Blog

Bí quyết tránh mua phải nho Trung Quốc mà các mẹ cần nhớ

bởi Dun Dun
Wed, 14 Jun 2017 14:38:00 GMT

Chọn được trái cây ngon, không có hóa chất là ưu tiên hàng đầu của các bà nội trợ hiện nay, nhằm tránh mua phải nho Trung Quốc bị tẩm hóa chất gây hại cho sức khỏe thì các mẹ nên tham khảo bí quyết để tránh mua phải hàng Trung Quốc nhé!

Nho Trung Quốc thường bị ngâm thuốc nên láng bóng, rời rạc và giữ được rất lâu trong môi trường tự nhiên.

Chọn được trái cây ngon, không có hóa chất là ưu tiên hàng đầu của các bà nội trợ hiện nay, nhằm tránh mua phải nho Trung Quốc bị tẩm hóa chất gây hại cho sức khỏe thì các mẹ nên tham khảo bí quyết để tránh mua phải hàng Trung Quốc nhé!

Trái cây Trung Quốc được dùng nhiều chất kích thích, bảo quản nên nó có kích thước đều đặn, láng bóng và giữ được rất lâu trong môi trường tự nhiên.

Nho Trung Quốc thường không có hạt, đây là kinh nghiệm tối ưu mà các mẹ thường áp dụng để khi đi chợ có thể phân biệt được hàng Trung Quốc và hàng Việt Nam.

Tuy nhiên một tiểu thương có gần 20 năm kinh nghiệm buôn bán nho tại chợ Long Biên (Hà Nội) khẳng định rằng, riêng với nho mà dựa vào có hạt hay không hạt để biết hàng Việt hay hàng Trung Quốc thì các mẹ bị nhầm to và bị hớ nặng.

Nho Ninh Thuận có 2 loại được bán phổ biến nhất là nho xanhnho đỏ, tuyệt đối không có nho đen Ninh Thuận đâu nhé các mẹ.

Nho đỏ Ninh Thuận và nho đỏ Trung Quốc

Đặc điểm dễ nhận biết nhất của nho đỏ Ninh Thuận chính là chùm nho khít, dày đặc quả luôn, cầm lên chùm nho hàng Việt sẽ cảm thấy độ chắc chắn, quả dày khít hết và tuyệt không thể nhìn thấy cuống bên trong luôn.

Quả nho đỏ Ninh Thuận có hình cầu, to khoảng bằng đầu ngón tay cái, vỏ nho mỏng. Khi ăn thì có vị hơi chua nhưng lại rất giòn, có từ 2 đến 3 hạt trong 1 quả nha. Giá ở khoảng 60k-90k/kg tùy loại.

Riêng nho đỏ Trung Quốc khi mua các mẹ sẽ thấy quả nho có quả to gấp đôi quả nho Ninh Thuận luôn đó, có màu đỏ nhạt mà vị ngọt lại gắt nữa. Quả nho trên cùng một chùm nhưng lại rời rạc, không khít lại với nhau, cầm lên có thể nhìn thấy được cuống nho bên trong luôn. Khi ăn thì có vị chua nhưng mềm, và rất bở sẽ thấy hạt nhưng chỉ từ 1 đến 2 hạt thôi.

Nho xanh Ninh Thuận và nho xanh Trung Quốc

Còn với nho xanh Ninh Thuận thì vỏ dày với màu xanh vàng nhạt, có hạt, thịt quả trong, hơi mềm, vị ngọt đậm đà, riêng quả nho khi vẫn chưa chín đúng độ thì sẽ có vị hơi chua nhẹ. Nho xanh Ninh Thuận thì cân nặng khoảng từ 200g-500g/chùm, chùm nho cũng khít quả, dùng tay ấn vào thấy săn chắc, không bị nhão.

Nho xanh Ninh Thuận                                              Nho xanh Trung Quốc

Nho xanh Trung Quốc, quả cũng to bằng đầu ngón tay cái, nhưng chùm cũng rời rạc, không dày khít chùm như nho xanh Ninh Thuận. Khi ăn, nho xanh Trung Quốc có vị ngọt gắt, không chua. Tuy nhiên, thịt nho bên trong lại mềm.

Vì vậy theo tiểu thương đó thì các mẹ khi đi chợ nên chọn nho dựa vào những đặc điểm trên, đừng chỉ dựa vào đặc điểm có hạt hay không có hạt. Vì bây giờ nho Trung Quốc cũng có loại có hạt và không hạt ở nho xanh rồi nha. Nên nếu chỉ dựa vào kinh nghiệm có hạt là nho Ninh Thuận, không có hạt sẽ là nho Trung Quốc thì các mẹ chắc chắn sẽ mua nhầm sang nho Trung Quốc là chắc chắn luôn.

Thế nên, nếu như chỉ dựa vào mẹo của các mẹ hay áp dụng thì chưa chắc chắn nhé, các mẹ nên học hỏi bí quyết của các tiểu thương có kinh nghiệm lâu năm buôn bán mặt hàng này nha.

Hi vọng những thông tin trên sẽ giúp các mẹ có sự lựa chọn sáng suốt và chính xác hơn nè!

Dun Dun/Tổng hợp

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Chiêu rửa nho sạch bóng từng centimet Làm sao để rửa nho sạch bóng hoàn toàn trong tích tắc nhỉ? Nếu chưa biết cách, bạn hãy học hỏi tuyệt chiêu này ngay nhé! Bài thuốc dân gian thanh lọc gan với nho khô và nước Vì vậy việc có được một lá gan sạch, không bị nhiễm độc thì chúng ta ngoài việc ăn uống điều độ thì hãy làm nước nho khô dưới đây để thanh lọc gan nhé! Khám phá 8 giống nho trên thế giới với những cái nhất Trên thế giới có rất nhiều giống nho mà bạn nhìn phải thốt lên ngạc nhiên đấy. Cùng khám phá 8 loại giống nho trên thế giới với những cái nhất nhé!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác