Blog

Bí quyết giặt ruột gối trắng tinh tươm như mới

bởi Xu Xu
Wed, 11 Jan 2017 10:41:00 GMT

Chúng ta thường vệ sinh, giặt giũ chăn màn, gối nệm mà quên đi việc giặt tẩy ruột gối. Thường nằm ngủ chúng ta vẫn ra mồ hôi và thấm qua lớp vải gối vào ruột, tạo thành những đám vàng úa rất bẩn. Có những người vội vàng đem vứt, thay thế lớp ruột khác, thật lãng phí đúng không? Dưới đây là bí quyết giặt tẩy ruột gối trắng tinh như mới, các mẹ có thể tham khảo nhé!

Chúng ta thường vệ sinh, giặt giũ chăn màn, gối nệm mà quên đi việc giặt tẩy ruột gối. Thường nằm ngủ chúng ta vẫn ra mồ hôi và thấm qua lớp vải gối vào ruột, tạo thành những đám vàng úa rất bẩn. Có những người vội vàng đem vứt, thay thế lớp ruột khác, thật lãng phí đúng không? Dưới đây là bí quyết giặt tẩy ruột gối trắng tinh như mới, các mẹ có thể tham khảo nhé!

Thường chúng ta nên thay đổi vỏ gối hàng tuần, còn ruột gối thì nên được vệ sinh mỗi 3 - 6 tháng/lần. Hãy nhớ nhé.

Chuẩn bị nguyên vật liệu giặt ruột gối

Lưu ý: Sử dụng 1 dụng cụ đong cố định để xác định tỷ lệ các chất giặt tẩy chính xác. Có thể dùng cốc đong có sẵn trong các túi/hộp đựng bột giặt quần áo.

Các bước giặt tẩy ruột gối trắng tinh

Bước 1:

- Chúng ta kiểm tra nhãn trên ruột gối để xem chúng có thể giặt bằng máy giặt hay không. Hiện nay các vỏ gối hầu như đều cho phép giặt bằng máy giặt. Tiếp theo, tháo bỏ vỏ gối và bất kỳ lớp bảo vệ nào khác (nếu có). Xả nước đầy máy giặt, trong đó tỷ lệ nước nóng chiếm 1/3 - 1/2, càng nhiều nước nóng càng tốt. Cho tất cả các chất giặt tẩy đã chuẩn bị vào lồng giặt.

- Bấm nút để khởi động lồng giặt và cho phép máy thực hiện vài vòng xoay giúp hòa tan hoàn toàn các chất giặt tẩy trước khi bỏ ruột gối vào bên trong.

Trường hợp phải giặt bằng tay, bạn vẫn thực hiện đúng các bước giống như khi giặt máy.

Bước 2:

Khi các chất giặt tẩy đã hòa tan triệt để, bạn bỏ ruột gối vào trong lồng giặt. Dựa vào khối lượng giặt cho phép và diện tích của lồng giặt, bạn có thể giặt từ 2 - 3 ruột gối 1 lần. Nhưng tốt nhất chỉ nên giặt 2 cái một lần để cân bằng tải khi vắt.Bấm máy giặt 1 chu kỳ hoàn chỉnh.

Bước 3:

Quan sát thấy máy giặt chuyển sang lần xả nước thứ 2, hoặc hết 1/2 chu kỳ giặt thì bấm nút tạm dừng và lật ngược ruột gối để cả hai phía đều tiếp xúc với nước nóng.

Bước 4:

Để đảm bảo ruột gối được tẩy trắng và loại bỏ hoàn toàn chất giặt tẩy, bạn có thể giặt thêm một chu kỳ hoặc xả thêm 1 lần nước nữa.

Bước 5:

Cuối cùng là công đoạn làm khô ruột gối. Với gia đình có máy sấy thì có thể sấy khô ruột gối bằng máy một cách nhanh chóng. Còn không, bạn chỉ cần phơi ruột gối ở nơi có ánh nắng, khô ráo là được.

Gối đã được giặt tẩy trắng tinh tươm

Và bây giờ, hãy ngắm nhìn những chiếc ruột gối của bạn mà xem. Chúng trắng sạch gấp hàng nghìn lần so với lúc đầu và không đáng bị vứt bỏ một chút nào.

Hãy áp dụng phương pháp này để giữ cho những chiếc gối luôn sạch sẽ, thơm tho nhé!

St

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

5 bước đơn giản để vệ sinh máy giặt cực nhanh Cách vệ sinh máy giặt cực nhanh với 5 bước làm sạch máy giặt tại nhà đơn giản này, đảm bảo máy giặt sẽ sạch và quần áo sau khi giặt sẽ có mùi thơm hơn đấy nhé. Cách làm gối lá đinh lăng chống đổ mồ hôi trộm cho bé Lá cây đinh lăng khi sao khô làm gối sẽ giúp thông kinh lạc, tránh đổ mồ hôi đầu, gáy cho bé, giúp bé giấc ngủ trọn vẹn và tròn đầy hơn. Tự tay may gối dựa hình đám mây siêu dễ thương May trước khi cắt là một cách hay giúp bạn may các đường cong dễ dàng vì vải sẽ ổn định theo bề mặt phẳng rộng trùng nhau.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác