Blog

Bí quyết làm Xôi gấc bọc trứng cút - món ăn mới lạ giải ngán mùa Tết

bởi Dun Dun
Wed, 10 Jan 2018 18:08:00 GMT

Ngày Tết đến ngập trong sắc màu, nào là sắc vàng của hoa mai, sắc cam trắng của dưa món, màu xanh xanh của bánh chưng bánh tét, và nhất là sắc đỏ của xôi gấc. Chỉ với một chút biến tấu, từ một món xôi gấc truyền thống thêm vào chút trứng cút chút thịt sẽ khiến món xôi gấc bọc trứng cút trở nên hấp dẫn hơn. Lưu lại cách làm xôi gấc bọc trứng cút thơm ngon này nhé.

Ngày Tết đến ngập trong sắc màu, nào là sắc vàng của hoa mai, sắc cam trắng của dưa món, màu xanh xanh của bánh chưng bánh tét, và nhất là sắc đỏ của xôi gấc. Chỉ với một chút biến tấu, từ một món xôi gấc truyền thống thêm vào chút trứng cút chút thịt sẽ khiến món xôi gấc bọc trứng cút trở nên hấp dẫn hơn, và đặc biệt cách làm xôi gấc bọc trứng cút sẽ khiến bạn đỡ ngán hơn trước những món ngập ngụa dầu mỡ ngày Tết!

Xôi gấc là món ăn mang lại may mắn không chỉ bởi màu đỏ rực rỡ mà còn là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, với mong ước cả năm đều mạnh khỏe. Trên mâm cơm nhà nào ngày Tết hầu như cũng có sẽ có thêm một dĩa xôi gấc tươi tắn, nhưng Tết năm nay bạn hãy thử thay đổi để bù lại cho những món dầu mỡ khác, ví như thêm nhân cho xôi gấc. Việc thêm nhân cho xôi gấc sẽ khiến cho bạn đỡ cảm giác ngán hơn, ăn vừa đẹp mắt lạ miệng. Chỉ với chút biến tấu, món xôi gấc bọc trứng cút chắn chắn sẽ rất “đắt hàng” trong mùa Tết này!

Nguyên liệu làm Xôi gấc bọc trứng cút

Lựa chọn và sơ chế nguyên liệu làm Xôi gấc bọc trứng cút

Điều đầu tiên trong món này bạn phải biết cách nấu xôi gấc dẻo ngon mềm thì mới có thể làm món Xôi gấc bọc trứng cút một cách hoàn chỉnh được.

Khi lựa chọn gấc, bạn nên lựa trái chín lớn, màu đỏ toàn phần, ấn phần vỏ thấy mềm và gai nở hết cho ngon! Sau khi đã chọn lựa được bạn lấy hột gấc có thịt đỏ để riêng, còn cùi vàng vẫn lấy nhưng để riêng. Bóp cho tan cùi vàng rồi sau đó mới cho phần thịt đỏ vào bóp cùng, bóp cho tan thịt gấc. Lúc này mới lọc lấy hạt gấc để riêng rồi trộn với 3 muỗng rượu trắng, chút xíu muối rồi ướp khoảng 5 đến 10 tiếng.

>> Xem thêm: Mách bạn mẹo bảo quản gấc tươi dùng được cho cả năm

Tiếp theo đến phần sơ chế gạo nếp, gạo nếp sau khi mua về thì vo sạch, rồi cho vào ngâm trong nước khoảng 5 đến 10 tiếng. Nếu không có thời gian bạn có thể ngâm qua đêm và sáng dậy đem xả gạo sạch với nước lạnh để ráo, nấu là vừa. Bạn hãy sơ chế song song gạo nếp cùng gấc để tiết kiệm thời gian hơn nhé!

Còn nước cốt dừa để nấu cùng xôi gấc thì nên lựa loại vừa, không quá già cũng không quá non để xôi có thể ngọt tự nhiên.

Hướng dẫn làm Xôi gấc bọc trứng cút

Gạo nếp và thịt gấc sau khi đã sơ chế qua đêm thì bạn trộn đều lại tất cả cùng nhau. Lúc này mới cho phần nước cốt dừa và đường vào hòa quyện, để sang một bên.

>> Xem thêm: Cách đồ xôi ngon lành cành đào khi nhà không có chõ hấp

Chuyển sang bước làm nhân cho món Xôi gấc bọc trứng cút, thực ra nhân của món này khá giống với nhân bánh bao, chỉ khác là có thêm tép khô mà thôi và đương nhiên là nó khá dễ làm. Ướp thịt heo xay với tỏi băm nhuyễn, tép khô, đường, hạt nêm, tiêu xay trong 15 phút.

Luộc trứng cút trước đó và bóc sạch vỏ trứng. Vo thịt đã ướp thành những viên nhỏ rồi cán dẹt, cho trứng vào giữa rồi dùng thịt bọc lại.

Đến bước này bạn có thể hấp bằng khuôn hoặc không cần khuôn cũng được, nhưng vì khuôn này dễ kiếm ở bất kì siêu thị nào nên hãy dùng khuôn cho đẹp nhé! Trước khi cho xôi gấc vào khuôn thì bạn nên phết 1 lớp dầu mỏng vào khuôn nhựa.

Sau đó cho 1 lớp nếp gấc mỏng lót đáy, cho viên thịt trứng cút vào và tiếp tục cho nếp gấc vào đến khi nếp bao học hoàn toàn nhân. Hấp xôi gấc trong 40 phút đến khi nếp dẻo thơm là hoàn thành.

Bạn thấy đấy, với những bước đơn giản từ công thức xôi gấc truyền thống, chỉ biến tấu một chút với nhân thịt trứng cút mới mẻ, khiến cho món xôi gấc trở nên ngon lành hơn rất nhiều.

Mùa Tết trở nên trọn vẹn và đầy may mắn hơn với món Xôi gấc bọc trứng cút thơm ngon hấp dẫn này rồi!

Xem và lưu lại công thức Xôi gấc bọc trứng cút

Có thể bạn quan tâm:

Chúc bạn thành công!

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Cách Làm Dưa Giá Giòn, Giữ Được Lâu Cho Ngày Tết Dưa Giá - món ngon chóng ngán ngày Tết cực hiệu quả. Thay vì phải mua dưa giá ở tiệm thì bạn có thể tự học cách làm dưa giá giòn ngon, để lâu tại nhà theo hướng dẫn sau. Cách làm giò thủ bằng tay truyền thống chuẩn ngon cho ngày Tết thêm ấm áp Cách làm giò thủ bằng tay truyền thống chuẩn ngon cho ngày Tết chỉ với vài bước cùng vài mẹo vặt đơn giản. Ngoài ra còn có thêm cách bảo quản giò thủ nữa. Cách Làm Salad Giảm Cân: 9 Cách Lấy Lại Vòng Eo Thon Với Salad Rau Củ Cách làm salad rau củ thanh mát giàu chất xơ và vitamin giúp chị em giảm cân hiệu quả. Bữa cơm cũng sẽ đỡ ngán và thêm trọn vẹn với món salad lạ miệng này đấy.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác