Blog

Cách chữa bệnh bằng cách bấm huyệt ở chân mà ít ai biết

bởi Chai Đập
Thu, 25 Feb 2016 16:56:00 GMT

Nhiều bệnh có thể được chữa khỏi bằng cách đơn giản là dùng tay bấm vào một sốt huyệt được hướng dẫn trên lòng bàn chân. Theo đông y thì việc chữa bệnh bằng bấm huyệt châm cứu là rất thông dụng và rất tốt cho sức khỏe. Lòng bạn chân có nhiệu huyệt tương thông với nhiều cơ quan khác trong cơ thể. Chính vì thế khi bấm huyệt ở bàn chân bạn có thể gián tiếp tác động vào nhiều cơ quan giác mà chữa được nhiều bệnh thường gặp. Hãy thử theo các hướng dẫn sau đây và xem sao nhé!

Những vùng ở bàn chân tương ứng với các tuyến, các cơ quan, bộ phận, và các hệ thống cơ thể. Bấm huyệt ở chân có thể giúp bạn chữa được nhiều bệnh. Nếu còn ngờ vực thì hãy xem hướng dẫn cụ thể sau và vận dụng thử để kiểm chứng hiệu quả mà nó mang lại nhé!

1. Tác động đến não bộ - giảm đau đầu

Theo bấm huyệt, những lời khuyên của các ngón chân được kết nối trực tiếp vào đầu và não.

Xoa bóp đầu của các ngón chân có thể làm giảm các cơn đau đầu, tác động tích cực đến sức khỏe não bộ tổng thể của bạn, bao gồm cả tăng kích thích não bộ.

2. Có lợi cho mắt

Sức khỏe của mắt bao gồm một loạt các vấn đề, như khó nhìn, đau nhức, tấy đỏ và đau. Xoa bóp hoặc tác động một áp lực vào khu vực của bàn chân, ngay dưới ngón chân thứ hai và thứ ba rất có lợi cho mắt.

3. Cải thiện tiêu hóa, tốt cho ruột non

Đơn giản chỉ cần xoa bóp vùng giữa gót chân để cải thiện tiêu hóa và giúp đường ruột khỏe mạnh.

Điều này còn mang lại những tác dụng kỳ diệu cho những người khó tiêu.

4. Giúp ích cho bệnh hen suyễn, có lợi cho phổi

Phổi được cho là kết nối trực tiếp đến khu phía trên của bàn chân gần với ngón chân. Tập trung vào khu vực này sẽ đem lại hiệu quả tuyệt vời cho những người bị bệnh hen suyễn hoặc chỉ đơn giản là cố gắng để cải thiện sức khỏe của phổi.

5. Giảm đau lưng dưới

Theo nguyên lí bấm huyệt, có một mối tương quan giữa gót chân và các dây thần kinh hông và lưng dưới.

Đối với những người bị đau dây thần kinh tọa hay đau lưng dưới mãn tính, xoa bóp chân có thể giúp điều hòa lại.

6. Giảm đau ở vùng cổ

Những cơn đau cổ rất phổ biến. Tuy nhiên, mối liên kết giữa cổ và các khu vực ngay bên dưới các ngón chân có thể làm giảm đáng kể cơn đau lâu dài này. Đơn giản chỉ cần xoa bóp khu vực cổ với các ngón tay.

>> Xem thêm: Bài tập trị đau cổ gáy

7. Lợi cho tim mạch, hệ tuần hoàn

Sức khỏe tim mạch là một trong những vấn đề nghiêm túc cần quan tâm. Nếu đột nhiên trải qua những trạng thái tim đập nhanh hoặc đau ngực một cách thường xuyên hơn thì phải nhanh chóng đến gặp bác sĩ.

Việc xoa bóp khu vực đặc biệt này trên bàn chân phải có thể thúc đẩy sức khỏe tim mạch, đem lại lợi ích lâu dài cho hệ thống tuần hoàn.

8. Giảm đau đầu gối

Phần bên ngoài của mỗi gót chân có mối tương quan trực tiếp đến đầu gối.

Những người bị đau nhức đầu gối hay đau đầu gối mãn tính nên cố gắng xoa bóp khu vực này để giúp giảm bớt phần nào đau nhức.

>> Xem thêm: Cách làm trắng khuỷu tay và đầu gối siêu rẻ

9. Giảm khó tiêu và đầy hơi, tốt cho dạ dày

Bên cạnh việc điều chỉnh chế độ ăn uống, bạn có thể làm một số cách để giúp giảm bớt các vấn đề dạ dày, như bấm huyệt chân.

Bạn có thể cải thiện sức khỏe tiêu hóa của bạn bằng cách massage các vùng bên dưới phần phía trên của bàn chân, điều này có thể tốt cho chứng khó tiêu, đầy hơi.

10. Có lợi cho tuyến giáp

Các vấn đề về tuyến giáp là khá phổ biến, nhưng massage chân có thể được sử dụng để làm tăng sức khỏe tổng thể của tuyến giáp.

Đơn giản chỉ cần xoa bóp các phần bên trong của xương tiếp xúc bàn chân với đất để có được những lợi ích tối đa cho tuyến giáp của bạn.

11. Cải thiện chức năng gan, tốt cho nội tạng

Trong mọi trường hợp, xoa bóp khu vực này của cả hai chân có thể thúc đẩy chức năng gan tốt hơn và tốt cho nội tạng.

Mong rằng những thông tin trên có thể giúp ích cho các bạn trong việc xoa dịu đi những cơn đau ở nhiều cơ thể chỉ bằng việc đơn giản là massage và bấm huyệt bàn chân nhé!

Có thể bạn quan tâm:

(Nguồn: vuisong.net)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Mật ong - Thần dược chữa bách bệnh Tác dụng của mật ong đối với sức khỏe như tăng khả năng miễn dịch, chống lão hóa, lành vết thương, trị mụn, đẹp da, giảm cân và nhiều công dụng khác. Chữa bệnh hiệu quả bằng kẹp áo quần Bạn có thể giảm đau nhức trên cơ thể bằng cách dùng kẹp quần áo lên tai đấy! Những Bài Thuốc Chữa Bệnh Dân Gian Đơn Giản Nhưng Cực Kỳ Hiệu Quả Ho lâu ngày, đau lưng dai dẳn, khó ngủ... và nhiều bệnh khác mà uống thuốc tây hoài mà vẫn không hết thì hãy tham khảo những bài thuốc dân gia sau đây nhé!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác