Blog

Các chế độ nấu của nồi áp suất điện tử

bởi Min Min
Mon, 23 May 2016 16:28:00 GMT

Nồi áp suất điện tử có nhiều chế độ nấu như nấu cơm, nấu cháo, nấu thịt, hầm xương, làm bánh… Vậy việc sử dụng nồi áp suất cho các chế độ nấu đó như thế nào? Cùng tham khảo dưới đây nhé!

Nồi áp suất điện hoạt động tương tự như nồi áp suất nấu trên bếp gas, nhưng sử dụng nhiệt từ điện năng để đun nóng khí và tạo áp suất. Khi nấu, do tác dụng nhiệt từ bếp, làm nồi nóng lên, hơi nóng trong nồi tăng cao nhưng không thoát ra ngoài được nên áp suất tăng lên và kéo theo nhiệt độ trong nồi tăng cao, giúp thức ăn được nấu chín nhanh và mềm hơn. Ngoài ra có điểm đặc biệt là nồi tự điều chỉnh nhiệt và thời gian, tránh nhiệt trong nồi quá cao và nồi sẽ bị khóa khi chưa xả hết khí ra ngoài, tránh nguy cơ bị bỏng cho người sử dụng.

Nồi áp suất điện tử có nhiều chế độ nấu như nấu cơm, nấu cháo, nấu thịt, hầm xương, làm bánh… Vậy việc sử dụng nồi áp suất cho các chế độ nấu đó như thế nào? Cùng tham khảo dưới đây nhé!

Nấu cơm

Nấu cơm bằng nồi áp suất giúp bạn tiết kiệm đáng kể thời gian mà cơm sau khi nấu lại vô cùng thơm dẻo. Đa phần lòng nồi được làm từ hợp kim nhôm có phủ chống dính nên hấp thụ nhiệt nhanh và tốt nên cơm nấu sẽ được chín đều và dẻo hạt, không bị dính vào thành hay cháy dưới đáy nồi. Chỉ cần cài đặt chế độ nấu cơm (RICE) hoặc cài đặt thời gian nấu là nồi áp suất có thể tự hoạt động, thời gian nấu khoảng 30-40 phút. Cần lưu ý, lượng nước dùng nấu cơm có thể chỉ bằng 1/3 so với mức nước nấu cơm bằng nồi cơm điện (nếu nấu cùng một lượng gạo) để đảm bảo cơm được ngon hơn.

Nấu cháo

Nếu dùng nồi áp suất để nấu cháo thì bạn chỉ mất một khoảng thời gian ngắn, khoảng 40-50 phút tùy nồi. Đối với thực phẩm có độ nở cao và sinh bọt nhiều như cháo thì chỉ nên cho tối đa 2/3 dung tích nồi để tránh bị trào ra ngoài.

Hầm xương

Hầm xương (STEW) là việc chúng ta đang làm hàng ngày với những món ăn với rau củ quả, bí xanh, hay dùng làm nước dùng cho những nồi lẩu. Tuy nhiên, việc để có những nồi nước xương trong veo thì không phải là chuyện dễ dàng gì. Nhưng nồi áp suất có thể làm được việc đó. Ở chế độ hầm xương, nồi áp suất giúp các bà nội trợ giảm thời gian nấu, tiết kiệm điện, chỉ tốn 50-60 phút.

Nấu thịt

Khi nấu thịt (MEAT, CHICKEN, BEEF) với nồi áp suất bạn không cần phải cho thêm nhiều nước. Với áp suất cao, nồi sẽ sử dụng thành phần nước có trong thịt để làm chín thức ăn, giữ nguyên chất dinh dưỡng. Nồi áp suất có thể giúp bạn nấu những món thịt rất ngon như bò kho, thịt kho tàu, chân giò… trong vòng 50-60 phút.

Nấu đậu/gân

Nồi áp suất cũng sẽ giúp bạn nấu đậu nhanh hơn mà vẫn giữ được hương vị, giá trị dinh dưỡng do không phải nấu suốt một thời gian dài trên lửa ở nhiệt độ cao. Ngoài ra, gân là một món ăn “khó trị” đối với các loại nồi thường. Với nồi áp suất, có chế độ nấu đậu/gân (Bean/Tendon) bạn có thể có được món gân hầm ngon, đậu mềm trong vòng 60-70 phút. Nồi áp suất sẽ giúp hầm mềm đậu/gân trong thời gian ngắn, sau khi đậu/gân mềm, bạn cho thêm nguyên liệu/gia vị vào và tiếp tục nấu món ăn mình cần.

Làm bánh

Có một điều đặc biệt là bạn có thể dùng nồi áp suất để làm bánh. Một chiếc nồi áp suất có thể thay thế được chiếc lò nướng cồng kềnh để giúp bạn làm món bánh bông lan thơm ngon. Nếu bạn làm bánh bông lan bằng nồi cơm điện thông thường thì bạn sẽ phải mất thời gian canh chừng và bấm nút nhiều lần do nồi không kín hơi và không đủ độ nóng. Thậm chí bạn còn phải dùng khăn che chắn để nước không bị rơi vào bánh.

Với nồi áp suất thì bạn sẽ không còn phải cảm thấy bất tiện như vậy nữa do nồi đã được tính hợp tính năng làm bánh tự động (CAKE) chỉ trong vòng 45 phút. Bên cạnh đó, nồi có nhiệt độ cao khiến bánh nhanh chín và vàng đều khắp vỏ bánh. Vì thế, không cần mất nhiều thời gian mà bạn vẫn có thể có được món bánh thơm ngon để dùng.

Nồi áp suất ngày nay tích hợp rất nhiều chế độ nấu giúp cho bạn thoải mái lựa chọn. Còn chần chờ gì nữa mà không chọn ngay cho mình một chiếc nồi áp suất để chuẩn bị bữa ăn hàng ngày vừa ngon lại vừa nhanh chóng cho cả gia đình.

Nguồn: dienmayxanh.vn

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Cách vệ sinh và bảo quản nồi cơm điện tử Thường xuyên lau chùi nồi cơm điện tử ngoài giúp cho sản phẩm luôn sạch sẽ mà nó còn giúp cho tuổi thọ của sản phẩm được bền bỉ hơn… Cách sử dụng nồi áp suất đúng chuẩn Để tránh các trường hợp nổ nồi áp suất hay bị bỏng khi nóng, các bạn nên lưu ý những điều dưới đây trong việc sử dụng và bảo quản nồi áp suất.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác