Blog

Bí quyết đọc ký hiệu dưới đáy chai nhựa để kiểm tra độ an toàn của đồ uống

bởi Heo Đá
Wed, 09 Mar 2016 14:47:00 GMT

Bạn thường tận dụng chai nhựa để chứa nước uống mỗi ngày, bạn đã từng nhìn thấy những ký hiệu quen thuộc như PETE hay OTHER y trên chai nước nhưng liệu bạn đã hiểu hết được ý nghĩa của chúng. Bài viết dưới đây, Cooky sẽ cung cấp bí quyết cho bạn đọc và hiểu một vài ký hiệu và ý nghĩa của chúng. Hãy tham khảo và chọn mua bình nước có ký hiệu an toàn nhé!

Bạn thường tận dụng chai nhựa để chứa nước uống mỗi ngày. Tuy nhiên, có bao giờ bạn kiểm tra xem bên trên thân hoặc dưới đáy chai có các ký hiệu gì trước khi mua hoặc tái sử dụng chúng chưa? Hay bạn đã từng nhìn thấy những ký hiệu này trên chai nước nhưng liệu bạn đã hiểu hết được ý nghĩa của chúng.

Bài viết dưới đây, Cooky sẽ cung cấp bí quyết cho bạn đọc và hiểu một vài ký hiệu và ý nghĩa của chúng. Hãy tham khảo và chọn mua bình nước có ký hiệu an toàn nhé!

ký hiệu dưới đáy chai nhựa

Đâu là ký hiệu an toàn và không an toàn

Ký hiệu PET hay PETE

Đây là ký hiệu của loại chai chỉ sử dụng duy nhất một lần, nếu tiếp tục sử dụng, có nguy cơ bên trong chúng sẽ chảy các kim loại nặng và hóa chất ảnh hưởng tới sự cân bằng hormone trong cơ thể. Ngoài ra, loại chai làm từ vật liệu này rất khó vệ sinh, dễ dàng sinh ra vi khuẩn, đặc biệt, Terephthalates Polyethylene có thể rỉ ra một chất gây ung thư. Do đó, sau khi sử dụng, bạn nên vứt đi những chai nước có ký hiệu này, không nên tái sử dụng lại nhé.

ký hiệu dưới đáy chai nhựa

Ký hiệu HDP hay HDPE

Nhựa HDPE là loại nhựa cứng được sử dụng để sản xuất bình sữa, bình đựng chất tẩy rửa, dầu ăn, đồ chơi và một số túi nhựa. Nhựa HDPE là một trong những loại nhựa tái chế phổ biến và an toàn nhất trong tất cả. Đây là loại nguyên liệu làm chai nhựa mà các chuyên gia khuyên bạn nên lựa chọn khi mua.

ký hiệu dưới đáy chai nhựa

>> Xem thêm: Mô hình trồng rau bằng ống nhựa uPVC hiện đại trên sân thượng

Ký hiệu PVC hoặc 3V

Hãy tránh xa tất cả các loại chai nhựa mà trên thân có 2 ký hiệu này. Nếu không may sử dụng phải, chúng sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới nội tiết tố trong cơ thể của bạn. Đây là loại nhựa mềm, dẻo được sử dụng làm bao bì thực phẩm, đồ chơi trẻ em và vật nuôi, ống nhựa, phụ tùng cho ống dẫn nước… Do đó, rất độc hại.

ký hiệu dưới đáy chai nhựa

Ký hiệu LDPE

Mặc dù không rỉ ra bất kỳ hóa chất nào trong quá trình sử dụng nhưng vật liệu LDPE không được sử dụng trong sản xuất chai nước, túi nhựa. Loại nhựa này được tìm thấy ở một sốt chi tiết trong đồ nội thất, quần áo hoặc túi xách.

ký hiệu dưới đáy chai nhựa

Ký hiệu PP

PP là từ viết tắt cho tên polypropylene plastic, loại nhựa cứng, rất nhẹ và có khả năng chịu nhiệt tuyệt vời. Thùng, chai nhựa, hộp đựng thức ăn, ống hút… do đó, hoàn toàn an toàn để bạn tái chế hay sử dụng. Hãy an tâm khi chai nước, vật dụng của bạn có ký hiệu này.

ký hiệu dưới đáy chai nhựa

Ký hiệu PS

Hãy nói không với các loại chai nhựa, đồ dùng làm từ loại vật liệu PS này. Polystyrene là loại nhựa rẻ tiền, có khả năng rỉ ra chất sinh ung thư nếu bạn tái chế sử dụng nhiều lần. Các vật dụng sử dụng một lần thường được làm từ nhựa PS như bao xốp, ly uống nước, cà phê hoặc vỏ bọc thức ăn nhanh.

ký hiệu dưới đáy chai nhựa

Ký hiệu PC hoặc không có ký hiệu

PC (poly carbonate) đây là loại nhựa nguy hiểm nhất, dễ dàng sinh ra chất gây ung thư, vô sinh BPA. Tuyệt đối không tái chế khi trên thân chai nước của bạn có ký hiệu PC này. Vì sự an toàn của sức khỏe, hãy nhanh chóng kiểm tra chai nước, các vật dụng bằng nhựa của bạn trước khi mua hoặc tái chế sử dụng.

 

ký hiệu dưới đáy chai nhựa

Vì sự an toàn về sức khỏe, hãy kiểm tra kỹ và nắm bắt các kí hiệu này trên chai trước khi sử dụng nhé!

Có thể bạn quan tâm:

(Nguồn: www.pose.com.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Cách Phân Biệt Bột Nở Muối Nở Và Men Làm Bánh Bạn Cần Phải Biết Rõ Bột nở (baking powder) muối nở (baking soda), bột nở và muối nở khác nhau như thế nào, rồi khi nào dùng muối nở khi nào dùng bột nở là làm bánh không thể bỏ qua Phân Biệt Bột Trà Xanh Với Matcha Và Cách Dùng Chắc chắn nhiều người sẽ bất ngờ vì trước nay vẫn đinh ninh bột trà xanh và bột matcha là một.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác