Blog

Bí quyết giữ hương vị trà và cà phê được lâu

bởi Bé Hột Mít
Mon, 03 Aug 2015 00:00:00 GMT

Để có thể sử dụng trà và cà phê được lâu, bạn cần biết cách chọn mua những loại có chất lượng tốt và bảo quản chúng đúng cách.

Để có thể sử dụng trà và cà phê được lâu, bạn cần biết cách chọn mua những loại có chất lượng tốt và bảo quản chúng đúng cách.

Đối với Cà phê

1. Mua cà phê nguyên hạt

Các chuyên gia và những người am hiểu về cà phê khẳng định rằng, cách duy nhất để pha chế một tách cà phê ngon chính là phải chọn mua cà phê còn nguyên hạt và xay chúng ngay trước khi pha. Sự oxy hóa làm cho cà phê nhanh chóng mất hương vị. Loại cà phê xay sẵn sẽ có thời gian tiếp xúc với không khí nhiều hơn nên chất lượng cũng sẽ giảm sút nhiều.

2. Mua vừa đủ dùng

Chỉ nên mua lượng cà phê đủ dùng trong một đến hai tuần theo nhu cầu, tối đa không quá một tháng. Nếu không pha cà phê thường xuyên, không nên chọn mua loại cà phê đã được đóng gói sẵn với trọng lượng lớn. Hương vị của chúng sẽ không thể thơm ngon nếu để lâu quá hai tháng.

3. Bảo quản cà phê nơi khô mát, kín hơi

Bốn “kẻ thù” của cà phê là không khí, hơi ẩm, hơi nóng và ánh sáng. Để bảo vệ hạt cà phê, bạn cần mở bao bì và cho chúng vào những chiếc lọ, hộp kín hơi và mờ đục nhằm ngăn chặn ánh sáng, để lọ cà phê tránh xa hơi nóng cũng như những nơi có độ ẩm cao.

4. Để đông lạnh cà phê

Trong trường hợp có quá nhiều cà phê và không thể dùng chúng hết trong vòng hai tuần, bạn nên tách phần thừa riêng ra, cho chúng vào các túi nylon, để giữ đông lạnh thực phẩm. Biện pháp này có thể giúp bảo quản cà phê lâu hơn một tháng.

Đối với Trà

1. Giữ cho trà luôn khô

Giống như cà phê, trà không phù hợp với sự ẩm ướt. Khi tiếp xúc với hơi ẩm, trà sẽ xuất hiện nấm mốc. Do đó, để giữ cho trà không bị mốc, bạn cho vào các lọ, hộp kín, tránh xa những nơi có độ ẩm cao. Tuyệt đối không được bảo quản trà trong tủ lạnh.

2. Tránh ánh sáng, hơi nóng và không khí

Khi những lá trà tiếp xúc với các yếu tố như ánh sáng, hơi nóng và không khí, chúng sẽ mất đi màu sắc, hương vị và cả những lợi ích cho sức khỏe. Không được để trà trong những chiếc lọ làm bằng thủy tinh hoặc nhựa không có nắp mà cần chọn những vật đựng có độ kín hơi và mờ đục, chắn được ánh sáng. Đồng thời, nên đặt chúng ở những nơi khô ráo, mát mẻ.

3. Tránh xa các loại mùi

Các loại trà khô hay túi lọc đều có xu hướng hấp thu các mùi xung quanh. Những nơi bảo quản các loại thảo mộc hoặc gia vị có mùi mạnh, hăng cay sẽ không phải là chỗ phù hợp để bảo quản trà. Bạn nên cho trà vào trong những chiếc lọ là cách tốt nhất để ngăn không hấp thu những mùi mạnh và giữ được hương thơm của lá trà.

Hãy chia sẻ thêm về cho Cooky các cách mà bạn biết nhé!

Cooky.vn

Nguồn: ngoisao.net

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Điều kì diệu từ trà xanh Trà xanh là đồ uống rất được ưa chuộng trên thế giới. Trong trà xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa có thể làm chậm sự phát triển của các tế bào ung thư. Bí quyết pha cà phê nguyên chất ngon Trong ẩm thực, bất kỳ một món ăn hay thức uống nào mà ngon đều phải có những cách chế biến rất đặc trưng. Việc pha một ly cà phê ngon cũng không ngoại lệ. 5 Cách Pha Cà Phê Thơm Và Ngon Những chuyên gia về Trà sẽ có nhiều nghi thức và truyền thống thưởng thức trà, nhưng họ không thể nào có được một tập hợp các dụng cụ phức tạp như ngành cà phê. Thời điểm tốt nhất để uống trà xanh Ai cũng biết trà xanh rất tốt cho sức khỏe của chúng ta nhưng ít ai biết được thời gian nào uống trà tốt nhất. Cooky sẽ giúp bạn nhận định.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác