Blog

Bí quyết chọn sườn tươi ngon cho từng món ăn không phải ai cũng biết

bởi Xu Xu
Mon, 28 Nov 2016 17:11:00 GMT

Muốn nấu bất kỳ một món ăn nào, điều quan trọng đầu tiên là bạn phải chọn được loại nguyên liệu phù hợp, tươi và ngon. Món ăn liên quan đến sườn cũng vậy, sườn tươi ngon và phù hợp với món bạn cần chế biến thì khả năng thành công của món đó càng cao. Tuy nhiên việc chọn lựa nguyên liệu ban đầu không phải ai cũng có thể thoát khỏi sự lừa gạt của các tiểu thương bất chính. Vậy làm cách nào để có thể chọn được cho mình loại sườn tươi ngon, phù hợp với từng món.

Muốn nấu bất kỳ một món ăn nào, điều quan trọng đầu tiên là bạn phải chọn được loại nguyên liệu phù hợp, tươi và ngon. Món ăn liên quan đến sườn cũng vậy, sườn tươi ngon và phù hợp với món bạn cần chế biến thì khả năng thành công của món đó càng cao. Tuy nhiên việc chọn lựa nguyên liệu ban đầu không phải ai cũng có thể thoát khỏi sự lừa gạt của các tiểu thương bất chính. Vậy làm cách nào để có thể chọn được cho mình loại sườn tươi ngon, phù hợp với từng món.

"Ăn gì bổ nấy" - Quả không sai

Người xưa thường nói "ăn gì bổ nấy", điều này đùng với một số loại thực phẩm. Đặc biệt với món sườn, khi ăn vào có thể phòng ngừa thoái hóa khớp.

Theo khoa học chứng minh, nước hầm sụn sườn có chứa nhiều Glucosamin và Chondrotin, là những hợp chất tự nhiên trong sụn, có tác dụng giúp sụn chắc khỏe. Ngoài ra các món ăn được chế biến từ sườn có thể cung cấp lượng canxi cho cơ thể. Đặc biệt người già có thể tận dụng "dược liệu" tự nhiên này nhé.

Làm thế nào để chọn được sườn tươi ngon

Khi lựa chọn miếng sườn bạn chỉ cần chú ý đến 3 yếu tố: Màu sắc, mùi và độ đàn hồi của miếng sườn. Cụ thể như thế nào cùng tham khảo nhé!

Màu sắc

Một miếng sườn tươi ngon thoạt nhìn qua bạn phải thấy được nó tươi, có màu hồng nhạt. Bên cạnh đó bạn có thể nhìn bằng mắt thường thấy miếng thịt hay quầy thịt đó không có côn trùng như ruồi, muỗi bu vào.

 

Mùi

Sườn heo mới được ra lò, tươi ngon thì khi bạn mua dùng ngửi sơ thấy miếng sườn không có mùi ôi thiu, mù thối nồng nặc.

Độ đàn hồi của miếng sườn

Mua sườn bạn đừng ngần ngại vì sợ dơ tay mà không chạm vào miếng sườn để thử độ đàn hồi của miếng sườn nhé. Khi dùng tay ấn vào miếng sườn thì bạn sẽ thấy mặt sườn khô và vẫn còn giữ được đồ đàn hồi.

Chọn những miếng sườn có xương dẹp và nhỏ

Vì sao bạn nên chọn loại sườn này? Những miếng sườn như thế này thì xương ít, thịt nhiều hơn các loại sườn to và tròn. Tuy nhiên, không phải vì vậy mà bạn lại chọn những miếng sườn quá nhỏ. Vì những mẻ sườn nhỏ quá là sườn của những con heo nhỏ, vừa ăn không ngon lại không đảm bảo chất lượng ( Heo chưa tới tháng xuất chuồng hay là heo bị ốm bệnh buộc người ta phải mổ bán).

Lựa chọn sườn ngon cũng cần đúng thời điểm

Điều này thì không thể chối cãi được rồi. Nếu bạn đi chợ vào lúc xế chiều hoặc đơn giản là ra chợ muộn thì những miếng sườn ngon đã bị người ta mua hết. Chỉ còn lại những miếng sườn kém chất lượng, thậm chí ôi thiu do thời tiết và nó sẽ làm sự lựa chọn của bạn giảm đi phân nữa đấy.

Ngoài ra bạn nên nhớ một điều nữa là khi mua sườn non ở các quầy sạp thường người ta chỉ cho sườn vào túi nylon thô sơ để mình đem về nhà. Chiếc túi nylon này có thể làm thịt bị ôi thiu và thấm các chất độc hại. Vì vậy khi mua sườn về bạn phải để sườn ra khỏi túi nylon ngay và sơ chế. Nếu không, bạn phải rửa sạch, cho vào hộp kín hoặc túi Zipper cát trong tủ lạnh để bảo quản lâu hơn nhé.

Lựa chọn sườn phù hợp với từng món ăn

Sườn có thể chế biến được rất nhiều món ngon: Sườn tim, sườm chua ngọt, sườn nướng, sườn nấu canh... Tuy nhiên bạn nên biết cách chọn lựa loại sườn phù hợp với từng cách chế biến. Như vậy món ăn của bạn vừa thẩm mỹ lại hoàn hảo hơn trong mắt người thưởng thức nhé.

Sườn xào chua ngọt, sườn kho, sườn rán

Với những món này, bạn chọn sườn nạc, ít hoặc không có mỡ. Sườn thăn là lựa chọn tuyệt vời cho các món này, nếu sườn có sụn nữa thì càng ngon.

Sườn nấu canh, nấu cháo và nấu bún

Món canh, cháo hay bún là những món cần thời gian ninh nấu lâu để dưỡng chất trong sườn có thể tan ra nước. Những món này bạn nên chọn loại sườn có cả nạc lẫn mỡ, để khi ăn thịt sẽ mềm thơm và béo.

Sườn cốt lết

Sườn cốt lết là món ăn đặc trưng của sườn. Sườn cốt lết thích hợp nhất với các món nướng, rán, quay, rim, hun khói... Món này tốt nhất bạn nên chọn loại sườn có quả thăn dày, ít lẫn mỡ thì thịt sẽ mềm ngon.

Bạn nắm vững, tinh ý những mẹo vặt trên và khéo léo trong cách chế biến nữa là bạn sẽ có cho mình một món sườn hoàn hảo tiếp đãi người thân bạn bè đấy nhé!

Xu Xu

nạc, ít hoặc không có mỡ. Sườn có sụn nữa thì ăn càng ngon. Sườn thăn là lựa chọn tốt nhất nếu bạn muốn làm các món ăn này.

Nguồn bài viết: http://chuthapdo.org.vn/bi-quyet-chon-suon-ngon-khong-phai-ai-cung-biet-14437.html  

ạc, ít hoặc không có mỡ. Sườn có sụn nữa thì ăn càng ngon. Sườn thăn là lựa chọn tốt nhất nếu bạn muốn làm các món ăn này.

Nguồn bài viết: http://chuthapdo.org.vn/bi-quyet-chon-suon-ngon-khong-phai-ai-cung-biet-14437.html  

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Mẹ trẻ chia sẻ mẹo ướp sườn cây nướng thấm mềm cực thơm cho picnic cuối tuần Sườn cây khó mềm, và khó thấm, mình đã tận dụng một mẹo nhỏ với trứng, sườn ướp không cần để qua đêm, thời gian ướp rất nhanh nhưng vẫn đảm bảo mềm và thấm. Ướp sườn với sữa đặc thay cho mật ong bạn đã thử chưa? Sườn nướng là món không thể thiếu trong các món cơm, bún mà mỗi chúng ta vẫn thường ăn hàng ngày. Sườn ướp ngon là phải thấm đều vị, thịt ngọt, mềm và dai vừa. Chế biến sườn heo - Sai lầm nhiều người mắc phải Sườn heo thường được rim, chiên và đặc biệt là nướng. Tuy nhiên khi chế biến món sườn heo không phải ai cũng làm được một món sườn mềm, ngon ngọt.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác