Blog

Các loại xúc xích nổi tiếng ở Đức

bởi Hồng Nhung Nguyễn
Tue, 12 May 2015 17:39:00 GMT

Nói đến ẩm thực Đức, không thể không nhắc đến những chiếc xúc xích thơm lừng nằm gọn trong thực đơn của các nhà hàng, quán ăn. Sau đây Cooky sẽ giới thiệu cho bạn những loại xúc xích đến từ vùng đất này nhé!

Nói đến ẩm thực Đức, không thể không nhắc đến những chiếc xúc xích thơm lừng nằm gọn trong thực đơn của các nhà hàng, quán ăn. Sau đây Cooky sẽ giới thiệu cho bạn những loại xúc xích đến từ vùng đất này nhé!

1. Bratwurst

Bratwurst là một loại xúc xích được làm từ thịt heo và thịt bò băm nhỏ, bên cạnh đó nó thường được nướng và ăn kèm với mù tạt, dùng chung với bánh mì.

các loại xúc xích Đức

2. Rostbratwurst

Xúc xích Rostbratwurst có chiều dài chỉ bằng ngón tay út, thành phần của nó cũng giống như xúc xích  Bratwurst nhưng có thêm mùi vị cây kinh giới. Loại xúc xích này được nướng và dùng chung với bắp cải chua Đức, khoai tây.

các loại xúc xích Đức

3. Blutwurst

Đây là loại xúc xích khô, làm từ thịt heo, thỉnh thoảng chế biến bằng thịt bò, cừu, bê hoặc gà. Người ta thường ăn xúc xích Blutwurst chung với bột yến mạch.

các loại xúc xích Đức

4. Frankfurter - Bockwurst

Loại xúc xích này được sản xuất đầu tiên tại Frankfurt và được làm từ thịt bê trộn lẫn với thịt heo và một số loại thịt khác cùng với muối, hồ tiêu và ớt bột. Người ta thường luộc Frankfurter - Bockwurst và dùng kèm với bia, mù tạc.

các loại xúc xích Đức

>> Xem thêm: Cách làm xúc xích heo tại nhà

5. Bregenwurst

Sản xuất tại vùng Lower Saxony và được làm từ thịt heo, dạ dày heo hoặc có thể thêm óc bò. Nó thường được hầm nhừ và dùng chung với súp rau.

các loại xúc xích Đức

6. Knackwurst

Xúc xích này được chế biến từ nhiều loại thịt bò, hình dạng ngắn và dầy, trong thành phần gia vị có gừng. Người ta thường chế biến loại xúc xích này bằng cách hun khói, sau đó ăn với salad bắp cải chua và khoai tây.

các loại xúc xích Đức

7. Landjager

Đây là một loại xúc xích khô gần giống như xúc xích Italia. Nó được làm từ thịt bò, heo, mỡ heo, đường và nhiều gia vị. Nó được sấy khô. Xúc xích này không cần ướp lạnh.

các loại xúc xích Đức

Nếu bạn đã có dịp thưởng thức một trong những loại xúc xích nói trên thì chia sẻ cảm nhận về cho Cooky nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Cooky.vn

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác