Blog

Bí kíp chặt thịt gà nhanh gọn và đẹp mắt

bởi Ngoc Diep Nguyen
Fri, 24 Jul 2015 11:48:00 GMT

Chặt gà tuy không phải là một công việc khó nhưng để chặt được những miếng gà đẹp mắt, gọn gàng thì không phải ai cũng biết. Bạn thử áp dụng cách chặt gà dưới đây nhé, đảm bảo bạn sẽ có những miếng gà ngon mà không tốn nhiều công sức.

Chặt gà tuy không phải là một công việc khó nhưng để chặt được những miếng gà đẹp mắt, gọn gàng thì không phải ai cũng biết. Bạn thử áp dụng cách chặt gà dưới đây nhé, đảm bảo bạn sẽ có những miếng gà ngon mà không tốn nhiều công sức. 

1. Cắt phần đùi gà

Đầu tiên, bạn đặt phần lưng gà nằm tựa trên thớt, phần ức hướng lên trên. Dùng một tay giữ đùi gà, kéo ra khỏi thân gà, cắt phần da nối liền giữa thân và đùi gà. Cách này giúp bạn cắt sát đùi gà một cách dễ dàng.

>> Xem thêm: Mẹo chọn đúng gà ta thơm ngon

Trong khi cắt, dao sẽ chạm phải phần khớp nối giữa thân và đùi, bạn lách nhẹ để dao nằm giữa vị trí đoạn nối giữa phần thân và phần đùi, sẽ dễ dàng tách thịt đùi ra khỏi thân con gà.

Cầm nguyên đùi gà và xác định phần khớp kết nối chính giữa đùi tỏi và má đùi.

Dùng dao cắt một rãnh nhỏ giữa đùi tỏi và má đùi để tách hai phần này ra. Vị trí giao nhau giữa hai khớp xương sẽ giúp bạn cắt hai phần này dễ dàng.

2. Cắt phần cánh gà

Dùng dao xác định 1 đường chéo, cắt ngay bên cạnh cánh gà ở phần điểm nối giữa cánh và thân gà. 

>> Xem thêm: Cách đơn giản nhận biết gà không bị nhuộm hóa chất làm vàng da

3. Cắt phần ức gà

Gà sau khi cắt rời đùi và cánh sẽ còn lại phần thân bao gồm lưng và ức. Để tách rời hai phần này riêng biệt, bạn dùng dao (hoặc kéo thật bén) cắt quanh lồng ngực, chia phần ức và phần lưng thành 2 khối.

Phần ức gà khá lớn, để dễ nấu nướng, bạn dùng dao rạch 1 đường chính giữa để tách thành 2 phần bằng nhau.

Và thành quả của các bạn đây.

Các phần như đùi, cánh gà bạn có thể dùng trong các món chiên, nướng, phần lưng gà và phần ức dùng để luộc lấy nước dùng hoặc lọc phần thịt trên ức gà luộc xé làm gỏi.

Chỉ bằng vài bước đơn giản, nhẹ nhàng, bạn đã có những miếng gà gọn gàng, đẹp mắt để trổ tài nấu nướng rồi đấy. Không còn phải vất vả với việc chặt gà nữa nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Cooky.vn

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác