Blog

Bỏ Túi Từ Điển Ẩm Thực Bắc Nam

bởi Bé Hột Mít
Thu, 20 Aug 2015 00:00:00 GMT

Bạn có dám chắc là mình rành hết từ điển ẩm thực Bắc - Nam? Không chỉ đơn giản là những từ chén - bát, hay thịt heo - thịt lợn... Nhanh tay bỏ túi bộ từ điển ẩm thực dưới đây để dễ dàng hơn trong việc đi chợ nhé!

Nhưng mà cũng hay ho phết đó! "Phong ba bão táp chẳng bằng ngữ pháp Việt Nam", cứ phải ngờ ngợ, rồi nhầm lẫn, rồi "à thì ra" vài lần thì bạn sẽ nhận ra những nét văn hóa vùng miền của đất nước chúng mình thật đẹp. Tuy rắc rối một chút nhưng đó cũng chính là cái hay khi mỗi lần được dịch chuyển đến một mảnh đất khác.
 
Còn bây giờ thì, hãy nhanh nhanh đút túi "bộ từ điển" dưới đây. Nhất định bạn phải học thuộc lòng những từ khác nhau này trước khi ra Hà Nội hay vào Sài Gòn đó nhé!

Bạn hay sử dụng tên gọi gì?

Với những loại củ quả thì sao?

Đối với loại thịt - cá?

Trái cây nữa nè?

Còn một số vật dụng và nguyên liệu khác nữa


Cuối cùng thì không thể bỏ qua các loại thạch nhỉ?

Còn từ gì kho khó mà Cooky chưa kịp update không? Bạn hãy share ngay đây để giúp Cooky bắt kịp "xu hướng" nhé!

Cooky.vn

Nguồn: www.kenh14.vn

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Trà đá vỉa hè Hà Nội Ở Hà Nội, bước ra khỏi nhà, buông chân ra phố đã thấy xốn xang trà đá. Khắp các con phố hay vào sâu các ngỏ nhỏ đâu đâu cũng bắt gặp trà đá. Những món ăn không thể bỏ qua của mùa đông Hà Nội Điểm qua danh sách 6 món ăn vặt đặc trưng và không thể thiếu mỗi khi mùa đông Hà Nội về...Bạn có thích những món này. Ăn Gì Ở Sài Gòn Chỉ Với 10 Ngàn Đồng Với 10 ngàn đồng Ăn được gì đây nhỉ? Lại là một câu hỏi khó, nhất là đối với khách du lịch hay những người ít la cà phố xá và khám phá. Cùng tìm hiểu nhé! Văn Hóa Cà Phê Sài Gòn Ở những nơi khác thì không biết thế nào, nhưng ở Sài Gòn thì cà phê chiếm một vị trí quan trọng trong trái tim của mỗi con người nơi đây.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác