Blog

Bị những bệnh sau chỉ cần dùng vỏ quýt là khỏi

bởi Lùn bất tử
Wed, 02 Dec 2015 16:51:00 GMT

Vỏ quýt có mùi rất thơm tươi mát dễ chịu, chứa nhiều vitamin C, carotene và protein… rất có lợi cho sức khỏe. Sau khi ăn quýt, bạn hãy giữ vỏ quýt lại bởi biết đâu có khi cần dùng tới.

Vỏ quýt có mùi rất thơm tươi mát dễ chịu, chứa nhiều vitamin C, carotene và protein… rất có lợi cho sức khỏe. Sau khi ăn quýt, bạn hãy giữ vỏ quýt lại bởi biết đâu có khi cần dùng tới.

Dưới đây là những bệnh dân gian chỉ sử dụng vỏ quýt là có thể chữa khỏi. Cùng tìm hiểu nhé!

Vỏ quýt trị viêm phế quản mãn tính

Các chất đặc biệt có trong vỏ quýt có tác dụng làm dịu mát phế quản, thông khí và làm giảm tình trạng viêm loét phế quản, giúp các vết viêm nhiễm mau lành.

>> Xem thêm: Khéo tay tỉa quýt xinh cho mâm cỗ Tết

Chỉ cần dùng 5-15g vỏ quýt tươi cho vào nồi, thêm nước và đun sôi, dùng nước để uống hàng ngày.

Trị đau đầu

Khi bị đau đầu, bạn hãy đun sôi vỏ cam, quýt rồi xông mặt. Chưa đến 10 phút, hơi nóng mang theo hương tinh dầu sẽ làm bạn dịu hẳn cơn đau, tinh thần tỉnh táo và sảng khoái hơn.

Giúp da tay mềm

Sau khi làm bếp, lau chùi xoong, nồi, các loại hóa chất trong xà bong, nước rửa chén... làm cho da tay bạn bị khô, ráp. Chỉ cần dùng mặt trong của vỏ cam, quýt lau lên da, bàn tay bạn sẽ trở nên mềm mại hơn.

Trị say xe

Trước khi lên ô tô, tàu thủy, hay máy bay 1 giờ, nên ngửi trực tiếp vỏ quýt tươi đã được bóp giập làm nhiều lần sao cho dầu hương quýt bay ra.

>> Xem thêm: Tự chế nến thơm với vỏ cam quýt

Sau khi lên các loại phương tiện dễ gây say trên, tiếp tục lặp lại những thao tác trên sao cho ngửi được lượng dầu hương quýt tối đa nhất.

Trong vỏ quýt có chứa loại tinh dầu thơm đặc biệt, có tác dụng hạn chế và ngăn ngừa cảm giác khó chịu, chóng mặt, buồn nôn khi đi xe đường dài.

Trị nghiến răng khi ngủ

Vị hương nhẹ nhàng của vỏ quýt giúp bạn ngủ dễ dàng hơn, đồng thời, nó cũng trở thành một “vật cản” khiến bạn khó có thể nghiến răng khi ngủ.

Hãy ngậm 1 lát nhỏ vỏ quýt trước khi đi ngủ cho đến khi chìm vào giấc ngủ bạn sẽ cảm nhận được hiệu quả của nó.

Vỏ quýt, dầu thực vật trị nứt nẻ da

Tinh dầu của vỏ quýt có tác dụng bôi trơn vùng da khô, nứt nẻ, đồng thời cung cấp độ ẩm cho da.

Bạn chỉ cần dùng vỏ quýt khô, nghiền thành bột, nhỏ thêm vài giọt dầu thực vật vào rồi trộn đều. Dùng hỗn hợp này bôi lên vùng da bị nứt nẻ sẽ giúp da mau lành và mềm mại.

Trị chứng hôi miệng

Dùng 1 lát vỏ quýt tươi nhai trực tiếp trong miệng khoảng 5-10 phút sẽ giúp đánh bay chứng hôi miệng hiệu quả.

Trị viêm tuyến sữa

Viêm tuyến sữa thường xuất hiện ở các bà mẹ đang trong thời kỳ cho con bú. Để điều trị chứng bệnh này hiệu quả, nên dùng cách sau.

Dùng 30g vỏ quýt tươi, 6g cam thảm trộn đều cho nước vào đun sôi, sử dụng hàng ngày (có thể dùng thay cho nước lọc).

Chữa ho

Cách làm: Dùng 5g vỏ quýt đã phơi khô đun sôi cùng hai ly nước. Khi hỗn hợp này sôi, cho thêm lượng nhỏ gừng tươi và đường đỏ, uống khi còn nóng.

Cũng có thể dùng vỏ quýt tươi, thái nhỏ, có thể dùng đường trắng thay thế bỏ vào đun sôi cũng có tác dụng tiêu đờm và trị ho hiệu quả.

Giúp an thần

Hương thơm từ vỏ quýt tạo tâm trạng hưng phấn, kích thích những cảm xúc tích cực. Vì thế, khi bị mất ngủ, tinh thần căng thẳng hoặc huyết áp cao, tim đập nhanh, bạn có thể tận hưởng những hương thơm quyến rũ này.

Vỏ quýt có nhiều tác dụng vô cùng tốt với cơ thể, mọi người hãy biết để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Có thể bạn quan tâm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

10 loại quả ăn vỏ còn tốt hơn ruột Đối với một số loại trái cây, thì bỏ vỏ đồng nghĩa với việc bạn đã bỏ đi rất nhiều chất dinh dưỡng đấy! 14 Công Dụng Bất Ngờ Từ Vỏ Chanh Có Thể Bạn Chưa Biết Thường bị vứt bỏ sau khi đã vắt sạch nước. Nhưng ít ai biết ngoài việc trị ho, vỏ chanh còn có nhiều công dụng khác và mang lại hiệu quả bất ngờ.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác