Blog

Cách chế hệ thống tưới nhỏ giọt tự động cho chậu cây cảnh bằng dây truyền nước y tế

bởi Minh Chu
Tue, 20 Sep 2016 10:25:00 GMT

Bằng dụng cụ truyền nước y tế, không tốn nhiều thời gian là bạn đã có thể chế tạo ngay một hệ thống tưới nước tự động nhỏ giọt để tiện chăm sóc 24/7 cho các chậu cây cảnh trong sân vườn của bạn rồi đấy!

Nếu không có thời gian chăm sóc thường xuyên để tưới nước cho cây cảnh trong vườn thì bạn có thể dành ít thời gian để chế nên hệ thống tưới nước tự động theo chế độ nhỏ giọt giúp có kiểm soát được tốc độ dòng nước, giữ ẩm thường xuyên cho cây trồng và không lo ngại ngập úng chậu cây cảnh đâu nhé!

Tham khảo ngay cách làm đơn giản ngay sau đây!

Dụng cụ:

Cách làm:

Bước 1: Làm giá treo bình nước

Dùng dây thép để buộc chắc chắn vào thân bình nước bằng nhựa và tạo quai xách phía trên.

cách làm dụng cụ tưới nước tự động

Bước 2: Xử lý dây truyền nước y tế

Mua ống dây truyền ở hiệu thuốc về, dùng kéo cắt túi bọc ống dây truyền.

cách làm dụng cụ tưới nước tự động

Rút đầu kim tiêm ra ngoài. Cắt bỏ phần đầu dây có gắn kim tiêm.

cách làm dụng cụ tưới nước tự động

>> Xem thêm: Bí kíp trồng cà chua siêu nhanh vào mùa hè

Bước 3: Lắp thiết bị truyền nước

Dùng đinh nhỏ đục lỗ trên mặt nắp chai, mỗi lỗ cách nhau khoảng 1cm.

cách làm dụng cụ tưới nước tự động

Tháo nắp đầu dây truyền còn lại.

cách làm dụng cụ tưới nước tự động

Bước 4: Lấp đường truyền nước

Cắm lần lượt vào các lỗ trên nắp chai nhựa đã đục sẵn.

tự chế dụng cụ tưới nước tự động

Treo bình nước lên cao giúp vườn rau được gọn gàng hơn. Dẫn hệ thống dây truyền đến các chậu rau.

cách làm dụng cụ tưới nước tự động

Đây là dụng cụ tưới nước tự động có thể giúp ý cho các bạn bận rộn. Tùy vào mỗi loại cây ra có thể điều chỉnh van nước để kiểm soát lưu lượng nước tưới nhé cho mỗi chậu nhé!

Có thể bạn quan tâm:

(Nguồn: tamsugiadinh.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Trồng rau trên sân thượng Trồng rau trên sân thượng không những giải quyết được nhu cầu rau sạch mà còn thu về các giá trị vật chất và tinh thần khác Cách trồng nấm lớn nhanh như thổi và an toàn từ bã cà phê Trước khi trồng nấm bạn cần lấy bã cà phê ra khỏi tủ lạnh, để ở điều kiện thường trong khoảng 24 giờ. Đổ bã cà phê vào 1/2 thùng nhựa. Cách cải tạo đất trồng thông minh cho vườn rau mini tại nhà luôn tươi tốt Không cần tốn kém mua đất mới, chỉ cần cải tạo lại đất trồng rau vào mùa trước bằng cách tận dụng những kỹ thuật và nguyên liệu đơn giản sau đây nhé!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác