Blog

Bí quyết làm bánh trứng ngàn lớp KFC không kém gì ở tiệm

bởi Kim Tuyến Malie
Tue, 16 Jan 2018 11:55:00 GMT

Hướng dẫn cách làm bánh trứng KFC ngàn lớp giòn tan, béo ngậy đúng chuần tiệm ngay tại nhà. Những lưu ý cần nhớ khi làm bột ngàn lớp cho lớp vỏ giòn tan cùng phần nhân trứng béo thơm đến phát hờn. Giờ đây làm bánh trứng tại nhà thật dễ dàng phải không nào.

Ai đã từng ăn qua món bánh trứng KFC chắc hẳn sẽ không thể nào quên được hương vị của nó. Bạn nghĩ đây là một món bánh khó nhằn và không thể thực hiện tại nhà? Không hẳn  đâu, chỉ với một số nguyên liệu đơn giản, cộng thêm công thức làm bánh trứng ngàn lớp đúng chuẩn KFC dưới đây, tin chắc rằng ai cũng có thể thành công. Cùng bắt đầu nhé! 

Những lưu ý khi làm bột ngàn lớp

Bột ngàn lớp hay còn có tên gọi khác là puff pastry. Sở dĩ có cái tên này chính là vì thông thường thì bột puff pastry sẽ có 944 lớp bột, được xen kẽ bởi 943 lớp bơ. Tổng cộng là hàng ngàn lớp rồi đúng không nào. Một lớp bơ ban đầu sẽ được bọc trong lớp bột sau đó cán bột mỏng ra và gập lại thành 3. Tiếp đến lại cán bột, rồi lại gập. Làm như vậy nhiều lần chúng ta sẽ có một khối bột đúng nghĩa ngàn lớp.

Có nhiều cách làm bột ngàn lớp, thông dụng nhất là hai cách:

Cách 1: Bóp đều bột cùng bơ, một ít nước và cán sau đó thực hiện thao tác gấp.

Cách 2: Gói bột sau khi trộn đều với nước thành khối, cán dẹp bột và gói phía trong là một khối bơ hình chữ nhật vuông vức sau đó thực hiện thao tác gấp.

Những điều nên lưu ý khi làm bột ngàn lớp:

Nguyên liệu làm bánh trứng ngàn lớp 

Hướng dẫn chi tiết cách làm bánh trứng ngàn lớp

Bước 1: Cho 100g bột mì đa dụng cho vào tô lớn, cho tiếp 200g bơ Magarine (để nhiệt độ phòng cho mềm nhưng không đến mức bơ bị chảy ra) vào nhào đều.

Bước 2: Múc hỗn hợp bơ cho vào màng bọc thực phẩm, gói lại thành khối vuông rồi cất vào ngăn đá tủ lạnh trong khoảng 15 phút.

Bước 3: Trong thời gian chờ đợi, cho lần lượt 300g bột mì đa dụng, 1 muỗng canh đường, 2 lòng đỏ trứng, 150ml nước vào tô, nhào đều đến khi hỗn hợp bột quánh mịn lại.

Bước 4: Sau đó, tiến hành cán bột thành miếng hình chữ thập, không cần quá mỏng.

Bước 5: Tiếp đến, lấy bơ đã được làm lạnh trong ngăn đá tủ lạnh ra cho vào chính giữa miếng bột, gói lại khéo léo.

Bước 6: Cán nhẹ nhàng, xong gấp bột làm 3 rồi dùng màng bọc thực phẩm bọc lại, để vào ngăn đá tủ lạnh trong 15 phút.


Cán nhẹ nhàng


Gấp làm 3 phần 

Bước 7: Trong tô lớn, trộn đều 60ml sữa đặc với 200ml sữa tươi không đường. Đặt tô vào lò vi sóng ở công suất "Trung bình Cao" khoảng 3 phút. Lấy một cái tô khác, đập vào 3 quả trứng và 1 muỗng cà phê vani, khuấy tan.

Bước 8: Lấy tô sữa còn nóng ra khỏi lò vi sóng rồi rưới trứng vào, khuấy đều rồi lọc qua rây để nhân bánh không bị lợn cợn. Sau cùng, bạn để tô kem sữa nghỉ trong 15 phút cho hết bong bóng, việc này giúp phần nhân bánh trứng thêm mềm mịn.

Bước 9: Trở lại với phần vỏ bánh, lấy bột trong tủ lạnh ra cán mỏng, gấp lại làm 3 rồi bọc màng bọc cho trở lại vào ngăn đá tủ lạnh trong 15 phút. Sau 15 phút, bạn lặp lại các bước trên, rồi làm lại việc cán, gấp và cấp đông, tổng cộng ta đã cán và gấp bột được 4 lần. Tổng số lớp được cán là 3x3x3x3=81 lớp.

Bước 10: Ở lần cán bột thứ 5, bạn hãy cán cho bột mỏng chỉ 3mm, dùng khuôn cắt bột ra thành từng miếng tròn rồi lót vào khuôn nướng. Lớp vỏ bánh trứng đã được chuẩn bị xong.


Cắt từng miếng tròn


Lót vào khuôn

Bước 11: Làm nóng trước lò nướng ở 200 độ C. Cẩn thận rót phần nhân sữa vào lớp vỏ bánh rồi đặt khay nướng vào rãnh giữa của lò để nhiệt được trải đều nhất. 

Bước 12: Nướng bánh trứng trong 20 đến 25 phút, quan sát đến khi vỏ bánh đã vàng giòn thì lấy ra.


Nướng khoảng 25 phút


Xem thêm: Công thức chi tiết cách làm bánh trứng ngàn lớp đúng chuẩn KFC

Thật hấp dẫn phải không nào? Cần ngại ngùng gì mà không thực hiện ngay món bánh này để xem thành quả có chuẩn vị bánh trứng KFC không nhé! Chúc bạn thành công!

 

 

 

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Gà rán kiểu KFC sốt mặn ngọt ngon như hàng quán Chuẩn bị các nguyên liệu cho sốt mặn ngọt: 2 muỗng ăn cơm tương ớt. 2 muỗng ăn cơm tương cà. 2 muỗng ăn cơm giấm gạo lên men. Cách Làm Bánh Trứng Chiên Giòn Thơm Thơm Béo Béo Cực Ngon Tại Nhà Cách làm bánh trứng chiên giòn thơm ngon ai cũng mê. Bánh trứng chiên giòn là món ăn cực thích với lớp bánh giòn rụm, mỏng tan, mặn mặn. Chỉ tốn 1 chút thời gian là bạn đã có thể làm ra nhứng chiếc bánh trứng. Bột Làm Bánh: Tìm Hiểu Các Loại Bột Làm Bánh Giúp Các Chị Em Chọn Đúng Bột Phân biệt các loại bột làm bánh, bột mì số 8,11,13, bột mì đa dụng là một kỹ năng quan trọng trong làm bánh.Những kiến thức này sẽ quyết định chiếc bánh của bạn

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác