Blog

Cách chọn chanh đào mọng nước mỏng vỏ

bởi Cobe lilom
Fri, 09 Sep 2016 10:26:00 GMT

Mùa thu là thời điểm chanh đào có mặt khắp các chợ ở Hà Nội. Chanh đào có rất nhiều tác dụng đối với sức khỏe con người như chữa viêm họng, thanh lọc cơ thể… Bạn nên chú ý một số điểm khi lựa chọn để sử dụng chanh đúng mục đích.

Chanh đào tốt cho sức khỏe nhưng nếu không lựa chọn kỹ khi mua có thể sẽ làm phản tác dụng của loại quả này.

Mùa thu là thời điểm chanh đào có mặt khắp các chợ ở Hà Nội. Chanh đào có rất nhiều tác dụng đối với sức khỏe con người như chữa viêm họng, thanh lọc cơ thể… Bạn nên chú ý một số điểm khi lựa chọn để sử dụng chanh đúng mục đích.

Chọn chanh đào đúng vụ

Mùa chanh đào chỉ kéo dài từ tháng 8 - 10. Vào đầu mùa, chanh chỉ vừa mới chín và còn khá đắt nên thời điểm thích hợp nhất để mua là trung tuần tháng 9. Lúc này, chanh không những rẻ mà chất lượng cũng tốt hơn, quả to và mọng nước.

Chọn quả tươi và chín

Khi chọn chanh đào, bạn nên chọn những quả chín và nhất định phải thật tươi thì mới có nhiều tinh dầu ở vỏ. Chọn những quả hơi bóng, có màu vàng hanh thì mới có nhiều nước, vỏ mỏng, ruột chanh mới có màu hồng đào nhẹ nhẹ.

Chọn chanh tùy vào mục đích sử dụng

Bên cạnh bí quyết chọn chanh đào tươi vỏ mỏng, mọng nước thì bạn cũng cần chú ý đến mục đích sử dụng mà lựa chọn theo kích cỡ khác nhau. Nếu bạn muốn ngâm chanh đào với đường giống như mơ, sấu thì nên chọn quả to để được nhiều nước. Còn nếu ngâm với muối hay mật ong để chữa bệnh thì chọn loại vừa phải, vỏ hơi sần, khoảng 20 quả/kg. Chanh đào nên sơ chế ngay khi còn tươi vì lúc đó tinh dầu trong vỏ chanh còn nhiều. Khi ngâm chanh đào bạn nhớ không bỏ hạt vì nó cũng có tác dụng chữa bệnh về hô hấp.

Cách nhận biết chanh không phun chất bảo quản

Chanh đào sau khi cắt rời khỏi cây khoảng 12 giờ là đã bắt đầu có dấu hiệu héo vỏ, sau khoảng 2 ngày là sẽ bị nhũn và bắt đầu hỏng. Do đó, khi mua bạn nên chú ý nếu để quá 12 giờ mà chanh không héo thì có nghĩa là đã bị phun thuốc bảo quản. Không nên ngâm những quả chanh đào này để làm thuốc sẽ gây hại cho sức khỏe.

Từ những đặc điểm và mục đích sử dụng trên, Cooky hy vọng bạn sẽ chọn được những trái chanh đào ưng ý, chất lượng cho cả nhà. Ngoài ra, bạn có thể áp dụng cách làm chanh đào mật ong trị ho hiệu quả theo công thức dưới đây:

>> Xem thêm: Cách làm chanh đào mật ong chữa ho tại nhà

(Nguồn: www.ngoisao.net)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Làm Sao Chọn Được Bơ Ngon? Bơ là một trong những loại trái cây khó chọn nhất, nhìn qua bề ngoài khó lòng đoán biết chất lượng bên trong. Cách chọn sầu riêng ngon Không nhiều người biết cách chọn sầu riêng ngon nên thường mua phải những quả hạt to, sượng, nhạt nhẽo…Sầu riêng ngon không nhất thiết phải là trái có mùi thơm. Bí quyết chọn dừa xiêm ngon, nhiều nước giải khát vào mùa hè Nếu là dừa xiêm “xịn”, bạn chỉ cần gõ nhẹ vào phần đầu là vỏ dừa sẽ vỡ ra bởi vỏ dừa xiêm chính gốc rất mềm và dễ gọt hơn so với các loại dừa khác.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác