Blog

Cách chọn giày phù hợp cho người bị viêm xương khớp

bởi Xu Xu
Wed, 29 Jun 2016 16:01:00 GMT

Viêm xương khớp là một bệnh về khớp chủ yếu ảnh hưởng đến sụn. Khi sụn khỏe mạnh sẽ giúp các xương trượt qua nhau, làm giảm sốc vận động. Việc đi lại với một đôi giày tốt, thoải mái luôn là sự lựa chọn hàng đầu với những người bị viêm xương khớp. Vậy thì người bị viêm xương khớp chọn cho mình đôi giày như thế nào?

Viêm xương khớp là một bệnh về khớp chủ yếu ảnh hưởng đến sụn. Khi sụn khỏe mạnh sẽ giúp các xương trượt qua nhau, làm giảm sốc vận động. Tuy nhiên, khi bị viêm xương khớp, các sụn sẽ cọ xát vào nhau gây đau, sưng và khó khăn trong cử động.

Việc đi lại với một đôi giày tốt, thoải mái luôn là sự lựa chọn hàng đầu với những người bị viêm xương khớp. Vậy thì người bị viêm xương khớp chọn cho mình đôi giày như thế nào?

Chọn 1 cửa hàng giày với nhiều loại

Trước tiên, bạn nên chọn một cửa hàng giày với nhiều loại. Khi có nhiều mẫu giày, bạn sẽ có nhiều lựa chọn hơn để tìm kiếm một đôi giày thoải mái thực sự.

Khi vào cửa hàng, bạn nên chủ động nhờ nhân viên cửa hàng giúp đỡ. Hãy nói với họ rằng bạn bị viêm xương khớp và đang tìm kiếm một đôi giày thoải mái.

Cố gắng tránh đeo giày cao gót

Cố gắng tránh đeo giày cao gót vì chúng có thể gây thêm căng thẳng trên mắt cá chân, đầu gối và hông. Thay vào đó, hãy chọn đôi giày thấp hoặc giày đế xuồng.

Ngoài ra, bạn nên chọn đôi giày có mái vòm cao. Những đôi giày có hình dáng khác có thể làm trầm trọng thêm bệnh viêm xương khớp.

Không chọn giày có kết cấu yếu

Bạn đừng nên tiếc tiền mà chủ quan chọn những đôi giày có kết cấu yếu. Viêm xương khớp có thể làm gia tăng nguy cơ bị té ngã, vì vậy những đôi giày chắc chắn có thể làm giảm nguy hiểm cho bạn.

Mua thêm lớp đệm lót trong giày

Đồng thời đừng bỏ qua lớp đệm lót trong đôi giày nhằm giúp tăng sự êm ái cho đôi chân của bạn. Điều này sẽ làm giảm các tác động lên khớp xương của bạn.

Nếu bạn buộc phải mua giày cao gót, hãy nhớ mua thêm đệm lót ở bên trong để làm giảm tác động lên khớp xương.

Đi thử đôi giày đã chọn một lúc để cảm nhận

Sau khi chọn được đôi giày ưng ý, bạn nên đeo thử một lúc lâu và đi đi lại lại xung quanh cửa hàng. Lúc này, bạn sẽ có thời gian để cảm nhận nó có thực sự tạo được sự thoải mái cho đôi chân của bạn.

Đừng tiếc rẻ tiền mà đi mua những đôi giày không đảm bảo thoải mái và an toàn cho đôi chân khiến bạn viêm xương khớp nặng hơn nữa nhé!

St

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Thực Phẩm Cứu Tinh Cho Bệnh Viêm Khớp Hạn chế triệu chứng viêm khớp bằng cách ăn nhiều thực phẩm như cá hồi, táo, dưa hấu, ớt đỏ, nho, xoài, các loại hạt, đu đủ và uống nhiều nước. Bài thuốc trị đau xương, mỏi khớp từ công thức Nhật Bản Bài thuốc trị đau xương, mỏi khớp từ Nhật Bản không phải ai cũng biết. Với bài thuốc trị đau xương, mỏi khớp này, bạn hãy lưu lại để khi cần có tham khảo nhé 2 lát gừng mỗi ngày trị đau dạ dày và viêm khớp Rửa sạch củ gừng rồi thái lát mỏng. Lưu ý, bạn hãy chọn gừng còn tươi mới có công dụng hiệu quả, giúp lưu thông máu và hỗ trợ hệ tiêu hóa.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác