Blog

Cá nục kho xơ mít ngon ngất ngây chỉ với 18k

bởi Chai Đập
Mon, 07 Mar 2016 11:27:00 GMT

Món cá nục kho xơ mít chỉ 18k mà ngon số dzách luôn đấy nhé! Vị cá bùi vừa ăn,thơm dịu hương mít. Cách làm lại rất đơn giản. Hãy chế biến ngay cho bữa cơm trưa của cả nhà nhé! Vừa tiết kiệm lại vừa ngon miệng thật tiện lợi phải không nào!

Xơ mít thay vì phải bỏ đi, các chị em có thể tận dụng nạo lấy xơ mít đem đi phơi nắng để dành cho món tủ của gia đình đi nào!

Món cá nục kho xơ mít rất thơm và ngon, được tẩm ướp nhiều nguyên vật liệu nên không sợ tanh đâu nhé! Với lại chỉ tốn có 18k cho bữa cơm gia đình 4-5 người luôn đấy!

Hãy tham khảo các bước hướng dẫn cụ thể ngay sau đây:

Nguyên liệu:

Có thể Ăn kèm với rau như: Xà lách, dưa leo, cà chua nữa nhé!

Cách làm:

Bước 1:

xơ mít khô ngâm vào nước nóng khoảng 10-15 phút cho nở đều.

Sau đó rửa sạch với nhiều nước, giũ cho hơi ráo nước.

Bước 2:

Cá nục mua siêu thị nhờ người làm sạch, về đem đánh lại sạch vẩy, rửa sạch rồi cắt làm đôi. Ướp cá với 1/2 muỗng cà phê muối, 2 muỗng cà phê đường, 1/2 muỗng cà phê tiêu và 1.5 muỗng canh nước mắm trong khoảng 15-20 phút.

Bước 3:

Xà lách lấy lá rửa sạch. Dưa leo chẻ đôi, cắt lát dưa leo và cà chua theo chiều ngang. Hành tím bóc vỏ cắt múi cau. Ớt sừng cắt khoanh nhỏ.

Bước 4:

Cho một lớp mỏng xơ mít vào nồi, xếp cá đã ướp lên trên, thêm ớt và hành tím vào rồi phủ xơ mít mít lên trên. Đặt lên vài đầu hành lá. Hòa tan 1/2 muỗng cà phê nước màu dừa với 2 muỗng canh nước nóng rồi cho vào nồi.

Bước 5:

Đậy nắp kho lửa nhỏ vừa đến khi nước gần cạn là được.

Bày trí ra đĩa và thường thức với cơm nóng và rau là rất tuyệt nhé!

Riêng mình thì lấy cải xà lách cho cá và xơ mít vào cuộn lại thành 1 cuốn vừa rồi cho hết vào miệng, thật ngọt đấy! Hãy làm thử ngay cho gia đình nhé!

(Minh phát)

 

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Cách Nấu Mắt Cá Ngừ Chưng Cách Thủy Thơm Ngon Bổ Dưỡng Cách làm cá ngừ chưng cách thủy với vị béo của mắt cá hòa với mùi thơm của thuốc bắc, cực bổ dưỡng và hấp dẫn. Thử ngay cách làm cá ngừ chưng cách thủy này nhé Hướng Dẫn Cách Làm Cá Sống Nguyên Con Đơn Giản Cách sơ chế cá sống từng bước, chi tiết bạn đã biết chưa? Các món canh cá ngon đấy nhưng công đoạn sơ chế cá sống sao cho không tanh và nhanh gọn là điều các mẹ luôn muốn. Đọc ngay bài viết sau nắm được bí quyết các bước làm từng bước sơ chế cá sống nhé! Cách làm cá bạc má nướng lá chuối thơm lừng ấm bụng ngày đông Cá bạc má bùi, thơm mùi lá chuối cộng thêm màu vàng bắt mắt của nghệ, cá thể ăn chơi, nhậu hoặc ăn cùng bữa cơm đều rất ngon.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác