Blog

Bữa cơm chiều ngon miệng với món sườn heo non rim mặn

bởi Cobe lilom
Thu, 16 Feb 2017 17:15:00 GMT

Một bữa cơm tròn vị thường phải có 3 món: canh, món mặn, món xào hoặc món chiên. Sẵn có canh chua, rau muốn xào tỏi rồi nên mình trổ tài luôn món sườn non rim mặn. Sườn được trụng qua nước sôi, ướp gia vị rất đậm đà, đem chiên giòn lên, mềm mềm, mặn mặn đưa cơm. Thêm vài lá xà lách sẽ làm đĩa sườn thêm bắt mắt, cuốn hút.

Một bữa cơm tròn vị thường phải có 3 món: canh, món mặn, món xào hoặc món chiên. Sẵn có canh chua, rau muốn xào tỏi rồi nên mình trổ tài luôn món sườn non rim mặn. Sườn được trụng qua nước sôi, ướp gia vị rất đậm đà, đem chiên giòn lên, mềm mềm, mặn mặn đưa cơm. Thêm vài lá xà lách sẽ làm đĩa sườn thêm bắt mắt, cuốn hút.

Nguyên liệu làm sườn heo non rim mặn:

Cách thực hiện sườn heo non rim mặn:

Bước 1: Tỏi bóc vỏ, đập giập. Sườn heo rửa sạch, chặt khúc vừa ăn, chần qua nước sôi cho sạch.

Bước 2: Ướp sườn với 1.5 muỗng canh đường, 1/2 muỗng cà phê muối, để khoảng 1 tiếng cho sườn ngấm.

Đun nóng chảo với 2 muỗng canh dầu ăn, cho từng miếng sườn đã ướp gia vị vào, chiên vàng giòn 2 mặt sườn ở lửa nhỏ. Thỉnh thoảng lật đều để miếng sườn không bị cháy. Gắp sườn ra đĩa, để riêng.

Bước 3: Tiếp tục dùng chảo đó, phi thơm tỏi, cho sườn đã chiên sơ qua vào đảo đều 30 giây. Tiếp tục cho 2 muỗng canh nước mắm, 2 muỗng canh nước lọc vào, hạ nhỏ lửa, rim đến khi sườn thấm đều, nước cạn gần hết.

Bước 4: Xếp xà lách lên đĩa, gắp từng miếng sườn lên trên, trang trí tùy thích và dùng nóng. Món sường vừa mặn, vừa ngọt, mềm mềm ngon sần sật, ăn cùng cơm nóng đảm bảo ngon hết ý.

Sườn non không quá khó để chế biến lại thân thuộc với bữa cơm gia đình. Nếu bạn là người không giỏi trong việc nấu nướng chỉ cần làm theo từng bước hướng dẫn trên là có ngay 1 đĩa sườn chiều lòng cả nhà. Chúc các bạn thành công!

Cobe Lilom

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Sườn chay rim caramel ngọt béo hết sẩy Sườn chay ngâm nước cho nở rồi vắt ráo nước, cắt nhỏ, đem chiên vàng giòn. Đun nhiều caramel, cho sườn chiên vào áo đều lên là có thể dùng nhé. Sườn non xào chua ngọt thơm ngon đậm đà Sườn non rửa sạch, chặt khúc vừa ăn, ướp với 1 muỗng cà phê hạt nêm, 2 muỗng cà phê nước mắm, 1 muỗng cà phê tỏi băm trong tô, trộn đều, để khoảng 10 phút. Biến tấu 10 món sườn rim ngon bá cháy cho bữa cơm tối Những món ăn tưởng chừng đơn giản nhưng không bao giờ kém thu hút đâu. Sẽ tuyệt hơn khi bạn quây quần, thưởng thức món sườn ngon do chính mình nấu nhé.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác