Blog

Bingsu Hàn Quốc - món ăn tuyệt nhất cho mùa hè

bởi Heo Đá
Mon, 25 Apr 2016 13:37:00 GMT

Bingsu là một món ăn thông dụng tại Hàn Quốc, phổ biến trong các thực đơn tráng miệng tại nhà hàng và các quán cà phê. Từ món truyền thống ban đầu phủ đậu đỏ, ngày nay, Bingsu được sáng tạo thêm rất nhiều để đáp ứng khẩu vị của các thực khách.

Bingsu là đá bào phủ kem, trái cây, mứt... bên trên, phổ biến ở Hàn Quốc và đang lan sang nhiều nước trên thế giới, đặc biệt thích hợp trong mùa hè.

Bingsu là một món ăn thông dụng tại Hàn Quốc, phổ biến trong các thực đơn tráng miệng tại nhà hàng và các quán cà phê. Từ món truyền thống ban đầu phủ đậu đỏ, ngày nay, Bingsu được sáng tạo thêm rất nhiều để đáp ứng khẩu vị của các thực khách.

Món Bingsu cổ truyền - PatBingsu

Nhiều người cho rằng việc chế biến Bingsu có từ triều đại Joseon. Món Bingsu ban đầu thật đơn giản, được chế biến bằng cách phủ hỗn hợp đậu đỏ sệt lên trên lớp đá bào mịn. Lớp đậu phủ lên lớp đá bào còn có sữa, kem tươi hay sữa đặc có đường. Món ăn sau đó được hoàn tất bằng việc trang trí các loại quả hay hạt tùy chọn, làm cho món ăn vừa bổ dưỡng mà trông lại đẹp mắt. Các lớp toppings (phần phủ trên cùng) phổ biến nhất là Misutgaru (gạo rang và bột ngũ cốc) hay những miếng bánh nếp làm cho món ăn chứa đầy hương vị.

Món Bingsu với trái cây tươi

Ngày nay, Bingsu đã được cải tiến và nhiều món không còn đậu đỏ nữa. Thay vào đó là các loại hoa quả tươi. Sự thay đổi này đáp ứng được khẩu vị của nhiều người, đặc biệt giới trẻ, những người thích Bingsu không quá ngọt và những người không thích ăn đậu đỏ (còn gọi là Pat trong tiếng Hàn). Phần trái cây tươi cũng rất hợp khi phủ lên lớp đá bào cho dù được thái miếng hạt lựu hay trộn cùng mật ong và sirô, chúng là sự kết hợp hoàn hảo khiến bạn luôn có cảm giác muốn ăn thêm. Một số món Bingsu được đặc chế chỉ với hương vị trái cây, như xoài hay dâu tây, song nếu bạn muốn có thêm hương vị của mọi loại trái cây, bạn có thể trộn chúng khi chế biến.

Món Bingsu bồi bổ sức khỏe với những gia vị bổ dưỡng

Với những người ngại đồ ngọt, cần một món tráng miệng bổ dưỡng, thì Bingsu với những khoanh bí đỏ, táo ta hoặc hạt hạnh nhân hoàn toàn phù hợp. Ở nhiều nơi tại Hàn Quốc, món ăn theo dòng bổ dưỡng này thường được phục vụ trong những chiếc chén xinh xắn bằng đồng hay sứ, quết thêm chút phẩm màu truyền thống nhẹ đầy quyến rũ, không chỉ làm cho thanh niên mà ngay cả người lớn tuổi cũng thích. Mặc dù Bingsu bí đỏ có dùng đậu đỏ song món này không bị quá ngọt, ngoài ra đậu đỏ cũng ít, đi kèm còn có Gugia (một loại rau), Yulmu (quả hạt ngọc), Odi (quả dâu tằm) và nhiều loại quả khác nữa tạo ra vị thơm nhẹ. Món này có thể ăn sau khi rưới sữa đậu nành lên đá bào làm tăng gấp đôi những hương vị của trái cây phủ ở trên.

Các món Bingsu sáng tạo khác

Người ta có thể dễ dàng tìm thấy món Bingsu ở hầu hết quán cà phê hay quán bánh ngọt tại Hàn Quốc từ Bingsu đậu đỏ truyền thống tới món Bingsu trái cây trộn kem. Tuy nhiên vẫn có thêm món Bingsu độc nhất vô nhị ở một số quán như “Bingsu Cacao”, “Bingsu kem sữa”, “Bingsu hoa Seri” hoặc “Bingsu bắp rang bơ”. Những món Bingsu này đang lôi cuốn rất nhiều sự chú ý của giới trẻ do những món ăn này không chỉ hấp dẫn họ bởi thị giác mà còn bằng vị giác.

Không chỉ Bingsu, ở Hàn Quốc còn nổi tiếng với nhiều món ăn khác nữa như bánh gạo cay, chả cá Odeng, waffle kẹp kem... Hãy thưởng thức và chia sẻ cảm nhận về cho Cooky nhé!

(Nguồn: www.ngoisao.net)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

12 món ăn đường phố huyền thoại của Hàn Quốc Hàn Quốc là một trong những đất nước xinh đẹp, không chỉ về du lịch mà còn nổi tiếng với nhiều món ăn ngon, hấp dẫn, thu hút khách tham quan. Cùng điểm qua nhé! Tự Làm 10 Món Ngon Nổi Tiếng Nhất Hàn Quốc Không cần đến hàng quán, bạn có thể làm ngay 10 món đặc sản nổi bật như bánh gạo sốt cay, hay lẩu kim chi, cơm cuộn, kimpap ngay tại với 10 công thức sau đây.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác