Blog

Các Loại Thịt Bò Ngoại Phổ Biến Ở Việt Nam & Tiêu Chuẩn Đánh Giá Chất Lượng

bởi Như Nguyễn
Tue, 15 Nov 2016 11:04:00 GMT

Thịt bò là một trong những nguyên liệu thịt rất được ưa chuộng trong việc chế biến món ăn ở Việt Nam. Hẳn là phải có một lí do chính đáng cho việc này rồi, miếng thịt bò vừa mềm, vừa có hương vị thơm ngon và còn chứa hàm lượng chất dinh dưỡng lớn. Hiên nay, ngoại trừ thịt bò Việt, có 3 loại thịt bò ngoại đang phố biến trên thị trường Việt Nam: bò Úc, bò Mỹ và bò Nhật. Hãy cùng Cooky tìm hiểu về đặc điểm của 3 loại thịt bò này và hiểu biết thêm và tiêu chuẩn đánh giá chất lượng của từng loại nhé !

Bò Úc

Bò Úc là giống bò được ưa chuộng nhất trên toàn thế giới nói chung và ở Việt Nam do chất lượng cũng như độ ngon của thịt.

các loại thịt bò ngoại phổ biến ở Việt Nam

Thế nào là thịt bò Úc ngon?

Hệ thống xếp loại của thịt bò Úc

các loại thịt bò ngoại phổ biến ở Việt Nam

>> Xem thêm: Tổng hợp 10 món ăn từ thịt bò cho mâm cỗ ngày Tết

Bò Nhật (Wagyu)

Wagyu là tên chung dùng để gọi các giống bò Nhật Bản ("wa" là "Nhật" còn "gyu" là "bò), loài gia súc đặc sản của đất nước Mặt trời mọc. Thịt bò Nhật Bản nổi tiếng khắp thế giới bởi vị ngon và giá cả đắt đỏ.

các loại thịt bò ngoại phổ biến ở Việt Nam

Một số loại Wagyu hảo hạng

1. Bò Kobe

Thịt bò Kobe nổi tiếng khắp thế giới với phần mỡ vân cẩm thạch dày đặc trên miếng thịt và vị thơm béo ngậy. Với tỷ lệ mỡ hợp lý, thịt bò Kobe được xem là loại thịt có hàm lượng dinh dưỡng cao và tốt cho sức khỏe. Để giữ được vị tinh khiết cho thịt, loại thịt này được lấy từ bò đực chưa từng giao phối hoặc bò cái chưa sinh sản. Trung bình bò Kobe được định già từ 500-3.000 USD/kg, khá đắt đỏ do nguồn cung ít, chi phí chăn nuôi cao và chất lượng thịt rất đặc trưng.

2. Bò Hokkaido Holstein

Bò Holstein là giống bò nuôi để lấy sữa phổ biến, đây là nguồn gốc của tất cả những sản phẩm làm từ sữa như phô mai, sữa chua và nhiều sản phẩm khác. Tuy nhiên gần đây, bò Holstein đực bắt đầu trở thành giống bò nuôi lấy thịt nổi tiếng do chi phí chăn nuôi của chúng hợp lí hơn so với những giống bò khác. Hơn thế nữa, phần nạc của giống bò này có vị tươi và giàu protein ít calories.

Thịt bò Holstein có mức giá hợp lý hơn rất nhiều so với các loại khác vì loại Wagyu của bò Hokkaido Holstein chỉ mất 350 ngày để trưởng thàng trong khi bò Hokkaido bình thường mất đến 600 ngày. Trên thân bò Holstein, phần thịt mông trên (đùi trong) là một trong những phần ngon nhất do thành phần chủ yếu của bộ phận này là nạc, mềm hơn so với phần mông dưới và chứa một lượng protein cực kì lớn.

3. Bò Hida

Bên cạnh bò Kobe thì bò Hida cũng có mặt trong danh sách một những giống bò sang chảnh nhất thế giới. Không hề nói ngoa khi thức ăn chính của bò Hida là những loại ngũ cốc chất lượng cao, uống nước tinh khiết và nghe nhạc cổ điển. Thịt của giống bò này nổi tiếng với những vân mỡ cẩm thạch, thịt mềm và có vị đậm đà hiếm có. Giá của thịt bò này có mức giá dao động từ 150 USD/kg.

các loại thịt bò ngoại phổ biến ở Việt Nam

>> Xem thêm: Bí quyết cắt thịt bò mỏng như tờ giấy

Hệ thống xếp loại của thịt bò Nhật

Thịt bò Nhật (Wagyu) được coi dựa trên các tiêu chí tối ưu và khắt khe nhất trong toàn bộ những Tổ quốc. Việc xếp loại này được tiến hành bởi Hiệp Hội xếp loại thịt Japan JMGA.  Các chỉ số phân loại bao hàm 2 lớp:

Bò Mỹ

Thịt bò Mỹ nổi tiếng khắp thế giới nhờ vân mỡ đặc trưng và hương vị tươi ngon của thịt cũng như khả năng cung ứng lớn. Thịt bò Mỹ có nguồn gốc từ giống bò Angus của Scotland. Loại thịt bò này chứa một lượng chất dinh dưỡng khổng lồ: Vitamin B12 gấp 9 lần thịt gà, chất sắt nhiều gấp 2 lần và chất kẽm nhiều hơn gấp 4 lần thịt gà.

các loại thịt bò ngoại phổ biến ở Việt Nam

>> Xem thêm: Cách nhận biết thịt bò xay đã hỏng hay chưa?

Hệ thống xếp loại của thịt bò Mỹ

Bộ Nông Nghiệp Hoa Kỳ (USDA) xếp thịt bò thành 8 loại khác nhau. Năm loại đầu dùng để sắt bán cho Quý khách hàng còn ba loại sau đc sử dụng cho những loại thịt chế biến và các loại thịt đóng hộp.

các loại thịt bò ngoại phổ biến ở Việt Nam

Có thể bạn chưa biết:

Chỉ có khoảng 4% thịt bò Mỹ được xếp loại thượng hạng “Prime” trong khi 85% thịt bò Mỹ được xếp loại “Choice”. Thịt bò loại “Choice” được xếp hạng thịt bò phổ biến nhất vì nó có hương vị và độ mềm khá cao trong khi có giá thấp hơn nhiều so với loại “Prime”.  Còn “Prime” là loại thịt bò có chất lượng vân mỡ tốt nhất, có vị thơm, mềm, ngon nhất, loại này thường chỉ bán trong các nhà hàng hạng sang với giá cao hơn hẳn các loại thịt bò khác.

Có thể bạn quan tâm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác