Blog

Bí quyết uống nước theo giờ trong ngày để cơ thể luôn khỏe mạnh

bởi Dun Dun
Wed, 17 May 2017 15:37:00 GMT

Theo tài liệu của Viện Nghiên Cứu Y Khoa (Mỹ) uống nước cũng phải biết cách uống hợp lý, nếu uống không đúng cách sẽ có thể gây hại cho sức khỏe. Uống đủ nước giúp điều hòa thân nhiệt, loại bỏ các chất thải cơ thể, giúp cơ thể hấp thụ chất dinh dưỡng, giúp chuyển hóa thức ăn thành năng lượng, duy trì hoạt động của thận...

Để việc uống nước đạt hiệu quả thì không chỉ phụ thuộc vào loại nước mà quan trọng hơn là thời điểm uống nước.

Theo tài liệu của Viện Nghiên Cứu Y Khoa (Mỹ) uống nước cũng phải biết cách uống hợp lý, nếu uống không đúng cách sẽ có thể gây hại cho sức khỏe. Uống đủ nước giúp điều hòa thân nhiệt, loại bỏ các chất thải cơ thể, giúp cơ thể hấp thụ chất dinh dưỡng, giúp chuyển hóa thức ăn thành năng lượng, duy trì hoạt động của thận...

Có không ít người thường than phiền rằng họ không uống đủ nước trong ngày mặc dù biết rằng đây là một cách đơn giản để duy trì sức khỏe, sắc đẹp và kéo dài tuổi thọ.

Nhưng không phải cứ uống nhiều nước là tốt, uống quá lượng nước tối đa trong một ngày thì sẽ gây áp lực cho thận. Việc tích tụ nước quá nhiều trong cơ thể sẽ pha loãng các chất điện giải trong máu, dẫn tới việc hạ Natri. Cạnh đó lượng nước dư thùa có thể gây phù hoặc sưng não, nhất là chức năng hô hấp và kiểm soát cơ bắp. Đây cũng chính là một trong những nguyên nhân gây ra ngộ độc nước.

Trong điều kiện cơ thể bình thường, mỗi ngày bạn cần cung cấp 40ml nước cho mỗi kg cơ thể, trung bình là từ 1,5 - 2 lít nước uống mỗi ngày. Ngoài ra, khi cơ thể thiếu nước, bạn cũng sẽ phải đối mặt với nhiều nguy cơ. Nào là xấu xí đi bởi vì da bạn sẽ khô, tóc giòn dễ gãy, các bệnh như táo bón, sỏi thận cũng sẽ lần lượt ghé thăm…

Dưới đây là lịch uống nước trong ngày giúp cơ thể khỏe mạnh đủ chất

7h - Ly nước đầu tiên

Sau giấc ngủ đêm, cơ thể bạn thực sự sẽ rất cần nước để làm ẩm cơ thể. Hãy uống một ly ngay khi ngủ dậy để giúp lọc sạch gan và thận, đừng vội ăn sáng ít nhất là nửa tiếng sau khi uống nước, hãy đề nước ngấm vào đến từng tế bào trong cơ thể bạn.

Khoảng 60 - 70% sức nặng của cơ thể là nước

9h - Ly nước thứ 2

Việc di chuyển đến chỗ làm vào buổi sáng chắc hẳn gây cho bạn không ít căng thẳng và làm cơ thể bạn mất nước. Khoảng một giờ sau khi ăn sáng bạn uống thêm ly nước và bắt đầu ngày làm việc.

11h30 - Ly nước thứ 3

Sau vài giờ làm việc trong văn phòng đóng kín, không khí ngột ngạt làm khô da bạn. Hãy uống nước để giữ ẩm cho cơ thể và giảm căng thẳng công việc, uống ly nước này trước bữa ăn trưa nửa tiếng.

13h30 - Ly nước thứ 4

Sau bữa trưa một giờ, bạn uống ly nước này cho phép các chất dinh dưỡng từ thực phẩm sẽ được cơ thể hấp thụ tốt hơn. Uống nước sau bữa trưa không chỉ tốt cho tiêu hóa mà còn giúp bạn giữ được vóc dáng cân đối.

15h - Ly nước thứ 5

Giờ làm việc buổi chiều, nhiều người cảm thấy buồn ngủ và không thể tập trung vào công việc. Bạn nên uống một ly nước để duy trì sự tỉnh táo và minh mẫn.

17h - Ly nước thứ 6

Một ly nước trước khi rời văn phòng sẽ giúp bạn bớt cảm giác đói và mệt. Điều này đặc biệt tốt cho người ăn kiêng, giúp bạn không ăn quá no vào bữa tối, từ đó sẽ có giấc ngủ ngon và tránh vấn đề về cân nặng.

20h - Ly nước thứ 7

Thời điểm uống ly nước này là một giờ sau bữa tối và trước khi đi tắm.  

22h - Ly nước thứ 8

Uống nước nửa giờ đến một giờ trước khi đi ngủ sẽ giúp cơ thể phòng chống nguy cơ máu cục máu đông và để hỗ trợ quá trình tái tạo tế bào trong giấc ngủ của bạn.

Lưu ý về việc uống nước

Không uống nước đun đi đun lại nhiều lần do trong nước có một hàm lượng nhỏ các kim loại nặng không tốt cho sức khỏe như chì, cadimium, nitrat… khi nước đun đi đun lại nhiều lần, hơi nước bốc hơi nhiều lần dẫn tới hàm lượng các chất kể trên tăng lên. Khi hấp thu vào cơ thể sẽ có hại. 

Không uống nhiều nước ngọt có ga thay vào đó, hãy uống nước lọc

Không uống nước nhiều trước khi đi ngủ vì hệ bài tiết sẽ phải làm việc mệt mỏi và điều tất nhiên bạn sẽ ngủ không ngon. Nên hạn chế uống nước sau 18 giờ và nếu có uống thì uống trước khi đi ngủ 45 phút đến 1 giờ.

Không uống nước ngay sau khi vận động nặng hay tập thể dục vì uống nước như vậy sẽ tạo áp lực cho tim và tác động tới tim. Tốt nhất, bạn nên uống chậm và uống thành ngụm nhỏ.

Không uống nước đun sôi để nguội đã quá hai ngày. Nước đã đun sôi nên chứa trong bình lọc đảm bảo chất lượng và uống hết trong ngày là tốt nhất.

Hi vọng những thông tin được tổng hợp trên đây sẽ giúp ích cho sức khỏe của bạn mỗi ngày tốt hơn!

Dun Dun

Xem thêm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Nước tinh khiết và nước khoáng Hiện nay, ngày càng nhiều gia đình sử dụng nước đóng chai, nước khoáng... mà không hiểu rõ tác động của chúng đến sức khỏe ra sao. Thực đơn ăn kiêng bằng nước lọc, bạn đã biết chưa? Mẹo giảm cân nhanh và an toàn với nước sẽ cực hữu ích cho các cô nàng mũm mĩm từng áp dụng rất nhiều phương pháp khác mà không thành công. Nước lọc với tác dụng bất ngờ ngăn ngừa 9 loại bệnh Nếu trước khi ngủ ta uống một cốc nước, độ nhớt của máu có thể sẽ giảm đi rất nhiều, các nguy cơ phát bệnh tim mạch đột ngột sẽ được khống chế tốt hơn.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác