Blog

Cá trôi hấp giấy bạc cực nhanh và ngon khó cưỡng

bởi Xu Xu
Wed, 15 Feb 2017 11:38:00 GMT

Cá trôi hấp giấy bạc là món ăn tuy quen mà lạ. Cá hấp thơm mùi gừng sả, cay nhẹ của ớt, béo ngậy từ cá. Đặc biệt món ngon này không có mùi tanh của cá đâu nhé. Sử dụng giấy bạc làm món ăn giữ được vị ngọt thanh của cá, không bị khô cứng như nướng.

Cá trôi còn được biết với tên khoa học Cirrhinus có nguồn gốc từ khu vực nam và đông nam á và được coi là một chi dạng cá chép. Ở Việt Nam hiệt tại có 2 loại cá trôi chủ yếu là cá trôi digan hay còn được gọi là trôi trắng và trôi đen hay gọi là cá trôi ấn độ với tên khoa học là Rohu (Labeo rohita).

Cứ mỗi cuối tuần ông xã vác cần đi câu, thì em lại được 1-2 con cá trôi cỡ trung, có hôm to cả ký.  Nói đến cá trôi thì tâm huyết nhất là món Cá trôi hấp giấy bạc, là món ăn tuy quen với nhà em mà chắc là sẽ còn mới lạ so với nhà các mẹ. Cá hấp thơm mùi gừng sả, cay nhẹ của ớt, béo ngậy từ cá. Đặc biệt món ngon này không có mùi tanh của cá đâu nhé. Sử dụng giấy bạc làm món ăn giữ được vị ngọt thanh của cá, không bị khô cứng như nướng.

Cuối tuần trổ tài món ngon cá trôi hấp giấy bạc thiết đãi cả nhà nhé!

Chuẩn bị nguyên liệu món cá trôi hấp giấy bạc

Cách chế biến món cá trôi hấp giấy bạc

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu phụ

Gừng, sả, ớt thái nhỏ đem trộn đều vói 1/2 thìa cà phê muối, 1/2 thìa hạt nêm, 1 thìa dầu olive và chút hạt tiêu.

Bước 2: Sơ chế và ướp gia vị cá trôi

Cá được mổ sạch, đánh vẩy, cắt vây. Để cá ráo nước rồi khứa chéo làm nhiều phần. Sau đó các bạn lấy gừng sả vừa trộn đem ướp lên mình cá. Các bạn nhớ là ướp cả bên trong bụng của cá nữa nhé!

Phần lá sả các bạn dùng làm nền lót cho cá nhé!

Bước 3: Bọc giấy bạc cho cá

Sau đó đặt cá đã ướp lên trên rồi gấp 2 đầu chiều ngang của giấy bạc lại với nhau và cuộn chặt lại sao cho cá được bao bọc kín là được. Tiếp đó là các bạn cuộn hết phần đầu và phần đuôi của giấy cho đến khi nào hơi chạm vào đầu và đuôi cá là được rồi nhé!

Bước 4: Hấp cá bọc giấy bạc

Uớp cá trong tủ lạnh chừng 10 phút rồi cho lên chảo đun với lửa nhỏ từ 35-40 phút là cá sẽ chín hoàn toàn. Điều đặc biệt là khi đun cá các bạn không cần xoay hay lật cá mà cá vẫn có thể chín một cách đều đặn.

Thành phẩm món cá trôi hấp giấy bạc

Món các trôi hấp giấy bạc đã hoàn thành, bạn có thể ăn cùng với cơm hoặc bún đều ngon tuyệt nhé. Mùi thơm của sả gừng quyện cùng vị ngọt béo của cá, khiến cả nhà ăn mãi không ngán!

Chúc cá mẹ thành công với món cá trôi hấp giấy bạc nhé!

Xem thêm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Thơm ngon cá bò đen nướng Cái mềm ngọt của thịt cá hòa trong chén nước chấm đậm đà đem lại cảm giác thích thú cho người thưởng thức. Lưu lại cách làm cá bò đen nướng thơm lừng này nhé Cách làm cánh gà bọc giấy bạc chỉ với 3 bước Cánh gà thay vì nấu canh, chiên nước mắm, nướng, bạn có thể học cách làm này xem nè! Vừa ngon lại không mất nhiều thời gian chế biến. Cách làm cá hấp muối hút nghìn like của cô nàng 9x Khía trên mặt cá 2-3 đường song song để cá dễ ngấm gia vị. Rắc hạt nêm lên bề mặt và phía bên trong cá, ướp khoảng 15 phút.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác