha chu, sát khuẩn, ngăn ngừa hôi miệng.

- Dùng nước vo gạo để đánh răng hàng ngày sẽ mang lại kết quả tối đa cho răng bạn đấy. Bạn giữ lại phần nước vo lần 2, sau đó đánh răng với nước này mỗi buổi sáng. Nên kiên trì sẽ đạt hiệu quả cao.

3. Dùng vỏ chuối

- Sau khi ăn hết chuối, bạn đừng vội bỏ đi những chiếc vỏ chuối nhé, vì chúng mang đến lợi ích cực kì lớn cho răng của bạn đấy. Theo Boldsky, phần thịt chuối có chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể còn vỏ chuối lại chứa chất có tác dụng làm trắng răng nhờ vào vitamin D và các khoáng chất có trong đó.

- Tất cả những việc bạn cần làm là giữ lại vỏ chuối, dùng chúng chà nhẹ nhàng lên khắp bề mặt răng trong vòng 2 phút, sau đó đánh răng và súc miệng thật sạch. Làm liên tục và thường xuyên sẽ mang đến cho bạn một hàm răng trắng bóng, thơm tho và sạch sẽ.

4. Dùng muối để súc miệng

- Một nguyên liệu luôn có mặt trong nhà bếp và cực kì dễ tìm chính là muối. Nó không chỉ là gia vị dùng để nêm nếm thức ăn mà muối còn giúp làm răng trắng bóng, chắc khỏe, thơm tho với hàng ngàn khoáng chất có trong nó. Đồng thời loại bỏ những mảng bám ố màu trong răng.

- Mỗi sáng trước khi đánh răng, bạn trộn một ít muối vào kem đánh răng và súc miệng bình thường. Hoặc cũng có thể đánh bằng muối không cũng được nữa đấy. Bạn cũng có thể trộn muối hột với chút than và đánh răng cũng giúp răng trắng sáng đấy.

5. Dùng dầu dừa để làm trắng răng

- Dầu dừa không chỉ là nguyên liệu trong nấu ăn, làm đẹp của chị em phụ nữ mà nó còn là thực phẩm giúp làm trắng răng hiệu quả nhờ vào các hợp chất có trong nó.

- Vào mỗi buổi sáng, dùng một muỗng dầu dừa để súc miệng sẽ giúp bạn bảo vệ răng miệng tránh khỏi các tác nhân gây hại hiệu quả. Hoặc bạn có thể  dùng dầu dừa chà xát lên răng và để khoảng 1 giờ, sau đó súc miệng, đánh răng bình thường.

6. Dùng táo làm răng trắng

- Có một cách làm trắng răng vừa đơn giản vừa dễ mà còn được ăn thoải mái nữa đó là dùng táo. Chỉ cần một lát táo mỗi ngày là bạn đã loại bỏ được các mảng bám - một trong những nguyên nhân gây ra vết ố vàng trên răng.

- Khi nhai kĩ miếng táo, các chất axit được tiết ra cùng chất xơ có thời gian làm sạch các mảng bám và vết xỉn màu do thức ăn bám vào lâu ngày.

7. Dùng dâu tây và baking soda

- Dâu tây cũng được xem là thực phẩm có tác dụng làm trắng khi kết hợp cùng baking soda. Dâu tây rất giàu vitamin c giúp đánh bay các mảng bám tốt, đồng thời chúng có chứa một loại enzyme là axit malic có tác dụng đánh bay các vết bẩn bám chặt trên bề mặt rắn chắc. Kết hợp dâu tây, muối và baking soda tạo nên hỗn hợp tẩy trắng răng tự nhiên đạt hiệu quả tốt.

- Cách thực hiện khá đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị từ 1 đến 3 quả dâu tây, 1/2 muỗng cà phê muối biển, 1/2 muỗng cà phê baking soda. Sau đó, nghiền nát dâu và trộn cùng muối, baking soda đến khi có chút bọt. Dùng bàn chải đánh răng nhúng vào hỗn hợp rồi chà đều lên răng 2 phút và rửa sạch lại.

- Bạn nên thực hiện cách này vào mỗi tối khoảng 1 tuần để thấy kết quả nhanh nhất.

Hi vọng những thông tin này giúp ích cho bạn trong việc giữ gìn một hàm răng trắng sáng, thơm tho.

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Mẹo hay tẩy vết bám cứng đầu trên tường bếp cực nhanh và sạch Thức ăn khi nấu bị bắn lên và mỡ bị bắn lên tường, bám vào lâu ngày thành những mảng bám khó coi và cứng đầu. Làm thế nào để loại bỏ chúng? Mẹo khử mùi cá tanh trên các vật dụng đã chế biến sau khi nấu ăn không phải ai cũng biết Mùi tanh của cá để lại trên tay, trên các vật dụng rất khó chịu, điều đó cũng ít nhiều ảnh hưởng tới việc ái ngại chế biến món cá cho các bữa ăn gia đình. Mẹo Chữa Canh Bị Mặn Hiệu Quả Với Nguyên Liệu Sẵn Có Trong Bếp Những khi nấu canh chẳng may lỡ nêm quá tay bị mặn bạn sẽ giải quyết thế nào? Hãy cùng tìm hiểu 8 mẹo chữa canh bị mặn cực hiệu quả nha.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác