Blog

Bí quyết làm bánh quẩy nóng đơn giản, béo thơm

bởi Minh Chu
Thu, 13 Oct 2016 11:34:00 GMT

Được đúc kết từ kinh nghiệm thực tế sau nhiều lần làm bánh quẩy thất bại phải quẳn vào thùng rác thì mình đã có được những bí quyết làm ra được những chiếc bánh quẩy nóng hỏi, thơm béo rồi đấy!

Quẩy là một trong những món ăn hấp dẫn nhưng vô cùng khó làm. Chị em nào đã từng làm thành công thì chắc chắn đã phải trải qua rất nhiều thử nghiệm gian khổ. Sau đây là có thể xem là công thức thành công được đúc kết từ nhiều lần thất bại mà bạn có thể tham khảo.

Nguyên liệu:

Cách làm:

Bước 1:

Trộn đều bột mì với muối và đường.

Cho 10ml nước ấm vào men nở, quậy tan sau đó để nghỉ 5 phút.

Bước 2:

Cho ít nước cốt chanh vào bột khai để khử mùi. Cho bột khai vào chỗ nước có ga đã chuẩn bị.

Sau đó dùng máy (hoặc tay) trộn đều tất cả các nguyện liệu (hỗn hợp bột mì, men nở, hỗn hợp bột khai) lại với nhau khoảng 1 phút. Sau đó đậy lại.

Bước 3:

Quá trình nặn bột này cần được lặp lại 3 lần, mỗi lần cách nhau chừng 20 phút.

Sau khi nặn xong 3 lần, để bột nghỉ 2 đến 3 tiếng (tuỳ nhiệt độ, nếu trời nóng bột sẽ nở nhanh hơn và thời gian ủ có thể ngắn hơn).

Bước 4:

Lấy bột ra, dùng tay kéo thành cục bột dài và mảnh (chú ý không dùng dụng cụ cán bột, sẽ làm mất bóng khí bên trong làm quẩy kém nở.

Cắt bột thành những thanh nhỏ dài chừng 5cm, rộng 1,5cm.

Sau đó lấy chút nước dính thành các cặp.

Bước 5:

Để lửa lớn đun sôi dầu ăn, sau đó giảm nhỏ lửa xuống cỡ trung bình. Cho quẩy vào chiên, chú ý cho ít một vì quẩy sẽ nở rất to và choán chỗ. Có thể dùng đầu đũa tách nhẹ ở giữa để quẩy được nở hơn. Chiên quẩy đến khi vàng đều là được.

Bánh quẩy thích hợp ăn kèm với các món cháo chay hay mặn sẽ càng làm cho món cháo thêm phần hấp dẫn.

(Nguồn: huongbui.de)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Hô Biến Bánh Mì Cũ Thành Món Ăn Vặt Giòn Tan Xóa đi nỗi ám ảnh với những ổ bánh mì cũ cứng đơ bằng món bánh giòn tan, bạn có thể tha hồ nhâm nhi khi xem phim hoặc tám chuyện đấy! Các loại bánh mì ăn sáng chưa đến 20 phút Chỉ với thời gian dưới 20 phút, bạn có thể chế biến ra được những bánh mì thơm ngon, tiện lợi cho bữa sáng. Cách làm rất đơn giản, phù hợp với người bận rộn. Cách làm bánh mì nướng bơ tỏi ăn một lần là nhớ mãi Chỉ mất khoảng 15 nghìn và 20 phút thực hiện. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được hương vị béo ngậy của bơ, thơm nhẹ của tỏi, giòn rụm của bánh mì ngon không cưỡng nổi

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác