Blog

Bí quyết để món xào ngon và hấp dẫn

bởi Hồng Nhung Nguyễn
Sat, 24 Jan 2015 14:18:41 GMT

Món xào thường xuyên có mặt trong bữa ăn của gia đình. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách xào ngon. Nắm bắt những bí quyết nho nhỏ dưới đây để hoàn thiện tay nghề nội trợ bạn nhé!

Món xào thường xuyên có mặt trong bữa ăn của gia đình. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách xào ngon. Nắm bắt những bí quyết nho nhỏ dưới đây để hoàn thiện tay nghề nội trợ bạn nhé!

Dùng chảo gang hoặc chảo sắt để làm món xào là thích hợp nhất, vì chúng có khả năng giữ nhiệt tốt và phân tán nhiệt rất đều. Nếu bạn không có chảo gang, hãy dùng loại chảo sâu lòng có chống dính.

Luôn nhớ ướp thịt trước khi nấu vì nó giúp thịt mềm hơn và thơm hơn, đây cũng là một cách giúp món xào ngon đấy.

Cắt nhỏ nguyên liệu và ước lượng gia vị trước khi nấu. Rửa rau và để ráo nước trước chế biến vì rau ướt sẽ làm món xào bị dư nước.

Cắt rau, củ thành từng miếng vừa ăn hoặc băm nhỏ, để khi xào rau củ ngấm gia vị và chín đều.

Làm nóng chảo trước khi đổ dầu ăn vào. Khi đã đổ dầu vào chảo, láng dầu đều khắp mặt chảo. Nên xào thức ăn ở nhiệt độ cao khi dầu bắt đầu bốc khói.

Dùng đũa để đảo thức ăn nhẹ nhàng trong lòng chảo. Bên cạnh đó, bạn có thể dùng xẻng xào thức ăn mà lại không làm thức ăn dính dưới đáy chảo.

Luôn nhớ xào thịt trước tiên để thịt săn lại và mềm hơn. Nếu bạn cho nhiều thịt vào chảo cùng một lúc, thịt sẽ lấy mất lượng nhiệt trong chảo, và chính vì vậy thịt sẽ trở nên dai hơn và mất mùi vị vì thiếu nhiệt. Đừng nấu thịt chín kỹ quá ở bước này vì sau đó bạn sẽ còn tiếp tục xào thịt.

Phi thơm hành trước, sau đó cho thêm các loại rau củ cứng vào đảo trước như cà rốt hay súp lơ. Các loại rau mềm, nhanh chín như đỗ, rau, giá đỗ nên được xào cuối cùng. Nếu bạn xào các loại rau có cả phần cứng và phần mềm như cải làn, hãy xào phần thân rau trước, sau đó mới xào phần lá.

Sau khi nấu xong, rửa chảo bằng cách đun nóng nước trong chảo. Để tránh chảo bị gỉ, để chảo thật khô sau đó quét một lớp dầu thực vật lên mặt chảo trước khi cất chảo.

Hy vọng những bí quyết mà Cooky chia sẽ ở trên, bạn sẽ áp dụng nó và xào được nhiều món ăn ngon dành cho gia đình và những người thân yêu nhé!

Cooky.vn

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác