Blog

Bí quyết làm muối tiêu vỏ chanh cay thơm có lợi cho sức khỏe

bởi Minh Chu
Mon, 03 Oct 2016 09:43:00 GMT

Muối tiêu vỏ chanh là một loại gia vị tuy không mấy quen thuộc với người Việt Nam, nhưng nếu dùng qua, chắc chắn bạn sẽ ghiền. Hương vỏ chanh hoà quyện làm cho gia vị này thơm ngon lạ lùng.

Chỉ cần thao tác đơn giản và nhẹ nhàng bạn có thể làm ra những keo muối tiêu chanh cay thơm dùng dần rất là đưa cơm luôn đấy!

Nguyên liệu:

Cách làm:

Bước 1:

Chanh bào lấy vỏ, cho vào tô.

Bước 2:

Hạt tiêu cho vào cối, nghiền sơ rồi trộn cùng 2 muỗng cà phê ớt bột. Cho tiêu và ớt bột vào tô vỏ chanh. Trộn đều.

Bước 3:

Trải hỗn hợp lên khay nướng, nướng ở nhiệt độ thấp nhất trong khoảng nửa tiếng cho vỏ chanh khô hẳn.

Trong quá trình nướng, chú ý đảo sơ để vỏ chanh được khô đều.

Bước 4:

Sau khi lấy ra khỏi lò nướng, chờ hỗn hợp nguội bớt rồi cho vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn.

Sau đó thêm 200gr muối vào, trộn đều nữa là hoàn tất.

Cho vào hũ kín để bảo quản. 

Dùng để rắc lên gà, cá, thịt heo trước khi nướng, rất thơm. Ngoài ra, có thể rắc muối tiêu lên ăn cùng với cơm nóng cũng là cách tiện lợi mà ngon vo cùng đấy nhé!

(Nguồn: diddlybop.ru)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Dưa muối cho ngày Tết cổ truyền Các món dưa muối - dưa góp - món gỏi giòn ngon, có vị chua chua, ngọt ngọt thích hợp chống ngán cực hiệu quả cho những món ăn dầu mỡ, béo ngấy ngày Tết nhé... Chữa đau họng nhanh với chanh, muối và mật ong Một số nghiên cứu cho thấy súc miệng vài lần trong ngày bằng nước muối ấm có tác dụng làm giảm sưng cổ họng và kích thích tiết thêm chất nhầy. 7 tác dụng tuyệt vời của muối giúp vườn rau luôn xanh tốt Muối không chỉ là nguyên liệu cần thiết trong nhà bếp mà còn có thể sử dụng như một 'cánh tay' đắc lực giúp vườn rau sạch nhà bạn luôn xanh tốt.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác