Blog

Bữa sáng đúng điệu của Đà Lạt vào ngày đông

bởi Chai Đập
Tue, 05 Jan 2016 18:25:00 GMT

Nếu là "fan" ẩm thực thì bạn nên tìm và thưởng thức những món ăn sáng hấp dẫn, đúng điệu mùa đông của xứ sở ngàn hoa - Đà Lạt được gợi ý ngay sau đây nhé!

Được mệnh danh là xứ sở của ngàn hoa, Đà Lạt không chỉ nổi tiếng về khí hậu, cảnh quan thiên nhiên mà còn hấp dẫn bởi các món ăn ngon nức lòng những du khách phương xa.

Sau đây là một vài gợi ý cho bữa ăn sáng khi bạn đến tham quan Đà Lạt vào dịp đông này:

1. Bún bò

Những ngày đông lạnh ở Đà Lạt, bạn nên tìm đến các món ăn sáng giúp làm ấm cơ thể. Bún lò là một gợi ý khá tốt. Bún bò ở đây có vị rất riêng, thanh nhẹ, ngon miệng và hấp dẫn. Được ăn kèm với rất nhiều loại rau sống có tại địa phương.

Địa điểm:

2. Bánh căn

Bánh căn là món ngon khá phổ biến và cũng nổi tiếng tại Đà Lạt. Ngồi nhìn những chiếc bánh căn vừa ra lò còn nóng hổi mà cầm lòng không đặng. Chưa hết cái này đã vội gọi thêm vài phần nữa.

Bánh thường có 2 loại nhân là nhân trứng cút và nhân trứng gà đánh, thơm béo hấp dẫn.

Địa điểm:

3. Bánh mì xíu mại

Đây cũng là món ăn rất đắc khách. Muốn có được chén xíu mại nóng bạn phải tốn công một chút là đứng canh ngay tại nồi lun đấy! Nhưng thành quả thì thật không phí công sức mình bỏ ra. Những viên xíu mại ngon, không quá béo, chấm bánh mì ăn ngon thật hấp dẫn.

Địa chỉ:

4. Bánh bèo chén

Bánh bèo Đà Lạt có pha thêm bột lọc nên có vị dai, dẻo và dính muỗng vừa phải so với các loại bánh bèo chỉ đơn thuần dùng bột gạo. Phần sốt có màu cam, sánh đều trong thật bắt mắt. Thêm mỡ hành và da heo chiên giòn nữa thì thật hấp dẫn.

Địa chỉ:

5. Bánh canh

Sợi bánh trong, không bở và rất dễ ăn. Nước dùng ngon có vị vừa ăn thêm các loại chả viên và chả miếng thật ngon lành.

Địa chỉ:

6. Cà phê

Sau bữa ăn sáng ngon lành chắc hẳn các bạn muốn tìm một địa điểm uống nước lý tưởng. Đối với khi hậu lạnh ở đà lạt thì 1 ly cà phê nóng sẽ góp phần làm cho bữa sáng thêm tròn vị đấy.

Địa chỉ:

Không chỉ yêu mến cái lạnh và cảnh đẹp thiên nhiên của Đà Lạt, khách phương xa còn bị cuốn hút và xiu lòng bởi cái phong vị ẩm thực nơi đây. Nếu có dịp tham quan thành phố ngàn hoa này, bạn hãy nhớ tìm và thưởng thức những món ăn đặc sản nơi đây nhé!

(Tổng hợp)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Khám phá phố nướng Sapa Dân du lịch thường kháo nhau rằng đến Sapa mà chưa thưởng thức đồ nướng thì quả thật là chưa khám phá được sự độc đáo và phong phú của văn hoá ẩm thực Sapa. Bánh ướt gỏi gà lòng heo - Đặc sản xứ Đà Lạt Bánh ướt gỏi gà lòng heo là một đặc sản làm say đắm lòng người của Đà Lạt. Những ai đã từng thưởng thức món bánh ướt này chắc hẳn nhớ mãi hương vị thơm ngon này Khám phá món ngon phổ cổ Hội An Cao lầu, bánh đập, cơm gà, bánh bèo, ... là những món ngon không thể bỏ qua khi có diph đến tham quan khu phố cổ Hội An. Chắc chắn sẽ khiến cho bạn hài lòng.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác