Blog

Cách Chọn Lựu Việt Ngon Ngọt Và Mẹo Tách Lựu Nhanh Đẹp Mắt

bởi Kim Tuyến Malie
Thu, 01 Aug 2019 15:44:00 GMT

Lựu là loại trái cây khó lựa chọn, người mua dễ chọn nhầm những trái hạt trắng, chua và ít nước. Lựu lại nổi tiếng là loại trái nhập khẩu số lượng nhiều từ Trung Quốc. Chính vì thế, dù muốn ăn lựu nhưng bạn lại e ngại. Bài viết này sẽ giúp bạn chọn được quả lựu ngon ưng ý, đảm bảo nguồn gốc và mẹo tách lựu nhanh chóng, cùng tham khảo nhé!

Lựu là loại trái cây được rất nhiều người yêu thích vì có mùi vị thơm ngon, trái đẹp và hấp dẫn. Đặc biệt, lựu còn được mệnh danh là thần dược cho sức khỏe, nhất là đối với phụ nữ. Nhưng lựu cũng là loại trái cây khó lựa chọn, người mua dễ chọn nhầm những trái hạt trắng, chua và ít nước. Mặt khác, lựu lại nổi tiếng là loại trái nhập khẩu số lượng nhiều từ Trung Quốc. Chính vì thế, dù muốn ăn lựu nhưng người mua lại e ngại. Bài viết này sẽ chỉ cho bạn cách chọn lựu ngon ưng ý, đảm bảo nguồn gốc và mẹo tách lựu nhanh chóng, cùng tham khảo nhé!

Lựu là loại trai cây thường cho quả vào cuối mùa hè hằng năm. Tùy theo từng giống lựu mà tháng cho trái có chênh lệch nhau. Lựu Việt Nam thường cho trái từ tháng 7 đến tháng 2 hằng năm. Đối với các giống lựu Ấn Độ và Ai Cập thường cho quả vào tháng 4 đến tháng 5, lựu Pêru thì tầm tháng 5 đến tháng 7. 

Trên thế giới hiện nay có khá nhiều giống lựu như lựu Việt Nam, Trung Quốc, Thái Lan, Pêru, Israel, Ai Cập, Ấn Độ, Úc, Mỹ,...Ở nước ta, lựu được trồng nhiều tại các tỉnh miền Trung và Lâm Đồng. Đặc điểm lựu của Việt Nam thường nhỏ, vỏ không quá đỏ, hạt thường hồng hoặc do hồng nhưng thơm và vị ngọt. Những loại lựu ngoại thường là giống lựu khổng lồ, hạt thường đỏ sẫm và có vị chua nhẹ. 

Cách chọn lựu ngon ngọt chuẩn từng trái

Có thể chia lựu thành 2 loại chính: loại lựu có kích thước thường, vỏ màu đỏ vàng hoặc cam đậm và lựu khổng lồ. Loại lựu thông thường là lựu Việt Nam và lựu Trung Quốc. Tuy nhiên, lựu Việt Nam có vỏ màu đỏ rám và vàng tối màu. Hạt lựu rất mẩy, căng mọng nước, màu hồng đậm hoặc đỏ nhạt phía ngoài từng hạt và nhạt dần vào trong, không đều màu. Vị lựu Việt ngọt thanh, chua nhẹ nhưng mùi thơm rất tươi và dễ chịu.

Lựu Trung có bề ngoài khá tương đồng với lựu Việt. Tuy nhiên, vỏ lựu tươi sáng và bóng bẩy hơn, thường không rám mà có màu hồng tươi bắt mắt. Đặc biệt, hạt lựu thường đỏ tươi nhưng lại có vị nhạt và khó cảm nhận được mùi lựu. Khi bổ quả lựu, vỏ lựu và cùi khá dày, quả ít hạt và vị hơi nhạt.

Muốn chọn lựu Việt ngon ngọt, bạn nên chú ý những điểm sau:

Đối với giống lựu khổng lồ, chúng thường được nhập khẩu từ nước ngoài, được chọn lựa khá kỹ. Mỗi trái nặng từ 0,3 đến 0,8 kg tùy loại.

Mẹo tách lựu nguyên hạt nhanh chóng và đẹp mắt

Việc ăn lựu sao cho đúng cách cũng là một trong những vấn đề được quan tâm. Cách tách lựu nhanh và đúng cách nhất chính là cắt bỏ nắp lựu, cắt dọc theo các đường gân lựu. Dùng tay tách nhẹ những múi lựu ra phía ngoài, rút bỏ phần cuống.


Bước đầu tiên, bạn luôn cần phải cắt bỏ nắp lựu và bổ dọc theo đường vân trái.

Nếu bạn muốn tách riêng từng hạt lựu, hãy úp ngược trái lựu xuống, dùng muỗng hoặc chày gõ vào từng múi lựu. Hạt lựu sẽ theo đó rơi ra, cứ làm như thế đến kho hạt lựu rơi hết.

Cách tách lựu đẹp

Nếu bạn muốn dùng lựu theo từng múi thì dễ dàng hơn, chỉ cần tách lựu theo múi theo đường cắt lúc nãy. Bỏ đi những màng mỏng là có ngay lựu ngon để ăn. 

Giá trị dinh dưỡng và lợi ích của lựu đối với sức khỏe

Lựu giúp ngăn ngừa và điều trị một số loại ung thư: ung thư tuyến tiền liệt, ung thư vú, ung thư phổi và da... Lựu có thể ức chế sự tăng trưởng của tế bào khối u, chống viêm cùng với chất chống oxy hóa polyphenol chính là nguyên nhân cho đặc tính chống ung thư của loại quả này. 

Hy vọng rằng những thông tin này sẽ giúp cho bạn chọn được những quả lựu thật ngon và cách tách lựu ưng ý nhé! Hãy sử dụng loại quả này thật thông mình để mang lại sức khỏe cho bản thân và gia đình.

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Cách chọn lựu ngon và không nhầm lựu Trung Quốc Tuy biết lựu là loại quả thần dược đối với sức khỏe nhưng nhiều người vẫn không dám ăn vì sợ mua phải lựu Trung Quốc độc hại. Chữa dứt điểm bệnh chàm chỉ bằng trái thạch lựu Ngoài việc dùng để ăn và giải khát, trái lựu còn là vị thuốc chữa được nhiều bệnh như: bệnh chàm, viêm mũi... với những bài thuốc cực hiệu nghiệm. Cách làm chè sương sa hột lựu vừa ngon vừa đẹp tại nhà đập tan nắng hè oi ả Cách làm chè sương sa hột lựu ngay tại nhà vừa màu sắc tự nhiên vừa đẹp lại vô cùng ngon miệng đập tan ngay đi mùa hè nóng nực và những cơn nắng nóng ngay trong vòng 5 giây. Món chè tuổi thơ ngày xưa sẽ được tái hiện lại ngay tại gian bếp nhà bạn.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác