Blog

Bệnh gai cột sống nên ăn gì và không nên ăn gì để giảm tình trạng bệnh

bởi Di Chần
Tue, 03 Apr 2018 12:16:00 GMT

Bệnh gai cột sống hay còn gọi là bệnh vôi hóa cột sống mà hiện nay nhiều người mắc phải không chỉ ở những người lớn tuổi. Vậy khi mắc bệnh gai cột sống nên ăn gì và không nên ăn gì để chúng ta cải thiện tình trạng bệnh đồng thời bảo vệ sức khỏe xương tốt hơn.

Bệnh gai cột sống hay còn gọi là bệnh vôi hóa cột sống mà hiện nay nhiều người mắc phải không chỉ ở những người lớn tuổi. Vậy khi mắc bệnh gai cột sống nên ăn gì và không nên ăn gì để chúng ta cải thiện tình trạng bệnh đồng thời bảo vệ sức khỏe xương tốt hơn.

Bệnh gai cột sống nên ăn gì?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, với bệnh gai cột sống chúng ta nên thường xuyên tăng cường bổ sung các chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm khác nhau tốt cho xương cột sống.

Thực phẩm giàu canxi

Nhiều người đã có suy nghĩ sai lầm rằng bệnh gai cột sống là do chúng ta ăn nhiều canxi mà ra. Nhưng thực chất điều này không đúng vì canxi khi vào cơ thể chỉ được hấp thuụ khoảng 20% và 80% còn lại bị thải ra ngoài, việc kiểm soát canxi cũng rất chặt chẽ. Do đó, bổ sung thêm nhiều canxi rất có lợi cho những ai mắc bệnh gai cột sống.

Một cách tốt nhất để bổ sung canxi trong khẩu phần ăn hàng ngày đó là bạn nên thường xuyên sử dụng các thực phẩm giàu canxi từ hải sản như cá chạch, cá hồi, tôm, cua và nhiều nữa các loại khác.

Bên cạnh đó, lượng canxi dồi dào từ các loại rau xanh (rau dền, cải thìa, bông cải xanh, đậu cô ve…), hạt khô (hạnh nhân), ngũ cốc (yến mạch), hạt mè, sữa rất quan trọng để đảm bảo được lượng canxi cần thiết nạp vào cho cơ thể.

Ngoài ra, các thực phẩm khác như trứng, bơ, kem sữa, phô mai, phô mát cũng có hàm lượng canxi cao, rất tốt cho xương và giúp xương chắc khỏe.  

Hấp thụ vitamin D hàng ngày

Canxi và vitamin D có quan hệ mật thiết với nhau vì nhờ có vitamin D mới có thể chuyển hóa canxi từ thực phẩm vào cơ thể và giúp cơ thể hấp thu được canxi dễ dàng.

Đặc biệt, vitamin D là chất cần thiết, quan trọng đối với xương vì nó giúp xương chắc khỏe. Để có thể hấp thụ được vitamin D, bạn có thể dùng các thực phẩm có chứa chất này, tuy nhiên lượng chất có thể hấp thụ vào cơ thể thường không đủ để hấp thụ canxi. Vậy nên bạn cần phơi nắng vào các buổi sáng sớm vì nắng có chứa hàm lượng vitamin D dồi dào hơn cả những thực phẩm khác và như vậy sẽ giúp cơ thể hấp thụ chúng nhanh hơn, dễ dàng hơn. Mỗi buổi sáng sớm, bạn ngồi trước nắng phơi người khoảng 15 phút là được.

Ăn nhiều trái cây, rau quả

Không chỉ canxi, chúng ta còn cần bổ sung vitamin A, C có trong các loại trái cây và rau quả. Chúng có tác dụng chống lại các gốc tự do gây viêm và giúp giảm đau, giảm sưng ở những chỗ cột sống mọc gai.

Bệnh gai cột sống không nên ăn gì?

Gai cột sống là bệnh tự nhiên xuất hiện khi cơ thể bị lão hóa và khó tránh khỏi. Tuy nhiên, một số bệnh nhân mắc bệnh vẫn ít xuất hiện triệu chứng đau nhức, bởi vì họ có một chế độ ăn lành mạnh và hạn chế những loại thực phẩm có tác dụng xấu đến bệnh. Những loại thực phẩm sau đây bạn không nên ăn để tránh làm tình trạng bệnh nặng hơn.

Vậy nên bạn cần có một chế độ ăn lành với những thực phẩm nên ăn và không nên ăn khi bị bệnh gai cột sống.

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

7 loại bệnh nên thường xuyên ăn chuối Ăn một quả chuối mỗi ngày cũng giúp chống lại tình trạng chuột rút trong quá trình tập luyện hay vào ban đêm khi đang ngủ. 8 thực phẩm người bị bệnh gút nên tránh xa Sò là loại hải sản được rất nhiều người ưa thích nhưng chúng cũng rất giàu purin, một chất sẽ chuyển hoá thành acid uric trong máu và kết tủa gây ra bệnh gút. 7 Cách Pha Mật Ong Giúp Chữa Bệnh Và Tốt Cho Sức Khỏe Cách pha mật ong tốt cho sức khỏe đúng cách và phát huy tác dụng. Cùng tham khảo 7 cách pha mật ong với các thực phẩm để thành bài thuốc chữa bệnh hiệu quả nhé

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác