Blog

Cách chọn sữa rửa mặt phù hợp với từng loại da

bởi Heo Đá
Tue, 19 Apr 2016 16:30:00 GMT

Lựa chọn sữa rửa mặt là một khâu vô cùng quan trọng trong quy trình làm đẹp da mà bạn cần phải nắm được. Hiểu làn da của mình và biết được cách chọn sữa rửa mặt phù hợp với loại da của mình sẽ giúp bạn cải thiện rất nhiều về làn da đấy.

Lựa chọn sữa rửa mặt là một khâu vô cùng quan trọng trong quy trình làm đẹp da mà bạn cần phải nắm được. Hiểu làn da của mình và biết được cách chọn sữa rửa mặt phù hợp với loại da của mình sẽ giúp bạn cải thiện rất nhiều về làn da đấy.

Da mụn

Hãy chọn cho làn da của bạn những sản phẩm có chứa thành phần như: Aloe vera, Pantenol, Tea tree, Bioti... để giúp kháng viêm, kháng khuẩn ngăn chặn sự lây lan của những đốm mụn.

Da nhờn

Nếu không muốn da bị khô và bị mụn vì mất cân bằng độ ẩm thì hãy tránh xa những loại xã bông cục mà hãy chọn những loại sữa rửa mặt được chiết xuất hay có thành phần từ đất sét. Thành phần này sẽ giúp hút nhờn và lấy đi bụi bẩn cho da an toàn, hiệu quả.

Da bị lão hóa

Ưu tiên những sản phẩm có chứa thành phần Vitamin E, A, C cao, bổ sung collagen càng tốt để giúp nuôi dưỡng, phục hồi làn da đã bị hư tổn của bạn.

Da nhạy cảm

Loại da khó chiều này cần những sản phẩm chứa thành phần tự nhiên cao, dạng gel ít bọt sẽ tốt hơn.

Những lưu ý khi chọn sữa rửa mặt

Bên cạnh việc lựa chọn cho mình một loại sữa rửa mặt phù hợp với da để nâng cao hiệu quả làm đẹp bạn còn cần phải lưu ý đên những vấn đề xung quanh nó như:

Hạn chế những sản phẩm chứa nhiều màu và hương liệu

Phẩm màu và hương liệu tổng hợp sẽ gây hại cho da và có khả năng làm khứu giác và thị giác của bạn gặp phải sự cố. Vì vậy, hãy loại bỏ những sản phẩm này ra khỏi nhật ký làm đẹp.

Loại bỏ những loại sữa rửa mặt chứa nhiều hóa chất

Hóa chất trong sữa rửa mặt có thể có tác dụng tức thì như làm trắng, làm sạch da nhưng tác hại sâu xa mà nó để lại là làm da bạn bị xói mòn và yếu đi khiến chúng dễ bị bệnh.

Rõ ràng về nguồn gốc xuất xứ

Tuyệt đối nói không với những loại sữa rửa mặt không có nguồn gốc xuất xứ, ngày sản xuất và hạn sử dụng không rõ ràng, mẫu mã sản phẩm không đạt tiêu chuẩn. Nếu không bạn sẽ gặp họa khi sử dụng những sản phẩm không rõ  nguồn gốc này đấy.

Cẩn trọng trong việc sử dụng sửa rửa mặt bằng thảo dược

Thông thường những loại sữa rửa mặt bằng thảo dược được sử dụng cho các loại da mang tính chất “chuyên dụng”. Do đó, hãy hỏi ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng.

Qua một số cách lựa chọn sữa rửa mặt nêu trên hẳn là bạn đã có “giải pháp” an toàn cho làn da của mình rồi nhỉ! Hãy ghi nhớ cách chọn sữa rửa mặt phù hợp cho từng loại da trên và chọn cho mình những mỹ phẩm tốt nhất.

(Nguồn: www.lamdep9.com)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

5 cách làm sạch da thay thế sữa rửa mặt Trong trường hợp hết hoặc không muốn dùng sữa rửa mặt tạo bọt trong mùa đông, bạn có thể sử dụng những cách đơn giản dưới đây. Cách rửa mặt và tẩy da chết cho da mụn Da bị mụn cần có cách chăm sóc đặc biệt nếu không bạn sẽ càng làm mụn nổi nhiều hơn.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác