Blog

Bí kíp giữ hoa đào - hoa mai tươi lâu trong ngày Tết

bởi Nhung Bướng Bỉnh
Wed, 27 Jan 2016 16:13:00 GMT

Ngày Tết, trong gia đình của mỗi người dân Việt Nam đều có chưng hoa đào hoa mai ngày Tết. Sự tươi tắn của những bông hoa được giữ gìn một cách cẩn thận. Bạn đã biết cách giữ hoa mai lâu rụng hay cách giữ hoa đào tươi lâu chưa? Hãy tham khảo ngay bài viết này nhé

Ngày Tết, trong gia đình của mỗi người dân Việt Nam đều có chưng một cây mai (người miền Nam) hoặc cây đào (người miền Bắc). Vẻ đẹp của hoa đào hoa mai ngày Tết không chỉ thể hiện ở những ý nghĩa sâu sắc của nó, một phần vẻ đẹp ấy còn tùy thuộc vào sự tươi tắn của những bông hoa được giữ gìn một cách cẩn thận. Vậy, bạn đã biết cách giữ hoa mai lâu rụng, cách giữ hoa đào tươi lâu chưa?

Bí kíp nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn cách nuôi dưỡng nụ, giữ hoa đào, hoa mai tươi lâu, bền và bông nở đẹp trong những ngày Tết.

Hoa đào

Đối với những hoa được trồng trong chậu, bạn nên tưới nước hàng ngày cho cây. Không để cây ở nơi có hơi nóng, ánh nắng mặt trời chiếu nóng, để cây ở nơi sạch sẽ và ít bụi bẩn.

Khi mua hoa đào về, bạn nên đốt cành và đốt gốc để nhựa cây không bị chảy, chất dinh dưỡng dự trữ nuôi hoa trong cành không thẩm thấu được ra ngoài.

>> Xem thêm: Tết nên cắm hoa gì để rước lộc vào nhà

Phải chú ý khâu đánh cây, tránh làm cây bị đứt nhiều rễ và vỡ bầu. Khi cần mang đi xa, nên đánh cây và trồng cây vào chậu ngay từ trước đó 1-2 tháng, sẽ đảm bảo cây sống 100% đối với cây đào thế.

Nếu cành đào cắm trong nhà nở quá nhanh, ta có thể dùng dao sắc cứa một vòng quanh thân, cách gốc cành đào 1 gang tay để hạn chế chất dinh dưỡng lên thân nuôi hoa. Một cách khác thường được người dân sử dụng là cho sỏi vào trong bình giữ lạnh, đào sẽ nở chậm.

Đối với thời tiết lạnh, hoa đào không nở kịp, bạn có thể bạn cũng có thể tưới nước ấm. Nếu thấy nụ còn nhỏ thì ta nên tưới sớm hơn. Ngoài ra bạn cũng có thể dùng một nắm vôi đắp quanh gốc, hoa của bạn sẽ nở rộ chỉ sau một đêm. Để đào được tươi lâu, chúng ta nên thay nước khoảng 2-3 ngày/lần.

Hoa mai

Điều cần thiết thứ nhất bạn phải làm đó là tưới nước cho hoa hàng ngày. Chú ý nên tưới ướt đất nhưng không quá nhiều nước, cây sẽ bị ngập úng. Hoặc bạn có thể đào rãnh xung quanh chậu để giảm khả năng mai bị ngập úng. Khi hoa bắt đầu nở, bạn nên pha nước với ít phân urê (khoảng 5% đến 7%) để tưới cho cây.

Để giữ cho cánh hoa không bị rụng, bạn nên tưới nước trà pha loãng không nên tưới thẳng trà vào gốc. Hoặc có thể trước khi Tết khoảng 5 -7 ngày thêm một lượng phân kali (pha loãng với nước 5-10%) để tưới cây.

Cây mai sau khi chơi tết sẽ bị còi vì đã dùng hầu hết dinh dưỡng cho ra hoa kết trái. Tốt nhất nên tiến hành bảo dưỡng từ mùng 10 tết để cây có thời gian sinh trưởng tốt nhất. Nếu còn nụ hoa nhiều vào lúc này nên cắt bỏ hết, nếu không cây sẽ càng còi cọc thêm và không tận dụng được dinh dưỡng nhiều.

>> Xem thêm: 6 loại hoa đẹp và ý nghĩa trang trí phòng khách ngày Tết

Trong không khí tràn ngập sắc xuân, mỗi gia đình, mỗi nhà hãy tự sắm cho mình những cây hoa mai, hoa đào tươi tắn nào. Đừng quên chăm sóc, tưới nước để cây sinh sôi, nảy nở nhé!

Có thể bạn quan tâm:

(Nguồn: www.wikilamdep.net)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Cách Trồng Cây Kiwi Ra Hoa Và Kết Trái Bạn đã từng nghĩ là kiwi có thể trồng trong chậu vẫn ra hoa, kết trái như thường không? Chỉ cần tỉ mỉ và kiên nhẫn một chút là bạn hoàn toàn có thể đấy! Cách giúp hoa tươi lâu Sử dụng đồng xu, bình xịt tóc, đường trắng, rượu Vodka là một trong những cách giúp hoa tươi lâu có thể bạn chưa biết. Cùng Cooky tìm hiểu rõ hơn nhé! Nên cắm hoa gì vào ngày Tết để rước tài lộc vào nhà? Chưng hoa ngày Tết là một phong tục có ý nghĩa mang may mắn vào nhà. Nhưng Tết chưng hoa gì và nên cắm hoa gì vào ngày Tết? Thì hãy tham khảo ngay bài viết nhé

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác