Blog

Bí quyết chế biến thịt gà công nghiệp không bị bở và dai ngon như gà ta

bởi Xu Xu
Mon, 16 Jan 2017 10:52:00 GMT

Gà công nghiệp mặc dù không được dai và ngon như ga ta, nhưng với những bí quyết dưới đây, các mẹ sẽ chế biến được món gà công nghiệp dai và không bị bở thịt. Cùng tham khảo cách chế biến thịt gà công nghiệp dai hơn và không bị bở thịt nhé!

Thịt gà là món ăn quen thuộc hàng ngày cũng như các dịp tiệc giỗ. Ở các thành phố, việc mua được gà thả vườn không phải ai cũng có đủ điều kiện và chọn lựa đúng gà thả vườn. Khi đó, gà công nghiệp luôn là sự lựa chọn cho mỗi gia đình. Tuy nhiên, với các bí quyết dưới đây, các mẹ sẽ có món thịt gà công nghiệp ngon như gà ta.

Gà công nghiệp mặc dù không được dai và ngon như ga ta, nhưng với những bí quyết dưới đây, các mẹ sẽ chế biến được món gà công nghiệp dai và không bị bở thịt. Cùng tham khảo cách chế biến thịt gà công nghiệp dai hơn và không bị bở thịt nhé!

Mẹo chọn gà công nghiệp

Gà còn sống chưa làm thịt:

- Đối với chọn gà công nghiệp thì những con gà đạt chuẩn, bạn nên chọn những con gà trên 2kg.

- Những con có mào màu tím, lông xù, diều đầy hơi chứng tỏ đang bị bệnh.

Gà đã được làm thịt sẵn:

- Nếu da gà công nghiệp có màu vàng tự nhiên, không loang lổ và không có vết bầm, không có mùi hôi thì nên mua.

 - Với những con gà có da sạm đen tức là đã chết trước khi được giết mổ. Bên cạnh đó, những con gà da có màu vàng nổi bật là do gà được ngâm bột sắt để nhuộm màu.

Khâu sơ chế gà công nghiệp


- Sau khi đã rửa sạch thịt gà công nghiệp, dùng muối chà xát lên phần thịt. Tiếp đến dùng rượu xát lên một lần nữa trước khi đem gà đi ướp. Trong nước ướp gà, nên dùng một ít muối, một chút rượu và vài giọt nước cốt chanh và các gia vị cần thiết.

- Tiếp theo bạn để sẵn một chảo dầu sôi, vớt phần gà ra ngoài và để cho ráo nước. Sau đó, lấy phần gà vừa ướp nhúng sơ vào chảo dầu đang sôi để giúp cho lớp thịt gà bên ngoài được săn lại. Vớt ra để ráo dầu.

- Sau đó bạn có thể tùy ý chế biến những món gà khác nhau mà không sợ thịt gà bị bỡ. Đặc biệt, với loại gà công nghiệp thì món gà nướng giấy bạc sẽ phù hợp nhất đấy.

Bảo quản gà công nghiệp

Nếu bạn chưa dùng hết số thịt gà công nghiệp đã mua về thì bạn có thể bảo quản nó trong tủ lạnh từ 1-2 ngày.

>> Xem thêm: Cách làm cánh gà bọc giấy bạc

Chỉ với các bí quyết đơn giản ở trên bạn sẽ có món thịt gà công nghiệp không bị bở và dai ngon như gà ta nhé!

Xu Xu

Xem thêm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Mẹo chọn đúng gà ta thơm ngon Bạn đang phân vân gà nào là gà ta, gà nào là gà công nghiệp. Đây có lẽ là vấn đề khó giải cho nhiều chị em nội trợ. Cooky sẽ hướng dẫn bạn cách chọn gà ta nè! Cách chọn gà ngon để cúng trong các dịp lễ giỗ Cách chọn gà ngon cúng lễ, giỗ: phải ưu tiên chọn mua những con gà ta, vạch nhẹ lớp lông gà lên thấy da gà mỏng, mềm, bóp nhẹ vào thân gà thấy chắc, không nhão... Quy Trình Làm Gà Sống Đến Chặt Gà Chuẩn Ngày Tết Cách cắt tiết gà và những bước làm một con gà sống nhanh, đơn giản cho các bạn. Cùng Cooky thực hiện cách cắt tiết gà chuẩn giúp gà luộc thơm ngon không bị bầm. Các mẹ cũng như những ai chưa biết cách làm một con gà sống như thế nào

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác