Blog

Cá nục kho trái thơm cho bữa cơm tối đậm đà

bởi Min Min
Fri, 15 Apr 2016 15:33:00 GMT

Cá nục có thể nấu canh, kho với nhiều nguyên liệu khác nhau, là món ăn mà đã quá quen thuộc với mọi gia đình Việt. Hôm nay cũng là một món cá nục kho nhưng sự biến tấu sẽ khiến món cá không còn bị tanh mà lại ăn rất ngon ngọt nữa đấy. Các mẹ cùng học hỏi nhé!

Cá nục có thể nấu canh, kho với nhiều nguyên liệu khác nhau, là món ăn mà đã quá quen thuộc với mọi gia đình Việt. Hôm nay cũng là một món cá nục kho nhưng sự biến tấu sẽ khiến món cá không còn bị tanh mà lại ăn rất ngon ngọt nữa đấy. Các mẹ cùng học hỏi nhé!

Nguyên liệu

Cách thực hiện

Bước 1:

Chuẩn bị nguyên liệu. Cá làm sạch, cắt đôi. Cà chua rửa sạch, cắt múi cau. Thơm gọt vỏ, bỏ mắt cắt lát. Hành lá rửa sạch, cắt khúc.

Bước 2:

Cho thơm và cà chua vào tô, nêm 2 muỗng canh đường cho thấm

Cho dầu ăn vào chảo, chiên sơ cá để cá không bị tanh, gắp ra để riêng

Bước 3:

Lấy một cái nồi, cho 1 lớp cà chua thơm xuống dưới cùngcủa nồi

Tiếp đến là lớp cá vừa chiên sơ

Cuối cùng sẽ là lớp thơm cà chua trên mặt nhé!

Bước 4:

Nêm gia vị vào gồm: 1 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng canh nước màu và số dầu ăn chiên cá ở trên

Thêm khoảng 10ml nước rồi bắc nồi cá lên bếp và kho với lửa liu riu đến khi cá thấm vị.

Thành phẩm

Tắt bếp, múc cá ra đĩa, rắc thêm hành lá cắt khúc và ớt trái trang trí. Làm món mặn ăn với cơm nhé!  

Món cá kho đơn giản nhưng đảm bảo cơm nhà bạn sẽ hết nhanh lắm đấy. Hãy thử với cách kho cá này nhé!

Min

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Món Cá Chiên: Tuyệt Chiêu Chiên Cá Giòn Rụm, Không Bị Bắn Dầu, Nát Cá Cách chiên cá giòn thơm, không bị nát thịt là điều khó khăn. Việc chiên cá ngon đòi hỏi rất nhiều yếu tố nên hiếm có bà nội trợ nào chiên được đúng chuẩn. Sau đây là những cách chiên cá mà các bà nội trợ ít ngờ đến. Cách Nấu Mắt Cá Ngừ Chưng Cách Thủy Thơm Ngon Bổ Dưỡng Cách làm cá ngừ chưng cách thủy với vị béo của mắt cá hòa với mùi thơm của thuốc bắc, cực bổ dưỡng và hấp dẫn. Thử ngay cách làm cá ngừ chưng cách thủy này nhé Thơm ngon cá bò đen nướng Cái mềm ngọt của thịt cá hòa trong chén nước chấm đậm đà đem lại cảm giác thích thú cho người thưởng thức. Lưu lại cách làm cá bò đen nướng thơm lừng này nhé

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác