Blog

Bí quyết để có món đậu hũ sốt cà ngon gấp bội mà 90% chị em bỏ qua

bởi Xu Xu
Tue, 15 Nov 2016 11:36:00 GMT

Đậu hũ sốt cà là món ăn có thể dùng cho món mặn cũng như ngày ăn chay. Và hầu hết mẹ nào cũng có thể nấu nhuần nhuyễn món này. Nhưng chắc hẳn các mẹ sẽ ngạc nhiên khi biết được bí quyết nấu món đậu hũ sốt cà ngon gấp bội đã bị bỏ qua dưới đây!

Đậu hũ sốt cà là món ăn có thể dùng cho món mặn cũng như ngày ăn chay. Và hầu hết mẹ nào cũng có thể nấu nhuần nhuyễn món này. Nhưng chắc hẳn các mẹ sẽ ngạc nhiên khi biết được bí quyết nấu món đậu hũ sốt cà ngon gấp bội đã bị bỏ qua dưới đây!

Nguyên liệu

Gia vị:

Cách thực hiện

Bước 1: Ướp muối vào đậu hũ

Đậu hũ trụng qua nước nóng hai lần sau đó cắt thành từng khối vuông vừa ăn và rắc muối đều khắp.

 

#Tip: Chú ý trộn nhẹ nhàng không làm nát đậu hũ. Trộn muối vào đậu để đậu cứng và chắc hơn khi chiên.

Bước 2: Xóc bột bắp

Sau đó chờ cho đậu hũ ráo nước thì rắc 100gr bột bắp lên, xóc qua lại nhiều lần để bột được bám đều lên đậu hũ.

Bước 3: Chiên đậu hũ trắng

Bắc chảo lên bếp cùng chút dầu ăn, cho đậu hũ vào chiên vàng sơ hai mặt.

Bước 3: Sốt đậu với sốt cà chua

Sau đó cho tỏi vào phi thơm. Tiếp đến bạn cho hỗn hợp nước sốt cà chua, giấm trắng, đường, dầu hào, muối vào đảo nhanh tay.

Tiếp theo cho thêm 1 muỗng cà phế bột bắp hòa đều với nước vào để phần sốt được sánh. Cho đậu hũ vào đảo đều cho thấm sốt.

Khi đậu hũ đã thấm đều gia vị thì cho hành boa rô cắt khúc xéo vào, đảo thêm vài lượt nữa thì tắt bếp và cho ra đĩa.

Thành phẩm

Món đậu hũ sốt cà này chắc chắn sẽ khiến các thành viên trong gia đình bỗng dưng ăn nhiều cơm hơn hẳn đấy! Bởi không ai có thể chối từ được sức hấp dẫn kì lạ của món ăn giản dị mà ấp áp vô cùng này! Với một lớp mỏng bột được khéo léo tẩm vào lớp vỏ, đậu hũ chiên sẽ được giòn lâu hơn, khi ăn quyện sốt đậm đà ngon thật ngon.

Nắm rõ bí quyết ở trên bạn sẽ dễ dàng chế biến món đậu hũ sốt cà ngon gấp bội rồi đấy! Chúc các bạn thành công!

Có thể bạn quan tâm:

Nguồn: Afamily.vn

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Món ngon ngày ăn chay: Đậu hũ chiên sả ớt Đậu hũ là nguyên liệu quen thuộc của những người ăn chay. Đậu hũ nhồi sả ớt chiên vàng thơm đậm chất, thích hợp cho những ngày ăn chay hằng tháng đấy nhé! Cách nấu đậu hũ trắng sốt cà chua chay Đậu hũ sốt cà chua là một món ăn khá bình dân và phổ biến.Nhưng để nấu ngon hơn với vị chay thì cần phải có 1 vài mẹo nhỏ nữa nhé! Đậu hũ chiên sốt cà chua: Món ăn đơn giản, hấp dẫn cho những người vụng về Đậu hũ chiên mua sẵn ngoài chợ, cắt thành miếng nhỏ, hình vuông vừa ăn. Cà chua rửa sạch, cắt hạt lựu. Hành boa rô cắt nhỏ.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác