Blog

Biến tấu 3 kiểu thớt gỗ xinh, độc đáo cho căn bếp nhà mình

bởi Xu Xu
Thu, 25 Aug 2016 11:35:00 GMT

Thớt là vật dụng không thể thiếu trong căn bếp của các mẹ. Thớt không chỉ cần vững, bền mà còn là nguồn tạo cảm hứng cho các mẹ khi vào bếp đấy! Cùng biến tấu thớt nhà bạn thêm lung linh, độc đáo với 3 kiểu dưới đây nhé!

Thớt là vật dụng không thể thiếu trong căn bếp của các mẹ. Thớt gỗ không chỉ cần vững, bền mà còn là nguồn tạo cảm hứng cho các mẹ khi vào bếp đấy! Cùng biến tấu thớt nhà bạn thêm lung linh, độc đáo với 3 kiểu dưới đây nhé!

1. Phương pháp ghép gỗ

Có nhiều hơn một cách để tạo hình cho chiếc thớt của bạn. Hãy bắt đầu với phương pháp ghép gỗ để tạo ra chiếc thớt với nhiều gam màu gỗ khác nhau.

Những thứ bạn cần

Bước 1: Cắt hai tấm gỗ thành các thanh dài (có thể khác nhau về kích cỡ) sao cho các thanh này đặt cạnh nhau sẽ tạo thành kích thước vừa vặn của chiếc thớt.

Bước 2: Gắn các thanh gỗ bằng keo

Bước 3: Dùng kẹp chuyên dụng hoặc các đồ vật nặng trong nhà chặn lại để các thanh gỗ được dính khít

Bước 4: 24 tiếng sau, làm nhẵn và đánh bóng bề mặt thớt bằng máy bào và dầu Butcher block.

Thành phẩm

Vậy là xong! Chiếc thớt với hai sắc độ màu của gỗ này rất phù hợp với các căn bếp bài trí đơn giản và hiện đại. Điều cần lưu ý nhất trong quá trình làm thớt là giai đoạn dính keo. Bạn phải chắc chắn lực ép đủ lớn để triệt tiêu mọi khe hở giữa các thanh gỗ, đảm bảo vệ sinh khi bạn cắt thái nguyên liệu hoặc đồ ăn.

2. Tận dụng lát gỗ trang trí

Với những người có nhiều thời gian rảnh, lọ mọ tìm kiếm khuôn thớt ở các cửa hàng thủ công hoặc trang trí nội thất sẽ mang tới cho bạn những bất ngờ. Ví dụ như lát gỗ này chẳng hạn.

Đây là lát gỗ vốn được dùng để trang trí. Ngoài cách tìm kiếm ở các cửa hàng chuyên dụng, bạn có thể đặt mua lát gỗ này qua mạng. Với một vài dụng cụ và chút ít thời gian, bạn hoàn toàn biến được nó thành một chiếc thớt gỗ ưng ý.

Những thứ bạn cần

Bước 1: Dùng bàn chải cứng chải sạch tạp chất ở cạnh bên gồ ghề của lát gỗ

Bước 2: Dùng giấy nhám hoặc máy bào làm nhẵn 2 mặt lát gỗ

Bước 3: Dùng dầu lau chùi hoặc dầu khoáng để làm bóng mặt thớt. Sau lần lau đầu tiên, để thớt khô trong 30 phút và lặp lại bước này một lần nữa. Ngâm thớt trong nước sạch qua đêm rồi tiếp tục lau nếu bạn muốn thớt bóng hơn.

Thành phẩm

Chiếc thớt này còn khá hiếm gặp ở nước ta, bởi vậy nếu bạn thành công, bạn sẽ sở hữu một căn bếp cá tính hơn rất nhiều.

3. Tạo khuôn cho chiếc thớt bằng vẽ phác thảo

Những thứ bạn cần

Cách 1: Tạo hình gián tiếp lên giấy

Bước 1: Đặt chiếc thớt hoặc tấm gỗ nằm ngang. Dùng thước xác định đường trung trực theo chiều dọc của thớt, sau đó căn tờ giấy sao cho nó cân về mọi phía so với thớt

Bước 2: Gập đôi từ giấy lại và vẽ hình trái tim lên trên. Dùng bát tô để tạo đường viền cong. Giữ nguyên tình trạng gập đôi của tờ giấy rồi cắt giấy theo đường viền vừa kẻ

Bước 3: Dính hình trái tim lên thớt rồi dùng máy cắt gỗ cắt bỏ những phần thừa bên ngoài hình

Bước 4: Đánh nhẵn mặt thớt và các cạnh bên bằng giấy nhám hoặc máy bào. Phủ keo bóng gỗ và đánh cho đến khi thớt bóng mờ.

Thành phẩm

Chỉ cần 4 bước thôi là bạn đã sở hữu một chiếc thớt với hình trái tim ngộ nghĩnh

Cách 2: Vẽ trực tiếp lên tấm gỗ

Bước 1: Với những hình nhiều góc cạnh như hình quả dứa này, sau khi cắt dời tạo hình từ tấm gỗ lớn ban đầu, công đoạn mài nhẵn bề mặt và các cạnh sẽ tốn nhiều sức lực hơn.

Bước 2: Chiếc thớt với nhiều chi tiết nhỏ như vậy thường sẽ có kích thước không lớn, thích hợp để bạn sử dụng trên bàn ăn, cắt thức ăn có thể dùng trực tiếp như pho mát, hoa quả…

Thành phẩm

Sử dụng kỹ thuật vẽ phác họa, bạn có thể tự tạo ra rất nhiều hình dáng thớt khác nhau. Quả thật không quá khi nói rằng cá tính của một người nội trợ toát lên từ những gì nằm trong căn bếp

Bạn thấy những kiểu thớt trên như thế nào. Hãy sở hữu ngay một cái và thử trải nghiệm sự sáng tạo của chính mình nhé!

St

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Cách lựa chọn và sử dụng thớt đúng cách Mỗi bếp ăn nên có ba cái thớt, một cho thực phẩm sống, một cho thực phẩm chín và một để chế biến trái cây nhằm tránh lẫn mùi và nhiễm khuẩn qua lại. Cách tốt nhất để có thể làm sạch một tấm thớt gỗ đã dùng lâu Tuy không thể nói là có thể khôi phụ lại độ mới toanh như ban đầu của tấm thớt gỗ nhưng những kết hợp liên hoàn sau đây có thể làm sạch và mới lại mặt thớt

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác