Blog

Bỏ túi những cách tái chế bất ngờ từ vỏ trứng

bởi Hồng Nhung Nguyễn
Tue, 12 May 2015 17:37:00 GMT

Bạn thường làm gì với vỏ trứng? Chớ vội vứt đi nhé, không biết rằng chiếc vỏ bé nhỏ này lại có ích như thế nào đâu?

Bạn thường làm gì với vỏ trứng? Chớ vội vứt đi nhé, không biết rằng chiếc vỏ bé nhỏ này lại có ích cho bạn như thế nào đâu?

Kỳ trước, Cooky đã giới thiệu cho bạn 20 cách tái chế độc đáo với vỏ chai thì lần này, Cooky tung thêm vài chiêu cho bạn "bỏ túi" với mẹo tái chế vỏ trứng nhé. Hãy tận dụng tối đa có thể, bạn sẽ thấy từ bất ngờ này đến bất ngờ khác đấy!

Nếu nhà đang có sẵn sáp nến, bạn có thể thử làm nến trong vỏ trứng xem sao nhé! Chỉ cần đun sáp lên, thêm vài giọt màu thực phẩm và tinh dầu tạo hương thơm, sau đó đổ vào từng vỏ trứng đã dán sẵn tim nến là xong rồi!

Nếu không có sáp nến, bạn có thể dùng màu nước, vẽ lên vỏ trứng và cho nến nhỏ vào. Ban đêm, thắp nến lên, màu sắc từ vỏ trứng kết hợp với nến đang cháy làm cho căn phòng của bạn thêm lung linh, rực rỡ.

Hay đơn giản là những bông hoa cắm vào vỏ trứng để làm bình hoa trang trí trên bàn khách, bàn học thì sao nhỉ? Một ý tưởng cũng rất hay đấy chứ.

Để bình hoa vỏ trứng được xinh, bạn nên chọn các loại hoa có kích thước to và có độ xòe một chút, kết hợp nhiều màu sắc và một ít lá nữa là lọ hoa vỏ trứng sẽ rất bắt mắt nè.

Bạn sẽ chấm điểm mấy cho ý tưởng này nhỉ? Một cách nữa rất hay để tái chế đó là trồng rau mầm trong vỏ trứng. Dụng cụ cực đơn giản với một chiếc bút lông màu đen, vật trang trí cho mắt và những hạt rau mầm. Hãy khắc họa nhân vật bằng những chiếc râu, mắt lên vỏ trứng sao cho giống mặt người là đã có ngay những "quý ông", "quý bà" mọc tóc đáng yêu.

Thay vì những chiếc khung gỗ, nhựa được bán ngoài tiệm, cửa hàng. Bạn có thể tự tay làm ra những chiếc khung tranh, ảnh vừa lạ vừa ngộ nghĩnh chưa nè. Sơn màu sắc rực rỡ lên vỏ trứng, bẻ vụn rồi dùng keo dán vào khung là được.

Hãy làm tăng thêm trí tưởng tượng cho bé yêu nhà bạn với hình ảnh những chiếc cây được làm từ vỏ trứng. Bé sẽ cảm thấy rất thích đó.

Một món quà dành bất ngờ cho chàng đây nè. Chẳng phải những món quà quá cầu kì hay đắt tiền, bạn hãy tự tay làm tặng "nửa ấy" của mình với những chiếc vỏ trứng vẽ mặt cười, mặt mếu của hai bạn.

Mỗi một vật dụng hay đồ bỏ đi, bạn cũng có thể biến chúng thành những đồ vật có ích cho mình đấy. Đó cũng là một cách để bạn góp phần giữ vệ sinh môi trường rồi!

Chia sẽ thêm những cách hay, thú vị làm từ vỏ trứng với Cooky nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Cooky.vn

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác