Blog

BÍ QUYẾT SÁNG TẠO MÓN CẢI THÌA XÀO NẤM ĐÔNG CÔ VỊ CUA GHI ĐIỂM BỮA CƠM GIA ĐÌNH

bởi Lê Quỳnh Như
Wed, 19 May 2021 09:53:00 GMT

Một bữa ăn ngon giàu dinh dưỡng phải luôn có đầy đủ thịt cá, rau củ. Đặc biệt đối với món rau, cả nhà đã quá chán với cách luộc thông thường, sao không biến tấu một chút với công thức món Cải Thìa Xào Nấm Đông Cô Vị Cua. Món ăn được nâng tầm từ những món quen thuộc giúp người nội trợ trở thành nghệ nhân sáng tạo trong chính căn bếp nhà mình.

Một bữa ăn ngon giàu dinh dưỡng phải luôn có đầy đủ thịt cá, rau củ. Đặc biệt đối với món rau, cả nhà đã quá chán với cách luộc thông thường, sao không biến tấu một chút với công thức món Cải Thìa Xào Nấm Đông Cô Vị Cua. Món ăn được nâng tầm từ những nguyên liệu quen thuộc giúp người nội trợ trở thành nghệ nhân sáng tạo trong chính căn bếp nhà mình. Vậy bí quyết để làm nên món Cải thìa xào nấm đông cô vị cua ngon là gì? Cùng tìm hiểu trong bài viết sau nhé!

1. Làm thế nào để lựa chọn nấm đông cô tươi?

Để chọn những nấm đông cô tốt nhất, hãy tìm những sản phẩm được bán còn nguyên, cánh không bị dập nát. Muốn chọn nấm đông cô ngon nên chọn loại có kích thước vừa phải, cúp chặt, màu hơi vàng nâu, hạn chế chọn những mũ nấm có màu nâu đậm vì có thể là nấm độc.

Mua sản phẩm Nấm đông cô tại Cooky Market đảm bảo an toàn, tươi ngon

Nên chọn loại nấm đông cô mà phần đỉnh nấm có màu trắng hoặc màu vàng. Đó là loại nấm đông cô an toàn và không qua xử lý hóa chất. Dùng tay ấn vào phần dù nấm rồi ngửi, nếu có mùi hương thuần khiết thì đó là loại nấm ngon. Tuy nhiên bạn cũng có thể chọn loại nấm đông cô sấy khô thay vì tươi để chế biến.

2. Bí kíp làm nên món Cải Thìa Xào Nấm Đông Cô Vị Cua hấp dẫn

Cải Thìa Xào Nấm Đông Cô Vị Cua được nâng tầm với Bột gia vị đa năng cao cấp AJI-NO-MOTO® UP

2.1. Chuẩn bị nguyên liệu

•    Cải thìa                      500g

•    Nấm đông cô tươi    200g

•    Thịt vế cua                50g

•    Tỏi băm                     1 muỗng canh

•    Rau nêm: ngò rí, ớt sợi.

•    Gia vị: dầu ăn, muối, tiêu, đường, bột năng, dầu mè, dầu hào, rượu trắng

•    Hạt nêm Aji-Ngon Gà

•    Nước tương Phú Sĩ

•    Bột gia vị đa năng cao cấp AJI-NO-MOTO® UP, trợ thủ đắc lực cho món cải xào nấm đông cô thêm đậm đà vừa ăn

2.2. Thực hiện

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên bạn lựa chọn nấm đông cô tươi, rửa sạch, cắt bỏ chân nấm, tiếp đến khứa 2 đường vuông góc lên mặt nấm để khi nấu sẽ ngấm gia vị hơn. Phần cải thìa, các bạn mua về dùng dao loại bỏ gốc, với những cây cải to bạn nên cắt ra làm hai theo chiều dọc, rửa sạch nhẹ nhàng phần thân và phần lá cải bằng nước muối.

Khứa 2 đường vuông góc lên mặt nấm để khi nấu sẽ ngấm gia vị hơn

Bước 2: Luộc sơ cải thìa và nấm đông cô

Lần lượt chần nấm đông cô và cải thìa trong nước sôi, có ít muối và dầu ăn rồi vớt ra. Nên cho dầu ăn vào nước sôi trước khi luộc sơ rau sẽ giúp rau trông bóng mướt và giữ màu xanh lâu hơn. Tiếp đến xả cải thìa qua nước lạnh sau khi vớt ra để rau lập tức được hạ nhiệt độ, cách này sẽ giúp cải thìa giữ được màu xanh và cả độ giòn ngọt. 

Khi luộc cải cho dầu ăn và ít muối vào để rau trông bóng mướt và giữ màu xanh 

Một lưu ý nhỏ với cải thìa, sau khi cho vào, bạn nên để nước sôi lên 3 giây, sau đó hãy vớt ra để đảm bảo rau được chín tới.

Bước 3: Hoàn thành phần sốt gia vị xào

Đây được xem là công đoạn quan trọng nhất bởi phần nước sốt sẽ quyết định đến chất lượng cả món ăn. Nước sốt dầu hào đậm đà, sền sệt hòa quyện cùng với cải thìa, nấm đông cô và cua sẽ tạo nên một đĩa rau xào ngon tuyệt.

Để thực hiện cần hòa 1 chén nước với ½ muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê hạt nêm Aji-ngon® gà. Cho tiếp vào hỗn hợp 1 muỗng cà phê dầu hào và 1 muỗng canh nước tương Phú Sĩ để món ăn thêm đậm đà và có màu sẫm đẹp mắt, rồi dùng muỗng đảo đều để các nguyên liệu hòa quyện với nhau.

Nước sốt gia vị chính là "linh hồn" của món Cải Thìa Xào Nấm Đông Cô Vị Cua

Thay vì nêm nếm với gia vị thông thường, ban có thể sáng tạo món ngon bằng cách kết hợp cùng với 1 muỗng cà phê Bột gia vị đa năng cao cấp AJI-NO-MOTO® UP. Đây là sự kết hợp hoàn hảo của bột ngọt AJI-NO-MOTO®, bột chiết xuất xương thịt heo cùng các nguyên liệu chọn lọc, sẽ làm nổi bật vị ngọt tự nhiên của nấm đông cô và cải thìa, đồng thời tiết kiệm thời gian trong việc nêm nếm.

Nếu không có nhiều thời gian để nấu nướng, hoặc tay nghề nấu ăn vẫn chưa “chín mùi”, Bột gia vị đa năng cao cấp AJI-NO-MOTO® UP sẽ là trợ thủ đắc lực giúp “dậy vị chuẩn ngon” cho từng món ăn.

Bước 4: Xào cải thìa và nấm đông cô

Sau khi chuẩn bị nước sốt, đã đến công đoạn cuối cùng để có được món ăn ngon cho bữa cơm gia đình. Ở bước này chúng ta sẽ chuẩn bị phần nấm riêng, cải thìa riêng để đảm bảo giữ được hương vị tự nhiên của từng nguyên liệu.

Đối với nấm, bắt chảo lên bếp rồi đun nóng dầu và cho vào ½ muỗng canh tỏi băm. Phi tỏi cho vàng thơm rồi cho nấm vào xào cùng. Nấm đông cô nếu không biết cách nấu sẽ dễ có mùi, do vậy bạn có thể cho thêm 1 muỗng canh rượu trắng vào để khử bớt mùi nấm, đồng thời giúp món ăn dậy vị hơn.

 Cho phần sốt gia vị vào chảo nấm đang xào rồi thêm nước bột năng để tạo độ sệt 

Tiếp đến cho phần sốt gia vị đã chuẩn bị vào chảo (lưu ý phải chừa lại 2 muỗng canh cho vào sau), nấu ở lửa vừa trong 5 phút. Hòa riêng 1 muỗng canh bột năng và 2 muỗng canh nước lọc, sau đó cho vào chảo nấm đang xào. Để bột năng không bị vón cục trong quá trình nấu, bạn nên vặn nhỏ lửa rồi đổ từ từ nước bột năng vào, khuấy đều để tạo độ sánh. Cuối cùng thêm thịt cua, dầu mè và đảo đều tay.

Với phần cải thìa, bạn phi thơm phần tỏi còn lại, cho cải thìa vào xào nhanh trên lửa lớn, nêm vào 2 muỗng canh nước gia vị còn chừa lại khi nãy, sau đó đảo đều rồi tắt lửa là hoàn tất món ngon.

Xào nhanh cải thìa với tỏi rồi cho nước sốt gia vị còn dư vào

Bước 5: Trình bày ra dĩa và thưởng thức

Cho cải thìa xào ra dĩa sâu lòng, trút phần nấm và thịt cua lên trên, Trang trí với ngò rí và ớt sợi. Món Cải Thìa Xào Nấm Đông Cô Vị Cua có thể ăn kèm với cơm trắng hoặc cơm chiên đều được. Với cách làm đơn giản cùng sự hỗ trợ đắc lực của Bột gia vị đa năng cao cấp AJI-NO-MOTO® UP , sau 15 phút món ngon đã sẵn sàng.

Chỉ cần 15 phút là đã hoàn thành món Cải Thìa Xào Nấm Đông Cô Vị Cua

Món này dùng nóng sẽ ngon hơn, do vậy bạn có thể tranh thủ nấu trước giờ ăn 15 - 20 phút nhé. Để tăng thêm hương vị của rau, bạn có thể chấm kèm với chén nước tương sẽ ngon hơn đó. Vậy là món cải thìa xào dầu hào đã xong rồi, cho ra bàn ăn ngay thôi nào. 

3. Bí quyết để có món Cải Thìa Xào Nấm Đông Cô Vị Cua thơm ngon

Để món Cải Thìa Xào Nấm Đông Cô Vị Cua thêm nổi bật, bên cạnh những nguyên liệu tươi ngon và công thức nêm nếm chuẩn, bí quyết nằm ở Bột gia vị đa năng cao cấp AJI-NO-MOTO® UP, một sản phẩm gia vị hoàn toàn mới vừa được ra mắt trên thị trường bởi Công ty Ajinomoto Việt Nam. 

Bột gia vị đa năng cao cấp AJI-NO-MOTO® UP có dạng bột màu vàng nhạt với kỹ thuật cải tiến mới, được áp dụng quy trình sản xuất khép kín theo công nghệ hiện đại từ Nhật Bản, giúp nấu các món ăn thơm ngon hơn.

Quy trình sản xuất Bột gia vị đa năng cao cấp AJI-NO-MOTO® UP được kiểm soát chặt chẽ, đảm bảo sản phẩm chất lượng tốt nhất đến tay người tiêu dùng

Bột gia vị đa năng cao cấp AJI-NO-MOTO® UP hiện đã có mặt tại các chợ và tạp hóa truyền thống ở các tỉnh thành miền Nam và các hệ thống siêu thị CO.OP Mart, MM Mega, Big C, Lotte, Aeon, Vinmart, E-mart trên toàn quốc.

Nhờ có công thức chuẩn và bí quyết “vàng”, mà việc chế biến món Cải thìa xào nấm đông cô vị cua thêm đậm đà hấp dẫn, trở nên thật dễ dàng hơn đối với các chị em nội trợ. Món ăn không quá cầu kỳ nhưng lại giàu dinh dưỡng, được nâng tầm “level” mới so với món Cải thìa xào dầu hào thông thường. Bỏ túi công thức để có thể nấu ngay món ăn đơn giản này cho gia đình nhé. Chúc bạn thành công!

 

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác